×
หน้าหลัก>ข่าวสารธุรกิจออนไลน์>ทำไมต้องมีเว็บไซต์เป็นของตนเอง
ทำไมต้องมีเว็บไซต์เป็นของตนเอง
ทำไมต้องมีเว็บไซต์เป็นของตนเอง
06 Jan, 2020 / By TKBeer
Images/Blog/uqUKFnqC-5AdvantagesWeb.jpg

        ปัจจุบันช่องทางการขายสินค้าออนไลน์มีมากมาย สะดวก รวดเร็ว และง่ายต่อการลงรายการสินค้าทั้งการสร้างเพจเฟสบุ๊คในการนำเสนอสินค้า การลงขายสินค้าในมาร์เก็ตเพลสต่างๆ แต่ช่องทางเหล่านั้นล้วนแล้วแต่มีข้อจำกัดทั้งทางด้านการปรับแต่งรูปแบบร้านค้า การเพิ่มฟังก์ชั่นการทำงานเพื่อเชื่อมโยงกับระบบอื่นๆ หรือปรับแต่งฟังก์ชั่นให้เหมาะสมกับธุรกิจที่หลากหลาย เว็บไซต์จึงเป็นเครื่องมือในการนำเสนอข้อมูลบนโลกออนไลน์ที่จะทลายข้อจำกัดเหล่านั้นให้หมดไป เรามาดูข้อดีเว็บไซต์กันว่ามีอะไรบ้างที่น่าสนใจ

  1. สร้างความน่าเชื่อถือ : แน่นอนว่าการมีเว็บไซต์บนโลกออนไลน์ก็เหมือนการมีหน้าร้านเป็นของตัวเองช่วยสร้างความน่าเชื่อถือทางธุรกิจออนไลน์ไม่ต่างจากการเปิดหน้าร้านในการขายแบบออฟไลน์
  2. สร้างเอกลักษณ์ให้ธุรกิจ : เว็บไซต์สามารถสร้างเอกลักษณ์ให้กับธุรกิจหรือแบรนด์สินค้าของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของโลโก้, โทนสีของเว็บไซต์, โครงสร้างหน้าเว็บไซต์ที่ออกแบบให้ผู้เข้าใช้งานหน้าเว็บไซต์รู้สึกถึงตัวแบรนด์หรือตัวสินค้า สร้างเอกลักษณ์ในการจดจำ
  3. เชื่อมโยงได้หลายระบบ : ข้อดีของเว็บไซต์อีกข้อหนึ่งคือตัวเว็บไซต์มีระบบการทำงานที่ค่อนข้างยืดหยุ่น ที่สามารถปรับให้สามารถใช้งานเข้ากับระบบอื่นๆ ได้ อย่างเช่นระบบเว็บไซต์ของทาง   TakraOnline เองที่สามารถนำตัวระบบเว็บไซต์เชื่อมโยงเข้ากับระบบร้านค้าบนเฟสบุ๊ค หรือแม้แต่การเชื่อมโยงเข้ากับระบบมาร์เก็ตเพลสอย่าง Lazada / Shopee
  4. การนำเสนอข้อมูลได้หลากหลายรูปแบบ : การฝากข้อมูลธุรกิจ แบรนด์ หรือสินค้าไว้ตามช่องทางต่างๆ ที่ไม่ใช่เว็บไซต์อาจต้องคำนึงถึงข้อกำหนดที่ระบบนั้นๆ อนุญาตให้ใช้งานได้ รวมถึงรูปแบบการจัดวางและการนำเสนอข้อมูล แต่นี่เป็นอีกข้อนึงในข้อดีของเว็บไซต์ เนื่องจากระบบเว็บไซต์สามารถใส่ข้อมูลได้หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นข้อความ, รูปภาพ, วีดิโอ และยังสามารถกำหนดรูปแบบการนำเสนอได้อย่างยืดหยุ่นอีกด้วย
  5. แหล่งข้อมูล 24 ชม. : ธุรกิจบนโลกออนไลน์ต่างจากการขายแบบออฟไลน์ที่ลูกค้าของเราจะเข้ามายังแหล่งนำเสนอข้อมูลสินค้าของเราเมื่อไหร่เวลาใดก็ได้ แต่เจ้าของธุรกิจอาจไม่สามารถอยู่ต้อนรับหรือตอบคำถามของลูกค้าได้ตลอด 24 ชม. แต่หากคุณมีหน้าเว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลทั้งการให้บริการ ข้อมูลสินค้า หรือคำถามที่ลูกค้ามักจะสอบถามเข้ามาบ่อยๆ ไว้อยู่ในหน้าเว็บไซต์ นั่นทำให้ลูกค้าหรือคนที่สนใจในสินค้าหรือบริการของคุณสามารถหาคำตอบเหล่านั้นได้เองจากข้อมูลหน้าเว็บไซต์ ทำให้ลดระยะเวลาที่ลูกค้าจะต้องรอคอยคำตอบจากเจ้าของธุรกิจเปรียบเสมือนร้านค้าที่เปิดตลอด 24 ชม. ถือเป็นข้อดีของเว็บไซต์อีกข้อที่เป็นจุดเด่นมากๆ เลยทีเดียว
Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.