×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>รีวิวจากลูกค้าสำคัญ! ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณ
รีวิวจากลูกค้าสำคัญ! ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณ
รีวิวจากลูกค้าสำคัญ! ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณ
12 Feb, 2020 / By TKPon
Images/Blog/TiOIx2A6-(36) รีวิวจากลูกค้าสำคัญ! ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณ.jpg

วิธีการการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้าออนไลน์มีมากมายหลายวิธี แต่หนึ่งในวิธีที่ทรงพลังและมีประสิทธิภาพมากที่สุด นั่นคือการรีวิวจากลูกค้านั่นเอง เพราะแรงจูงใจในการเลือกร้านค้าหรือเลือกซื้อสินค้า ลูกค้ามักเลือกจากความน่าเชื่อถือเป็นอันดับแรก ถึงแม้ว่าสินค้าของท่านจะคุณภาพดีและราคาถูกที่สุด แต่สุดท้ายลูกค้าก็มักจะเลือกร้านที่รู้สึกมั่นใจว่าจะได้รับสินค้าจริง และยิ่งมั่นใจขึ้นไปอีกหากมีการการันตีของผู้ซื้อก่อนหน้า เรามาดูกันค่ะว่ารีวิวจากลูกค้านั้น มีส่วนช่วยร้านค้าออนไลน์อย่างไรบ้าง

 

✔️ รีวิวจากลูกค้าจะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือ

หลายครั้งที่ร้านค้าใหม่ๆเสียโอกาสในการขาย และเสียเปรียบร้านค้าที่มีชื่อเสียงมาก่อน เพราะร้านค้าเก่าๆมักจะมีการแนะนำปากต่อปาก และเป็นที่พูดถึงมากกว่า ยิ่งในยุคที่ผู้ซื้อหันมาสั่งซื้อทางออนไลน์มากขึ้น ร้านค้าที่มีการรีวิวก็มักจะได้เปรียบร้านค้าที่ดูเหมือนเพิ่งเปิดใหม่ ไม่มีใครเคยซื้อ ซึ่งดูแล้วไม่มีความน่าเชื่อถือ การรีวิวจากลูกค้าจึงเป็นส่วนช่วยในการตัดสินใจให้ลูกค้ารู้สึกไว้วางใจร้านค้า และกล้าสั่งซื้อสินค้าในที่สุด ซึ่งการที่ร้านค้ามีรีวิวที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ยิ่งเพิ่มโอกาสในการสั่งซื้อ และส่งผลให้ร้านค้าได้รับยอดขายเพิ่มขึ้นนั่นเอง

 

✔️ รีวิวจากลูกค้าจะช่วยการันตีคุณภาพสินค้า

การมีรีวิวสินค้าจะช่วยให้ลูกค้าเชื่อมั่นในสินค้ามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพของวัสดุในการผลิต หรือคุณภาพของการใช้งาน เมื่อผู้ซื้อมองเห็นว่าคนอื่นที่ซื้อสินค้านี้ไปแล้ว สามารถใช้งานได้ดี ไม่มีปัญหา แน่นอนว่าสิ่งนี้จะเป็นแรงจูงใจในการตัดสินใจสั่งซื้อที่มีน้ำหนักมากกว่าร้านค้าที่การันตีคุณภาพสินค้าเองเสียอีก ยิ่งลูกค้ากลุ่มที่กำลังลังเลว่าควรซื้อสินค้าชิ้นนี้ดีหรือไม่ หากได้เห็นรีวิวสินค้าที่นำเสนอว่าตอบโจทย์ในสิ่งที่ต้องการได้ ยิ่งสามารถกระตุ้นความต้องการให้ตัดสินใจสั่งซื้อได้ทันทีอีกด้วย

 

✔️ รีวิวจากลูกค้าจะช่วยพัฒนาคุณภาพของร้านค้า

แน่นอนว่ารีวิวจากลูกค้าอาจมีทั้งรีวิวในด้านดีและด้านลบ ในส่วนของรีวิวที่ดีก็ถือเป็นการส่งเสริม และให้กำลังใจร้านค้าในการบริการต่อไป ส่วนร้านค้าที่ได้รับรีวิวด้านลบ ก็อย่าเพิ่งตกใจไปนะคะ อย่างแรกให้ร้านค้าลองเปิดใจพิจารณาดูว่า ทางร้านค้ายังมีข้อบกพร่องตามที่ลูกค้าติจริงหรือไม่ และนำไปพัฒนาธุรกิจต่อไปให้ดียิ่งขึ้น ลองคิดในแง่ดีว่าร้านค้าของเรากำลังได้รับโอกาสในการพัฒนาจากลูกค้าที่ได้มาใช้บริการจริงๆ ซึ่งร้านค้าที่ดีควรน้อมรับคำติจากลูกค้า แต่หากรีวิวด้านลบนั้นไม่เป็นจริง ลองใช้เหตุผลแจ้งกับทางลูกค้า โดยใช้วิธีการที่สุภาพนุ่มนวลที่สุด ซึ่งหากเกิดความเข้าใจผิดจริง ร้านค้าก็ถือว่าได้รับโอกาสสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องกับทางลูกค้า และอาจทำให้ลูกค้าท่านนั้นกลับมาเป็นลูกค้าประจำของร้านค้าได้อีกด้วย

 

✔️ รีวิวจากลูกค้าจะเป็นตัวช่วยในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี

การรีวิวไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นการพูดถึงคุณภาพของสินค้าเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะการรีวิวเปรียบเสมือนการให้ข้อคิดเห็นในด้านบริการ รวมถึงความประทับใจที่มีต่อร้านค้าได้เช่นกัน หากร้านค้าสามารถสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้ แน่นอนว่าลูกค้าจะต้องจดจำร้านค้า และกลับมาซื้ออีกในครั้งต่อไปแน่นอน ซึ่งการรีวิวเปรียบเสมือนการบันทึกความรู้สึกที่ได้รับทั้งหมดจากร้านค้านี้ โดยรีวิวบนร้านค้าจะคงอยู่ตลอดไป การพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างร้านค้าและลูกค้าที่ซื้อสินค้า ทางร้านค้าสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ดี และสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้าเข้ามารีวิวสินค้าโดยการมอบของตอบแทนเล็กๆน้อยๆ เพื่อเป็นการขอบคุณสำหรับคำติชม ส่วนนี้ก็จะช่วยให้ทางร้านได้รับความคิดเห็นจากลูกค้า พร้อมกับได้สร้างความเชื่อถือให้ร้านค้าไปด้วยพร้อมๆกันค่ะ

 

จะเห็นได้ว่ารีวิวจากลูกค้าเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆสำหรับร้านค้าออนไลน์ หากร้านค้าของท่านยังไม่มีฟังก์ชั่นนี้ แอดมินแนะนำให้รีบเปิดใช้งาน เพื่อไม่ให้เสียโอกาส พร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าใหม่ๆที่เข้ามา รวมถึงเป็นการสร้างยอดขายของร้านค้าให้เติบโตยิ่งขึ้น สำหรับท่านที่สนใจร้านค้าออนไลน์ TakraOnline มีฟังก์ชั่นการใช้งาน ที่ตอบโจทย์ทั้งร้านค้าและลูกค้า อย่างเช่น “การรีวิวสินค้า” บนเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ โดยรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อทีมงาน ตามที่อยู่ด้านล่างนี้ได้เลยนะคะ ☺ 

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.