×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>ติดตามพัสดุจากไปรษณีย์ไทยได้ง่ายๆ ด้วยแอพพลิเคชั่น เครื่องมือสำคัญของเจ้าของร้านค้าออนไลน์และนักช้อป
ติดตามพัสดุจากไปรษณีย์ไทยได้ง่ายๆ ด้วยแอพพลิเคชั่น เครื่องมือสำคัญของเจ้าของร้านค้าออนไลน์และนักช้อป
ติดตามพัสดุจากไปรษณีย์ไทยได้ง่ายๆ ด้วยแอพพลิเคชั่น เครื่องมือสำคัญของเจ้าของร้านค้าออนไลน์และนักช้อป
22 Jan, 2016 / By milky
Images/Blog/5636133-App thaipost.png

          ในปัจจุบันเราหันมาช้อปปิ้งผ่านช่องทางออนไลน์กันมากขึ้นซึ่งสร้างความสะดวกสบายในการเลือกซื้อสินค้าและการชำระเงินในส่วนของการจัดส่งสินค้าก็เช่นกันเมื่อเราได้จัดส่งสินค้าไปหาผู้สั่งซื้อแล้วนั้น การติดตามสินค้าว่าถึงมือลูกค้าหรือยังก็เป็นส่วนสำคัญที่พ่อค้าแม่ค้าต้องเอาใจใส่ ซึ่งตอนนี้ทางไปรษณีย์ไทย ได้คิดค้นพัฒนาและจัดทำแอพพลิเคชั่นให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของคนรุ่นใหม่ในยุคออนไลน์ที่ชื่นชอบการช้อปปิ้งหรือใช้บริการไปรษณีย์  ให้สามารถเข้าถึงระบบบริการและข้อมูลข่าวสารของไปรษณีย์ได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็วยิ่งขึ้น ผ่าน 4 แอพพลิเคชั่น ดังนี้

          1. Thailand Post Track & Trace แอพพลิเคชั่นติดตามและตรวจสอบสถานะสิ่งของฝากส่งทางไปรษณีย์ทั้งในและต่างประเทศได้ทุกที่ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง ได้แก่ ไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS)ลงทะเบียน (Registered) โลจิสโพสต์ในประเทศ (LogisPost)และ พัสดุระหว่างประเทศ (International Parcel) เป็นต้น โดยผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบสถานะสิ่งของได้ด้วยขั้นตอนง่ายๆเพียงกรอกหมายเลขสิ่งของจากใบเสร็จรับฝาก (Tracking number) เพื่อค้นหาเพียงเท่านี้ผู้ใช้บริการก็จะทราบถึงสถานะของสิ่งของว่าอยู่ในขั้นตอนรับเข้าระบบรับถุง เตรียมการนำจ่าย หรือผู้รับได้รับเรียบร้อยแล้ว

          2. POSTeMART ศูนย์รวมสุดยอดของดีส่งตรงถึงบ้าน แอพพลิเคชั่นอำนวยความสะดวกในการเลือกซื้อสินค้าโดยสามารถเลือกจัดส่งเป็นของขวัญหรือของฝากให้กับคนที่คุณรักและคนในครอบครัวได้ในทันทีซึ่งสินค้าก็มีให้เลือกหลากหลาย กว่า400 รายการ อาทิสินค้าโอทอป จากเหล่าผู้ประกอบการและกลุ่มแม่บ้านสตรีเมนูอร่อยทั่วไทยที่รวบรวมอาหารดีเมนูจานเด็ดในแต่ละย่านมาไว้ที่นี่ที่เดียวตลอดจนสินค้าไลฟ์สไตล์ เหมาะแก่การใช้ในครัวเรือนหรือประดับตกแต่งบ้านและสินค้าที่ระลึกจากไปรษณีย์ เป็นต้น

          3. iPost-a-card แอพพลิเคชั่นที่ช่วยบันทึกช่วงเวลาแสนพิเศษด้วยโปสการ์ดที่สามารถดีไซน์ได้ด้วยตนเองผ่านสมาร์ทโฟน เพียงแค่ถ่ายภาพเขียนข้อความ และกดส่ง โปสการ์ดฉบับจริงก็จะถูกจัดส่งไปยังปลายทางในทันทีนอกจากนี้ยังสามารถแนบคลิปวีดีโอไปกับโปสการ์ด ในรูปแบบของคิวอาร์ โคด (QRcode) ที่สามารถบันทึกได้ทั้งภาพและเสียงในความยาวถึง 15 วินาที เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการบันทึกในรูปแบบของภาพถ่ายหรือคลิปวิดีโอตลอดจนชอบแชร์เรื่องราวสุดประทับใจถึงคนพิเศษ ราวกับสต๊าฟเหตุการณ์นั้นๆไว้ไม่ให้สูญหายตามกาลเวลา

          4. Post Lens แอพพลิเคชั่นใหม่ล่าสุดจากไปรษณีย์ไทยที่ให้คุณสามารถค้นหาที่ทำการไปรษณีย์บริเวณใกล้เคียง เพียงกรอกสถานที่ แล้วค้นหาระบบจะทำการประมวลผลพร้อมแสดงรายชื่อที่ทำการฯ บริเวณใกล้เคียงนอกจากนี้ยังระบุสถานที่ตั้ง เบอร์โทรศัพท์ เวลาเปิด-ปิด และสถานะที่จอดรถส่วนตัว

          อีกทั้งแสดงผลเส้นทางการเดินทางไปยังที่ทำการฯแบบกูเกิ้ลแมพ (Google Map) ด้วยเทคโนโลยีจำลองโลกเสมือนจริง(Augmented Reality) เพียงแค่ส่องกล้องไปรอบๆ บริเวณ ณที่อยู่ ก็จะปรากฏเป็นข้อมูลที่ทำการฯ แสดงผลขึ้นมาตามตำแหน่งและทิศทางจริงซึ่งสามารถแชร์ข้อมูลผ่านทางโซเชียลมีเดียได้ในทันที

          พ่อค้าแม่ค้าหรือแม้กระทั่งตัวนักช้อปปิ้งเองที่ต้องตรวจสอบและติดตามพัสดุของตนเองจะสามารถตรวจเช็คได้ง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้นนั้นเอง

 

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :http://www.it24hrs.com

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.