×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>ทำ Sale Page ทั้งที อย่าลืมหวังผลติด SEO
ทำ Sale Page ทั้งที อย่าลืมหวังผลติด SEO
ทำ Sale Page ทั้งที อย่าลืมหวังผลติด SEO
30 Oct, 2020 / By beamy
Images/Blog/NcqE3URf-TakraOnline-BlogCoverp.12.jpg

          เมื่อคุณทำธุรกิจออนไลน์และได้มีการโปรโมทสินค้าหรือร้านค้าผ่าน Sale Page ใส่ข้อมูลเนื้อหาเสร็จสิ้นและนำไปเผยแพร่แล้ว แต่ยอดขายยังไม่เป็นที่น่าพอใจ ถึงแม้หน้าเพจจะสวย โปรโมชั่นน่าซื้อ หรือมีข้อมูลครบถ้วน  แต่หากคุณไม่ได้ใส่รายละเอียดในส่วนของ SEO ก็อาจบดบังหนทางโอกาสที่จะนำไปสู่ยอดขายที่มากกว่า ถึงแม้ข้อเสียของ SEO อาจใช้เวลาสักระยะหนึ่งเพื่อทำให้ติดอันดับผลลัพธ์การค้นหาต้นๆ ของ Google แต่แอดมินบอกได้เลยว่าผลของการติด SEO คุ้มค่ากับการรอคอยเพราะ..

 

  • ทำให้ลูกค้าค้นหาสินค้าของคุณได้ง่ายกว่า เมื่อมีคนคลิ๊กเข้าไปชม Sale Page ของคุณมากๆ ก็มีสิทธิ์ที่สินค้าของคุณจะอยู่เป็นอันดับต้นๆ ของหน้าผลลัพธ์การค้นหา
  • Sale Page หรือ เว็บไซต์ มีความน่าเชื่อถือ เนื่องจากระบบ Google จะคัดกรองสิ่งที่มีคุณภาพ มีประโยชน์และตรงกับคำค้นหานั้นๆ ให้เป็นลิงค์ที่อยู่อันดับต้นๆในหน้าผลลัพธ์การค้นหา
  • มีโอกาสเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น เมื่อสินค้าติดอันดับอยู่ในหน้าแรกของผลลัพธ์การค้นหาก็มีสิทธิ์ที่ลูกค้าจะคลิ๊กเข้าไปดูมากกว่าและมีแนวโน้มที่เขาจะสนใจซื้อสินค้านั้นอยู่แล้ว
  • ประหยัดค่าใช้จ่ายในการโฆษณา การติด SEO ได้นั้น Google จะคัดเลือกจากเนื้อหาภายใน Sale Page ที่มีคุณภาพ ตรงกับคำค้นหาจริงๆ ซึ่งไม่เสียค่าใช้จ่าย  
  • อยู่ในระยะยาวและประหยัดกว่าการทำโฆษณา Google เพราะโฆษณา Google มีค่าใช้จ่ายที่สูงต้องแข่งขันกับคู่แข่งเพื่อให้ได้อันดับต้นๆ และเมื่อคุณหยุดการชำระเงิน Sale Page ของคุณก็จะหายไปจากหน้าค้นหาทันที

 

           หากแอดมินต้องสรุปคำว่า SEO ให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือการทำให้สินค้าคุณติดอันดับต้นๆ ของผลลัพธ์การค้นหาใน Google นั่นเอง ยกตัวอย่างเช่น ลูกค้าค้นหาคำว่า “เสื้อเชิ้ตแขนยาว” หากคุณตั้งค่าคำว่า “เสื้อเชิ้ตแขนยาว” ให้เป็นคำค้นหา จากนั้นมีหัวข้อ คำอธิบายและเนื้อหาที่เชื่อมโยงกัน ใส่รายละเอียดลงไปในระบบ SEO เท่านี้ร้านค้าของคุณก็มีสิทธิ์ที่ลูกค้าจะพบเจอได้ง่ายกว่าคู่แข่ง เพียงแต่ไม่ใช่ทุกที่ที่รองรับระบบ SEO เหมือนกับ TakraOnline เราสามารถแนะนำเทคนิคการทำ SEO ให้คุณสร้างโอกาสไปสู่ยอดขายในฝันได้

 

NOTE: เราสามารถทำให้ Sale Page ติด SEO ได้เร็วขึ้นโดยการนำลิงค์ของ Sale Page ไปโปรโมทผ่านช่องทางอื่นๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหาใน Sale Page ยกตัวอย่างเช่น Sale Page ของเราเป็นการโปรโมทโปรโมชั่นสินค้าประเภทเครื่องสำอาง ก็นำลิงค์ไปโปรโมทที่เว็บไซต์รีวิวเครื่องสำอาง เป็นต้น (ระบบของ Google จะไม่คำนวณหากเรานำลิงค์ไปโปรโมทกับเว็บไซต์ที่ไม่เกี่ยวข้องค่ะ)

 

เราเลี่ยงไม่ได้ที่จะบอกว่า หัวใจในการโปรโมทก็คือยอดขายสินค้าและกำไรที่ตามมา ดังนั้น Sale Page จึงเป็นอีกเครื่องมือที่ควรใช้ทำการตลาดออนไลน์และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการโปรโมทร้านค้าหรือสินค้าให้ดียิ่งขึ้นก็อย่าลืมทำ SEO กันด้วยนะคะ 

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.