×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์> 5 ข้อดีของการมี Facebook Fanpage ให้สินค้าขายดี สร้างยอดขายได้หลายเท่า
5 ข้อดีของการมี Facebook Fanpage ให้สินค้าขายดี สร้างยอดขายได้หลายเท่า
5 ข้อดีของการมี Facebook Fanpage ให้สินค้าขายดี สร้างยอดขายได้หลายเท่า
06 May, 2022 / By siriluck
Images/Blog/a6hGiA0Q-61--5-ข้อดีของการมี-Facebook-Fanpage-02-Blog.jpg

        ปัจจุบัน Social Media ได้เข้ามามีบทบาทมากขึ้นในชีวิตมนุษย์ คนส่วนใหญ่จึงให้ความสำคัญกับโลก Social เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานเพื่อการติดต่อสื่อสาร การรับข้อมูลข่าวสาร รวมไปถึงการขายสินค้าบนช่องทางออนไลน์ 

        ซึ่งแพลตฟอร์มที่ทุกคนรู้จักกันดีคงหนีไม่พ้น Facebook ที่คนให้ความสนใจมากที่สุดและยังมีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมากทำให้นักธุรกิจหรือว่าพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ หันมาสนใจการสร้าง Fanpage Facebook เพื่อเพิ่มช่องทางการขายสินค้าบนออนไลน์เพราะช่องทาง Facebook สามารถติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้โดยตรง สะดวกสบาย และสามารถช่วยสร้างการบอกต่อข้อมูลข่าวสาร ได้อย่างง่ายดายผ่านการแชร์ รูปภาพ วิดีโอ และข้อความ 

        วันนี้แอดมินจะมาบอก 5 ข้อดีในการทำ Facebook Fanpage ที่จะทำให้ธุรกิจสร้างยอดขายได้อย่างง่ายดาย

 1. เป็นช่องทางในการโปรโมทธุรกิจ 

        แพลตฟอร์ม Facebook เป็นแพลตฟอร์มที่คนนิยมใช้มากที่สุดจึงทำให้หลายธุรกิจสร้าง Facebook Fanpage ในการโปรโมทธุรกิจเพื่อทำให้ลูกค้าเกิดสนใจและเกิดการติดตามธุรกิจมากขึ้น อีกทั้งทาง Facebook ยังไม่มีการจำกัดคนเข้าชม Fanpage ทุกคนจะสามารถเข้ามาอ่านหรือสามารถดูโปรไฟล์ของเราได้โดยไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิก ดังนั้นผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตจำนวนมากจึงสามารถเข้าถึงธุรกิจและสินค้าได้อย่างง่าย

 2. เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง 

        ในการทำ Facebook Fanpage ธุรกิจสามารถรู้กลุ่มคนที่เข้ามาถูกใจ
แสดงความคิดเห็น แชร์โพสต์ เกี่ยวกับ Fanpage ได้ จึงทำให้ธุรกิจสามารถรู้กลุ่มเป้าหมายของลูกค้าที่สนใจธุรกิจของเราได้อย่างแท้จริงและข้อมูลที่ธุรกิจที่ได้มานั้นในอนาคตหากต้องการทำโฆษณายังสามารถนำข้อมูลที่ได้มานั้นไปต่อยอดในการเลือกกลุ่มเป้าหมายได้อย่างถูกต้องอีกด้วย

 3. สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าได้อย่างแน่นแฟ้น 

        Fanpage เป็นช่องทางหนึ่งที่สามารถอัพเดตข่าวสาร ลงรูปภาพ วิดีโอหรือข้อความเพื่อทำให้ลูกค้ามีส่วนร่วมกับโพสต์ของเราได้มากขึ้นยกตัวอย่างเช่น  การแสดงความคิดเห็น การกดถูกใจโพสต์ การแชร์เพื่อบอกต่อ และที่สำคัญเรายังสามารถพูดคุยกับลูกค้าได้โดยตรง รู้ความพึงพอใจในสินค้าและบริการที่จะนำไปสู่การพัฒนาหรือต่อยอดสินค้าให้ดีขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค

 4. ช่วยในการบอกต่อและกลับมาซื้อซ้ำ 

        เฟสบุ๊คเป็นสื่อ Social ที่คนนิยมใช้มากที่สุดจึงทำให้เจ้าของธุรกิจและแม่ค้าออนไลน์หันมาสนใจในการทำ Facebook Fanpage มากขึ้นแต่ในการทำ Fanpage นั้นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและการบริการที่ดีให้กับลูกค้าถือว่าเป็นสิ่งสำคัญเพราะถ้ามีการบริการที่ดี การรีวิวและการแสดงความคิดเห็นก็จะดีตามไปด้วยซึ่งจะส่งผลในเรื่องการบอกต่อและลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าซ้ำ 

 5. มีเครื่องมือวัดผลที่แม่นยำ 

        การโพสต์รูปภาพ วิดีโอ ข้อความ ใน Fanpage เป็นเรื่องที่ดีเพราะจะทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงการมีตัวตนและความน่าเชื่อถือของธุรกิจ แต่การโพสต์ Facebook ต้องมีการดูผลลัพธ์ด้วยว่าลูกค้าสนใจเกี่ยวกับอะไรซึ่งทาง Facebook จะมีเครื่องมือในการวัดผลในการเข้ามีส่วนร่วมโพสก์ ยกตัวอย่างเช่น มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น ไลก์โพสต์มากน้อยขนาดไหน กลุ่มอายุที่มีส่วนร่วมกับโพสต์และกลุ่มเป้าหมายที่สนใจเกี่ยวกับธุรกิจคือใคร ซึ่งเราสามารถนำส่วนนี้ไปทำการตลาดและเน้นกลุ่มเป้าหมายที่ถูกต้องในการสร้างยอดขายได้

        การเปิด Facebook Fanpage ถือว่าเป็นจุดเรื่มต้นที่ง่าย ลงทุนน้อยและยังสามารถเรียนรู้ต่อยอดต่อไปเพื่อใช้เครื่องมือทางการตลาด ที่สามารถช่วยขยายฐานลูกค้าและเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจได้อย่างมากขึ้น

        ดังนั้น สำหรับคนที่กำลังอยากเริ่มต้นทำธุรกิจบนออนไลน์แต่ไม่มีเวลา ตะกร้าออนไลน์ยินดีบริการทำให้ทั้งหมด สะดวก ครบ จบที่นี่ที่เดียว

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.