×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>ปรับกลยุทธ์จากธุรกิจออฟไลน์ ก้าวเข้าสู่ออนไลน์ ในยุคสังคมไร้เงินสด
ปรับกลยุทธ์จากธุรกิจออฟไลน์ ก้าวเข้าสู่ออนไลน์ ในยุคสังคมไร้เงินสด
ปรับกลยุทธ์จากธุรกิจออฟไลน์ ก้าวเข้าสู่ออนไลน์ ในยุคสังคมไร้เงินสด
17 Aug, 2018 / By wandee
Images/Blog/ce1rZfag-ปรับกลยุทธ์จากธุรกิจออฟไลน์_takraonline_Blog_800x600px.jpg

        หากเราพูดถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนในยุค 2018 แล้วอะไรๆก็ต้องรวดเร็ว สะดวกสบาย รวมไปถึงการซื้อขายสินค้า การทำธุรกรรมทางการเงินก็มักจะใช้ช่องทางออนไลน์ โดยทางรัฐบาลเองก็มีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุน ให้เราก้าวเข้าสู่สังคมไร้เงินสด (Cashless Society) ฉะนั้นหากเจ้าของธุรกิจที่เป็นรูปแบบออฟไลน์ไม่ปรับกลยุทธ์ให้เข้าสู่ยุคดิจิทัลก็อาจจะหายไปตาม วันนี้ทีมงานตะกร้าออนไลน์จะพาทุกๆท่านมารู้จักกับ “กลยุทธ์ OMNI Channel ” กันค่ะ 
        OMNI Channel หมายถึง การติดต่อสื่อสารกับลูกค้าที่หลากหลายช่องทาง เชื่อมโยงออนไลน์ และออฟไลน์ ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าผ่านโทรศัพท์มือถือ หรือมาเลือกซื้อที่หน้าร้านค้า เพื่อให้ลูกค้าซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้นในยุคไทยแลนด์4.0 ดังนั้น OMNI Channel ประกอบด้วย


        Offline – Online เข้าถึงได้ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ทุกอย่างเชื่อมโยงกัน
        การโปรโมทให้ลูกค้าเข้าถึงร้านค้าออนไลน์ได้ง่ายขึ้นด้วยช่องทางการตลาดออนไลน์ โดยใช้ Social Media ในการกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดความสนใจ และมีข้อมูลสินค้าให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อ หรือดูสินค้าจริงได้ที่หน้าร้านค้า เพื่อเพิ่มยอดขายในหน้าร้านได้


        Make it easy ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน
        พื้นที่ที่ใช้ในการขายสินค้าไม่ว่าจะเป็น Social Media หรือเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์จะต้องใช้งานง่าย ลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้าจะต้องใช้งานได้สะดวกตั้งแต่การเลือกดูสินค้าจนถึงขั้นตอนการชำระเงิน


        Non-stop shopping ช้อปปิ้งได้ตลอดเวลา ไม่มีสะดุด
        แม้หน้าร้านจะปิดแต่ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าในร้านค้าออนไลน์ได้ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นเจ้าของธุรกิจที่มีแต่หน้าร้านอย่างเดียวก็ต้องปรับตัวเพิ่มช่องทางให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าได้ทุกเวลาตามความต้องการ มิฉะนั้นอาจจะพลาดโอกาสในการขายได้


        Insight expert เข้าใจความต้องการลูกค้า ทำให้เกิด Customer Loyalty
        มีสินค้าที่ตรงตามความต้องการของลูกค้า ใส่ใจกับการพัฒนาสินค้าให้เป็นไปตามกระแส หรือเทรนในช่วงนั้นๆ และการบริการหลังการขายที่ดี ใส่ใจลูกค้าก็เป็นปัจจัยที่ทำให้ลูกค้าอยากกลับมาซื้อซ้ำอีกด้วย

        จากกลยุทธ์ OMNI Channel จะเห็นได้ว่าธุรกิจจะต้องปรับตัวเอง เพื่อให้สอดรับกับยุค2018 ซึ่งก็ตรงกับข้อมูลที่อยู่ในภาพ ที่กำลังทำให้เราเห็นข้อดีข้อเสียของการซื้อสินค้าผ่านออฟไลน์และออนไลน์ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะมีจุดดี จุดด้อยแตกต่างกันไป
        ดังนั้นการนำธุรกิจก้าวเข้าสู่ออนไลน์เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็ก SMEs หรือ ธุรกิจขนาดใหญ่ เพื่อปรับตัวให้เข้าสู่ยุคสังคมไร้เงินสด ซึ่งสถาบันการเงินที่เข้าร่วมนโยบายนี้และผ่านการทดสอบและได้รับใบอนุญาตให้มีการชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ด หรือ QR Code Payment แล้วจากแบงค์ชาติ มี ธนาคารกสิกรไทย กรุงไทย กรุงเทพ ไทยพาณิชย์ และ ธนาคารออมสิน ขนาดสถาบันการเงินใหญ่ๆ ยังมีการปรับตัวให้ทันยุคสมัย ฉะนั้นธุรกิจของเราก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนเช่นกัน อย่าลืมนำข้อมูลที่ได้ในสัปดาห์นี้ไปปรับใช้กับธุรกิจนะคะ 


ที่มา : วันที่ 10 พฤษภาคม 2561 งานสัมมนา ‘OMNI Shopper4.0’ เจาะลึกอินไซต์ พิชิตใจนักช้อป มหาวิทยาลัยมหิดล”

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.