×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>ทำเว็บไซต์ ต้องรองรับ SEO
ทำเว็บไซต์ ต้องรองรับ SEO
ทำเว็บไซต์ ต้องรองรับ SEO
27 Jan, 2020 / By TKPon
Images/Blog/ckfkWpc9-(27) ทำเว็บไซต์ ต้องรองรับ SEO .jpg

ทุกธุรกิจที่มีเว็บไซต์ ก็ล้วนอยากติดหน้าแรกของ การค้นหาบน Google ใช่มั้ยคะ? เพราะเมื่อลูกค้าค้นหาสิ่งที่ต้องการแล้วเจอเราก่อน ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสการขายมากขึ้นนั่นเอง ทีนี้เรามาทบทวนกันว่า SEO คืออะไร ทำไมต้องทำ SEO

 

SEO (Search Engine Optimization) เป็นการปรับแต่งเนื้อหาบนเว็บไซต์ ให้ติดอันดับการค้นหาในตำแหน่งที่ดีที่สุดใน Search Engine (เครื่องมือสำหรับใช้ ค้นหาข้อมูลบนอินเตอร์เน็ตหรือบนเว็บไซต์ ที่เราใช้กันทั่วโลกก็คงหนีไม่พัน Google ค่ะ) ซึ่ง SEO ก็เป็นช่องทางหนึ่งในการทำการตลาด ที่จะทำให้เว็บไซต์ สินค้า บริการ ของธุรกิจทุกท่านขึ้นบนหน้าแรกของ Google เมื่อมีการค้นหา Keyword นั้นๆ โดยไม่ต้องซื้อโฆษณา (Google Adword)

 

สิ่งสำคัญที่จะทำให้เว็บไซต์ติด Search engine คือ องค์ประกอบหลายๆอย่างบนเว็บไซต์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสิ่งที่คนต้องการค้นหา หากเป็นเว็บไซต์ที่รองรับการทำ SEO ยิ่งจะได้เปรียบ สำหรับการทำ SEO ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพียงแต่ต้องใช้เวลาถึงจะเห็นผล แต่รับรองว่าผลลัพธ์ที่ได้นั้นยั่งยืน และเพิ่มโอกาสในการค้นเจอร้านค้าออนไลน์ของเรา ด้วย Search engine ชั้นนำ เช่น Google ซึ่งระบบของ TakraOnline นั้นรองรับการทำ SEO วิธีการขอบอกว่าง่ายมากๆค่ะ มาเริ่มกันเลย

 

ขั้นตอนในการตั้งค่า สำหรับการทำ SEO บนระบบ Takraonline

1. เมื่อเข้าสู่ระบบการจัดการร้านค้าเรียบร้อยแล้ว ให้คลิกไปที่ เมนู “ตั้งค่าระบบ”

2. คลิกหัวข้อย่อย "ตั้งค่าเบื้องต้น"

 

3. คลิกที่หัวข้อ “ข้อมูลร้านค้า”

3.1 ทำการใส่ “ชื่อร้านค้า”

3.2 ไตเติ้ลเว็บไซต์ คือ หัวข้อของหน้าเว็บไซต์นั้นๆ เมื่อเราเสิร์จหาใน Google หัวข้อนี้จะปรากฏบน Tab ของเว็บไซต์ และเป็นชื่อเว็บไซต์

2.) Meta Description สำหรับใส่คำบรรยายโดยย่อที่กล่าวถึงเนื้อหาของหน้าเว็บนั้น ว่าคืออะไร เกี่ยวกับอะไร ซึ่งส่วนนี้จะต้องมีความกระชับ ไม่ยาวเกินไป เมื่อเราเสิร์จบน Google ข้อความนี้จะปรากฎเป็นตัวอักษรเล็กๆ คล้ายคำบรรยาย ใต้ไตเติ้ลเว็บไซต์

3.) Meta Keyword  คำที่คาดเดาว่าจะมีผู้ค้นหาเว็บไซต์ของคุณด้วยคำว่าอะไรบ้าง ซึ่งเป็นคำที่นิยมใช้ค้นหาใน Google และเกี่ยวข้องกับธุรกิจของเรา ช่วยให้เว็บไซต์ติดอันดับการค้นหาง่ายขึ้น โดยสามารถใส่หลายๆคำได้

 

ตัวอย่างจากการค้นหาผลลัพธ์ บน Google.com

 

ปัจจัยที่ช่วยให้เว็บไซต์ติดอันดับดีที่สุดในการค้นหา คือการหมั่นอัพเดตเนื้อหาที่เป็นประโยชน์อย่างสม่ำเสมอ รวมถึงการตั้งชื่อสินค้าก็มีส่วนเช่นเดียวกันค่ะ ข้อแนะนำสำหรับเนื้อหาที่แสดงบนเว็บไซต์พยามใช้เป็นข้อความแบบ Text แทนการใช้ ข้อความแบบรูปภาพ เพื่อสร้างโอกาสในการค้นหาเจอมากขึ้น  นอกจากกการสร้างเนื้อหาที่ดีบนเว็บไซต์แล้ว การมีตัวช่วยที่ดี อย่างเช่น ร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูปที่รองรับการทำ SEO ก็ยิ่งเอื้อให้การติด SEO ง่ายขึ้นมาก ไม่ว่าจะเป็น การอัพเดตบทความบนเว็บไซต์ หรือการทำ Sale Page ก็สามารถทำ SEO ได้สะดวกมากขึ้น บทความส่วนนี้สามารถดูได้จากบทความที่เกี่ยวข้องนะคะ สุดท้ายสำหรับท่านที่สนใจเพิ่มโอกาสในการติด Search engine ชั้นนำ ด้วย SEO ลองนำวิธีข้างต้นไปปรับใช้กับธุรกิจของท่านนะคะ

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.