×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>จัดโปรโมชั่นบ่อยๆ ช่วยให้ลูกค้าอยู่กับเราได้นาน
จัดโปรโมชั่นบ่อยๆ ช่วยให้ลูกค้าอยู่กับเราได้นาน
จัดโปรโมชั่นบ่อยๆ ช่วยให้ลูกค้าอยู่กับเราได้นาน
14 Feb, 2020 / By TKPon
Images/Blog/sExpaqGx-(37) จัดโปรโมชั่นบ่อยๆ ช่วยให้ลูกค้าอยู่กับเราได้นาน.jpg

สำหรับร้านค้าออนไลน์ที่มีการจัดโปรโมชั่นอยู่เป็นประจำ จะช่วยกระตุ้นยอดขายของร้านค้าได้ดีขึ้น นอกจากจะเป็นการให้ลูกค้าเก่ากลับมาซื้อแล้ว ยังเป็นการดึงให้ลูกค้าใหม่ๆเข้ามาสั่งซื้ออีกด้วย สำหรับโปรโมชั่นเด็ดที่น่าสนใจจะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

 

เทศกาลสำคัญ วันดึงดูดให้ช็อปปิ้งออนไลน์

แน่นอนว่าการจัดโปรโมชั่น โดยใช้โอกาสในเทศกาลสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น วันเทศกาลวันปีใหม่ วันวาเลนไทน์ ฯลฯ จะช่วยให้ผู้ซื้อมีความรู้สึกว่าเป็นการลดราคาครั้งสำคัญ แบบ 1 ปีมีครั้งเดียว จึงส่งผลให้เกิดการสั่งซื้อสูงกว่าการลดราคาปกติ อีกทั้งในช่วงเทศกาลผู้ซื้อจะมีกำลังซื้อ และมีความต้องการใช้จ่ายมากกว่าช่วงอื่นๆ ฉะนั้นเลยยิ่งส่งผลให้เกิดยอดขายมากขึ้น

 

นับถอยหลังลดราคา (Flash Sale)

หนึ่งในวิธีการกระตุ้นให้ตัดสินใจซื้ออย่างรวดเร็ว การนับถอยหลังลดราคา ข้อดีคือสามารถทำได้ตลอด แล้วเป็นกลยุทธ์ที่ไม่น่าเบื่อ เพราะถ้าสินค้าถูกสับเปลี่ยนไปเรื่อยๆในแต่ละวัน ก็ยิ่งสร้างความสนใจ หากไม่รีบสั่งซื้อจะทำให้เสียโอกาสในการได้สินค้าราคาดี ยิ่งมีการจำกัดจำนวนชิ้นด้วยแล้ว ยิ่งทำให้รู้สึกว่าคนกำลังจะแย่งซื้อสินค้า ต้องรีบซื้อก่อนจะหมด ซึ่งการนับถอยหลังลดราคา จะเป็นการดึงลูกค้าเข้ามาในช่วงเวลานั้นเป็นจำนวนมาก โดยวิธีการนี้หากทำเป็นช่วงเวลาที่สม่ำเสมอ โดยให้ลูกค้ารอเตรียมช็อป ยิ่งทำให้มีโอกาสสำเร็จสูงขึ้นแน่นอนค่ะ

 

กลยุทธ์ลดราคา

แน่นอนว่าการจัดโปรโมชั่นก็ต้องเป็นการลดราคาสินค้า แต่ลูกเล่นสำหรับการลดราคา ไม่ได้มีแค่การขีดราคาเก่าออก แล้วใส่ราคาใหม่เท่านั้น แต่ยังมีวิธีการใช้กลยุทธ์ในการสร้างความสนใจให้กับผู้ซื้อเป็นอย่างดี อาทิเช่น ลดมากถึง xx% วิธีการนี้ร้านค้าบนห้างสรรพสินค้ามักทำบ่อยๆ เพราะให้ความรู้สึกถึงตัวเลขในการลดที่ชัดเจน ดูคุ้มค่า หรือจะเป็นสินค้า 1 แถม 1 เพราะมีใครบ้างไม่ชอบของฟรี วิธีการนี้นอกจากเป็นการกระตุ้นความสนใจ ยังเป็นวิธีการที่ช่วยให้ร้านค้าปล่อยสต็อกของออกอย่างรวดเร็วอีกด้วย เพราะแทนที่จะขายชิ้นเดียว กลับขายได้ทีละ 2 ชิ้นนั้นเอง นี่ยังไม่รวมถึงกลยุทธ์อื่นอีกมากมาย เช่น ชิ้นที่ 2 ลด 50% หรือ ซื้อครบ XXบาท ลดไปเลย XXบาท ฯลฯ ซึ่งทุกท่านสามารถเลือกกลยุทธ์ลดราคาที่เหมาะสมนำไปปรับใช้กับร้านค้าของท่านได้เลยค่ะ

 

รับเงินคืน Cash back
สำหรับการลดราคากระหน่ำ ทำให้ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก และสร้างยอดขายให้กับร้านค้ามากกว่าปกติก็จริง แต่เมื่อหมดช่วงที่ลดราคาแล้ว ก็มีโอกาสกลับมาเงียบเหงาอีก ดังนั้น การให้ Cash back ถือเป็นทางออกที่ดีค่ะ เพราะการให้เงินคืนกับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น คูปอง หรือโค้ดส่วนลดในครั้งต่อไป เหมือนกับการตอบแทนลูกค้าที่เข้ามาสั่งซื้อสินค้าในครั้งนี้ และจะได้รับสินค้าราคาพิเศษในครั้งถัดไป ซึ่งวิธีการนี้นอกจากช่วยสร้างความสัมพันธ์อันดีแล้ว ยังเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าเดิมกลับมาซื้อซ้ำอีกด้วย ดังนั้นร้านค้าออนไลน์ ไม่ควรพลาดวิธีการนี้เลยนะคะ

 

ร้านนี้ใจดีส่งฟรีให้

ลองมองในฐานะของผู้ซื้อว่ารู้สึกเหมือนกันมั้ย ระหว่างสินค้าร้านแรก ราคา 200 ค่าส่ง 50บาท กับอีกร้าน ราคา 250ส่งฟรี ราคาที่ถูกมักจะดึงดูดความสนใจมากกว่าก็จริง แต่พอลูกค้าจะสั่งจริงๆแล้วเห็นค่าส่งก็คงชะงัก เพราะในความรู้สึก ค่าส่งเหมือนเป็นค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่ไม่ได้อยู่ในค่าสินค้า ซึ่งบางคนอาจเปลี่ยนใจไม่ซื้อเลย เพราะค่าส่งแค่เล็กน้อยก็เป็นได้ ดังนั้นการจัดส่งฟรีเหมือนเป็นกลยุทธ์ที่ดีมากๆ เพราะนอกจากผู้ซื้อจะรู้สึกถึงความจริงใจของร้านค้าแล้ว การตกลงที่จะตัดสินใจซื้อในราคานี้ แล้วยิ่งไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆมาบวกเพิ่ม ยิ่งเป็นการสร้างความมั่นใจให้ผู้ซื้อตัดสินใจได้ทันทีอีกด้วย

 

เห็นมั้ยคะว่ากลยุทธ์ในการจัดโปรโมชั่นมีมากมายให้ลองเลือกใช้ เจ้าของร้านค้าออนไลน์หลายๆท่าน พอมองเห็นไอเดียไว้ปรับกลยุทธ์ให้กับร้านค้าออนไลน์ของท่านเพิ่มเติมกันแล้วใช่มั้ยคะ พวกโปรโมชั่นเหล่านี้แม้จะใช้กันอยู่บ่อยๆ แต่ก็เป็นเทคนิคที่ช่วยดึงดูดลูกค้าได้จริงๆค่ะ ทุกท่านลองเลือกรูปแบบที่เหมาะสมและลองนำไปปรับใช้กับร้านค้าของท่านดูนะคะ ขอให้ขายดีในทุกๆวันค่ะ

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.