×
4 ข้อดีของ Google AdWords
4 ข้อดีของ Google AdWords
30 Sep, 2014 / By belle
Images/Blog/1680248-AdWords.jpg

Google AdWords คือการลงโฆษณาแบบ PPC หรือ pay per click สร้างขึ้นโดย Google ในช่วงต้นปี 2000

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีผู้คนและนักธุรกิจออนไลน์มากมายที่สร้างแคมเปญโฆษณาที่มีประสิทธิภาพสูงด้วย AdWords ซึ่งทำให้พวกเขาได้ผลกำไร รวมทั้งขายสินค้าและบริการผ่านเว็บขายของของพวกเขาได้มากขึ้น

ข้อดีของ Google AdWords คืออะไร?

ถึงแม้ว่า Google AdWords จะไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับนักการตลาดออนไลน์ แต่ก็ยังมีนักธุรกิจออนไลน์หลายๆคนที่มองข้ามข้อดีของระบบการโฆษณานี้ไป ด้วยเหตุนี้ เราจึงอยากจะแนะนำข้อดีต่างๆที่ Google AdWords มีต่อธุรกิจออนไลน์ของคุณในบทความนี้

1.ระบบ Pay per click

การจ่ายเงินค่าโฆษณา Google AdWords จะเป็นไปในรูปแบบ pay per click คือ คุณจะเสียเงินก็ต่อเมื่อมีคนคลิกโฆษณาของคุณเท่านั้น ซึ่งต่างจากการลงโฆษณาในแบบอื่น ที่คุณต้องจ่ายเงินก่อนถึงจะสามารถลงโฆษณาได้

ส่วนใหญ่แล้วคนที่คลิกโฆษณาของคุณมักจะเป็นคนที่สนใจในสินค้าของคุณอยู่แล้ว เพียงเลือกระบบ Google AdWords คุณก็จะไม่ต้องเสียค่าโฆษณาเป็นจำนวนมากเพื่อแลกกับกลุ่มเป้าหมายที่อาจจะไม่ได้สนใจสินค้าของคุณเลย

2.การจ่ายมากกว่าไม่ได้หมายความว่าจะเป็นผู้ชนะ

คุณคิดว่าผู้ลงโฆษณาที่จ่ายเงินให้กับ Google มากที่สุดจะเป็นคนที่ติดในตำแหน่งที่ดีที่สุดใช่ไหม?

สำหรับ Google AdWords มันไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย

ผู้ลงโฆษณาที่ทำโฆษณาได้อย่างมีคุณภาพและมีความเกี่ยวข้องกับสิ่งที่ผู้ใช้งานต้องการได้มากกว่า มักเป็นผู้ที่ติดตำแหน่งที่ดีที่สุดและได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดเช่นกัน ปัจจัยต่างๆที่จะทำให้ติดในตำแหน่งที่ดีที่สุด เช่น คุณภาพของโฆษณาที่ทำให้ Google AdWords สามารถให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ได้มากขึ้น ซึ่งนั่นก็คือโฆษณาที่มีคุณค่าต่อทุกคนเช่นเดียวกัน

ด้วยเหตุผลเหล่านี้ Google AdWords จึงเป็นหนึ่งในระบบที่มีประสิทธิภาพที่สุดของวงการการตลาดออนไลน์ในปัจจุบันนี้

3.แสดงในสิ่งที่สัมพันธ์กับคีย์เวิร์ด

อีกหนึ่งข้อดีของ AdWords ก็คือ สามารถแสดงโฆษณาที่สัมพันธ์กับคีย์เวิร์ดที่คุณเลือกได้ รวมทั้งให้การแสดงโฆษณาเกิดขึ้นเฉพาะกับคนที่กำลังมองหาสินค้าที่เกี่ยวข้องกับตัวคุณเท่านั้น คุณสามารถเลือกคีย์เวิร์ดที่ต้องการสำหรับโฆษณาได้ ซึ่งวิธีการนี้จะช่วยดึงดูดเป้าหมายที่สนใจในสินค้าที่มีความเกี่ยวข้องกับคุณจริงๆ

ยิ่งโฆษณาของคุณสัมพันธ์กับคีย์เวิร์ดที่ผู้ค้นหาพิมพ์จาก Search engine มากเท่าไหร่ ผลลัพธ์ก็จะดีขึ้นเท่านั้น

4.ความรวดเร็วของ Google AdWords

การใช้ Google AdWords อาจทำให้คุณได้ผู้เยี่ยมชมหรือลูกค้ารายแรกภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง คุณสามารถสร้างแคมเปญและโฆษณาให้ผู้สนใจเห็นได้อย่างรวดเร็วโดยที่ไม่ต้องรอหลายวันหรือใช้เวลาหลายขั้นตอน

ขอบคุณข้อมูลต้นฉบับจาก: marketingquery.com

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.