×
หน้าหลัก>ข่าวสารธุรกิจออนไลน์>เซเว่นลุยขายอีคอมเมิร์ซเต็มตัว
เซเว่นลุยขายอีคอมเมิร์ซเต็มตัว
เซเว่นลุยขายอีคอมเมิร์ซเต็มตัว
31 Mar, 2014 / By belle
Images/Blog/เซเว่นลุยขายอีคอมเมิร์ซ.jpg

ธุรกิจ online เป็นธุรกิจที่มีการขยายตัวมากขึ้นในปัจจุบัน เนื่องจากผู้คนสมัยนี้นิยมใช้สื่อออนไลน์ในการทำสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสาร การทำธุรกรรมทางการเงิน หรือการซื้อสินค้าออนไลน์ ด้วยเหตุนี้ร้านค้าปลีกชื่อดังต่างๆจึงเริ่มมุ่งความสนใจมาที่ธุรกิจ online เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการค้าขายอีกหนึ่งช่องทาง เช่นเดียวกับ “ซีพี ออลล์” เจ้าของเซเว่น-อีเลฟเว่น ร้านสะดวกซื้อชื่อดังที่เรารู้จักกันดี ก็หันมาสนใจธุรกิจประเภทนี้เช่นกัน ซึ่งรายละเอียดมีดังต่อไปนี้

“ซีพี ออลล์” ทุ่ม 30 ล้านบาท ตั้ง “ทเวนตี้โฟร์ ช็อปปิ้ง” พร้อมลุยธุรกิจอีคอมเมิร์ซและออนไลน์ คาดสิ้นปีปิดยอด 4,300 ล้านบาท

นายอำพา ยงพิศาลภพ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทได้ใช้งบ 30 ล้านบาท ในการจดทะเบียนก่อตั้ง “บริษัท ทเวนตี้โฟร์ ช็อปปิ้ง” เพื่อดำเนินธุรกิจช็อปปิ้งอีคอมเมิร์ซและออนไลน์ โดยก่อนหน้านี้ธุรกิจดังกล่าวอยู่ภายใต้หน่วยงานของเซเว่นแคตตาล็อก โดยจะเริ่มดำเนินธุรกิจช็อปปิ้งอีคอมเมิร์ซและออนไลน์ภายใต้บริษัทดังกล่าวในวันที่ 2 ก.พ.ที่จะถึงนี้

สำหรับการตั้งบริษัทใหม่ขึ้นมาในครั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินธุรกิจช็อปปิ้งอีคอมเมิร์ซและออนไลน์มีความชัดเจนมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันมีบริการสั่งจองและจัดจำหน่ายสินค้ามากกว่า 5,000 รายการ ผ่าน 5 ช่องทางจำหน่าย ประกอบด้วย 1.จำหน่ายสินค้าในร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น 2.จำหน่ายผ่านนิตยสารเซเว่นแคตตาล็อก 3.การสั่งสินค้าผ่านศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ 3.จำหน่ายผ่านอีคอมเมิร์ซทั้ง 4 เว็บไซต์ 5.จะเป็นบริการพิเศษในการเป็นศูนย์กลางการรับจอง

สำหรับในปี 2557 บริษัทมีแผนที่จะขยายคลังสินค้าเพิ่มอีกประมาณ 2 แห่งในปีนี้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาทำเลใน จ.ขอนแก่น และสุราษฎร์ธานี พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมที่จะปรับปรุงเทคโนโลยี ซึ่งคาดว่าจะใช้งบลงทุนกว่า 200 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีแผนที่จะนำสินค้าใหม่อีก 3 กลุ่ม คือ เครื่องประดับ , เสื้อผ้าแฟชั่น และอุปกรณ์เสริมต่างๆ โดยคาดว่าสิ้นปีจะมีรายได้อยู่ที่ 4,300 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2556 ที่มีรายได้ 3,700 ล้านบาท

ขอบคุณข้อมูลจาก Thaipost.net

http://www.thaipost.net/news/080114/84325
Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.