×
หน้าหลัก>ข่าวสารธุรกิจออนไลน์>มุมมองของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล
มุมมองของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล
มุมมองของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล
24 Nov, 2015 / By thepkanith
Images/Blog/2310009-Channel&Content.jpg
ข้อมูลจาก เอ็กซ์พีเรียน มาร์เก็ตติ้งเซอร์วิส เอเชีย แปซิฟิค ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลและเครื่องมือในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้ทำการสำรวจมุมมองผู้บริโภคในยุคดิจิทัล (เอเชีย) 2558 โดยเป็นการสำรวจออนไลน์ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ในกลุ่มอายุ 18-55 ปี จำนวน 1,200 คน จากประเทศสิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ไทย ฮ่องกง และจีน

สรุปใจความสำคัญได้ว่า อีเมล-โซเชียลมีเดีย เป็นช่องทางกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่าย

ช่องทางที่กระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายสูงสุดของชาวเอเชียคือ อีเมล 64% ตามมาด้วยโซเชียลมีเดีย 53% แต่สำหรับคนไทยช่องทางอีเมล 62% และโซเชียลมีเดีย 65% และมีข้อสังเกตว่า คนไทยจำนวน 51% คิดว่าคอนเทนต์ใน "แชทแอพ" น่าเบื่อและซ้ำไปซ้ำมา

คนไทยมีความพอใจกับการได้รับข่าวสารจากแบรนด์ผ่านโทรศัพท์มือถือ ช่องทางดิจิทัลและโซเชียลมีเดีย โดยคอนเทนต์ 3 อันดับแรกที่ต้องการได้รับคือ อันดับหนึ่ง โปรโมชั่น 75% อันดับสอง ข่าวอัพเดตเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่หรือกิจกรรมทางการตลาด 63% และอันดับสาม ข่าวเกี่ยวกับบริษัทหรือแบรนด์ 35% 

คนไทยจำนวน 70% ระบุว่าการที่แบรนด์ส่งข้อมูลโปรโมชั่นแบบระบุตำแหน่ง (Location-based offers) หรือการส่งข้อมูลกระตุ้นการขาย ณ จุดจำหน่ายผ่านโซเชียลมีเดีย ทำให้เกิดความสนใจ และกระตุ้นการใช้จ่าย

ที่มา: เอ็กซ์พีเรียน / กรุงเทพธุรกิจ 24 พ.ย. 2558
Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.