×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>มาดูตัวอย่างเว็บไซต์ขายของที่ดี ต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง
มาดูตัวอย่างเว็บไซต์ขายของที่ดี ต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง
มาดูตัวอย่างเว็บไซต์ขายของที่ดี ต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง
20 Jan, 2020 / By TKBeer
Images/Blog/XULH49y7-bestwebsite.jpg

        เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าเว็บไซต์เป็นตัวสร้างความน่าเชื่อถือให้กับการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ได้เป็นอย่างดีดูเป็นมืออาชีพและในปัจจุบันการทำเว็บไซต์นั้นก็ไม่ได้ยากอะไรเนื่องจากมีรูปแบบระบบเว็บสำเร็จรูปที่เจ้าของธุรกิจเพียงแค่เข้าไปทำการปรับเปลี่ยนข้อมูลปรับแต่งเว็บไซต์ให้เหมาะกับรูปแบบธุรกิจ แต่การปรับแต่งส่วนต่างๆ ของเว็บไซต์นั้นส่งผลต่อแบรนด์ทั้งภาพลักษณ์ความเป็นมืออาชีพด้วยการจัดทำเว็บไซต์ต้องทำออกมาให้ถูกใจผู้เข้าใช้งานและคำนึงถึงความง่ายต่อการใช้งานทุกส่วนบนหน้าเว็บไซต์ ยิ่งเป็นเว็บขายสินค้าด้วยแล้วหากหน้าเว็บไซต์มีลักษณะเข้าถึงยากหรือมีความซับซ้อนอาจทำให้ลูกค้าหรือผู้เข้าใช้งานหน้าเว็บหนีหายเปลี่ยนไปเลือกสินค้ายังร้านค้าที่มีเว็บไซต์ที่ใช้งานง่ายมีสีสันหรือรายละเอียดสะดุดตามากกว่า ดังนั้นหลายๆ ธุรกิจจึงอาจมีการจ้างบริษัทต่างๆ ที่มีการรับทำเว็บไซต์เพื่อให้เว็บของตนเองนั้นออกมาในรูปแบบที่ตรงใจกับผู้ใช้งานทั่วไป ตอบโจทย์การใช้งานเพื่อให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ แต่จริงๆ แล้วเราเองก็สามารถปรับแต่งเว็บไซต์ให้ถูกใจผู้ใช้งานได้ง่ายๆ เป็นเว็บไซต์ขายของที่ดีได้โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งบริษัทรับทำเว็บไซต์ วันนี้ทีมงาน TakraOnline จะพาไปดูองค์ประกอบสำคัญต่างๆ ที่ควรมีในเว็บไซต์ขายของที่เราควรมี

 

  1. เป็นเว็บไซต์ที่รองรับการใช้งานได้ในทุกๆ อุปกรณ์ หรือที่เราเรียกกันว่า Responsive Website  ไม่ว่าจะเป็นการแสดงผลบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน หรือแทบเล็ต ทำให้ง่ายต่อผู้ใช้ที่สามารถเข้าถึงหน้าเว็บไซต์หรือสั่งซื้อสินค้าผ่านหน้าเว็บเราได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะใช้อุปกรณ์ใดๆ ก็ตาม
  2. หน้าเว็บไซต์ดูสะอาดตาหรือมีรูปแบบสีสันที่เข้ากับธุรกิจนั้นๆ ไม่มีข้อมูลรกจนเกินไปหรือมีรูปแบบลูกเล่นมากเกินไปจนทำให้ดูเกะกะ
  3. ข้อมูลสินค้าและรายละเอียดต่างๆ ครบถ้วนชัดเจนเพื่อเป็นประโยชน์ให้ลูกค้าสามารถอ่านข้อมูลและตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าได้ในทันที
  4. มีช่องทางการติดต่อสื่อสารที่สะดวกและหลากหลาย การขายสินค้าบนออนไลน์แม้ผู้ขายจะให้ข้อมูลสินค้าอย่างครบถ้วนแล้ว บางครั้งลูกค้าอาจต้องการสอบถามเพิ่มเติมในเรื่องอื่นๆ เพิ่มเติม ร้านค้าควรมีช่องทางการติดต่อที่ชัดเจนและหากมีช่องทางหลากหลายเพื่ออำนวยความสะดวกในการติดต่อ เช่น ช่องทางแชทเฟสบุ๊ค ไลน์ โทรศัพท์ อีเมล์
  5. มีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลายเพื่อเป็นตัวเลือกให้ลูกค้าและทำให้ดูเป็นมืออาชีพ มีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น

        จากข้อแนะนำข้างต้นเหล่านี้ทำให้เจ้าของธุรกิจเจ้าของเว็บไซต์ไม่จำเป็นต้องจ้างบริษัทรับทำเว็บไซต์ในการทำหน้าเว็บก็สามารถทำให้เว็บไซต์ของเราเป็นที่ถูกใจของผู้ใช้งานดูเป็นมืออาชีพและมีความน่าสนใจใช้งานง่ายอีกด้วย

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.