×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>ทำไมต้องมีโลโก้ร้านค้า
ทำไมต้องมีโลโก้ร้านค้า
ทำไมต้องมีโลโก้ร้านค้า
27 Sep, 2016 / By ferny
Images/Blog/2976377-ออกแบบโลโก้ร้านค้าออนไลน์.jpg
        เคยสงสัยกันไหมว่า ทำไมร้านค้าแต่ละร้านต้องมีโลโก้เป็นของตัวเองด้วย ไม่ว่าจะแบรนด์ดังระดับโลก หรือร้านขายของเล็กๆ ต่างก็มีโลโก้กันทั้งนั้น ถ้าสังเกตดีๆ จะพบว่า ไม่ใช่แค่ธุรกิจเท่านั้น ที่มีโลโก้เป็นของตัวเอง หน่วยงานราชการ กระทรวง กรม องค์กรภาครัฐเอง ก็มีโลโก้เหมือนกัน แล้วโลโก้เหล่านี้มีไว้ทำไม 
        Logo (โลโก้) หรือเรียกเป็นศัพท์ภาษาไทย ว่า “สัญลักษณ์” ซึ่งเป็นตัวแทนที่บ่งบอกถึงสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ภาพของโลโก้ ในทางธุรกิจ ก็คือหน้าตาของแบรนด์นั่นเอง โลโก้จะเป็นตัวสะท้อนความเป็นตัวตนของแบรนด์นั้นๆ โดยหลักในการออกแบบโลโก้ เราจะออกแบบตามความหมายที่แบรนด์ต้องการจะสื่อออกมาเป็นส่วนใหญ่ ว่าแบรนด์ๆนั้น ขายสินค้าใด ต้องการให้โลโก้สื่อความหมายถึงสิ่งใด ในการสร้างโลโก้นั้น ท่านจะทำเป็นภาพอย่างเดียว เป็นตัวอักษรเพียงอย่างเดียว หรือ เป็นโลโก้ที่ผสมรูปภาพและตัวอักษรไว้ด้วยกันก็ได้ ตามความพอใจของเจ้าของสินค้า แต่โดยส่วนมากแล้ว คนมักนิยมใช้ภาพโลโก้ที่ผสมรูปภาพและตัวอักษรไว้ด้วยกัน เพราะโลโก้ที่มีทั้งรูปภาพและชื่อแบรนด์ หรือข้อความกำกับไว้ด้วย จะเป็นการตอกย้ำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ของท่านไปพร้อมกับรูปภาพที่ลูกค้าเห็นนั่นเอง
        ดังนั้นเมื่อเราคิดจะสร้างโลโก้ร้านค้าของตัวเอง ก็ต้องคำนึงถึงองค์ประกอบต่างๆ ว่าโลโก้ที่เราสร้างขึ้นมานั้นสามารถสะท้อนความเป็นเราได้หรือไม่ เมื่อลูกค้าเห็นโลโก้ของร้านเราแล้ว ลูกค้าจะเกิดจินตนาการถึงสินค้าของเรา และทำให้ลูกค้าสามารถจดจำได้หรือไม่ ว่าหากพบเจอโลโก้นี้ติดอยู่ที่สินค้าใด แปลว่าสินค้าชิ้นนั้นอยู่ภายใต้แบรนด์ของท่านนั่นเอง 
Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.