×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>การตั้งชื่อสินค้าให้น่าสนใจ โอกาสที่ช่วยปิดการขายที่ดี
การตั้งชื่อสินค้าให้น่าสนใจ โอกาสที่ช่วยปิดการขายที่ดี
การตั้งชื่อสินค้าให้น่าสนใจ โอกาสที่ช่วยปิดการขายที่ดี
18 Jan, 2021 / By beamy
Images/Blog/abc3p8eW-TakraOnline-BlogCoverp.4.jpg

            ในการนำเสนอสินค้าเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการขายของบนออนไลน์ เพราะลูกค้าไม่สามารถจับต้องสินค้าจริงได้ ดังนั้น ลูกค้าจะต้องได้รับข้อมูลครบถ้วนเพียงพอที่ทำให้เขามั่นใจที่จะซื้อของกับร้านค้าออนไลน์นั้นๆ เช่น รูปภาพที่เห็นชัดเจน คำบรรยายสินค้า รายละเอียด วัสดุของสินค้า การขนส่ง การชำระเงินต่างๆ

            สำหรับ Blog นี้ เราจะพูดถึงลำดับต้นๆ ของการขายของบนออนไลน์ คือ “การตั้งชื่อสินค้า” ความสำคัญสำหรับส่วนนี้ แม้เป็นเพียงพื้นฐาน แต่เป็นสิ่งที่ลูกค้าจะค้นหาสินค้าของเราเจอด้วยการเสิร์ช ช่วยเพิ่มโอกาสปิดการขายได้มากขึ้น ไม่ว่าจะอยู่ในแพลตฟอร์มใด ก็สามารถใช้หลักการเดียวกันได้

 

  1. ชื่อที่เจาะจงชัดเจน เป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าสินค้านั้นๆ มีสรรพคุณอย่างไร หรือทำจากวัสดุอะไร สามารถเข้าใจได้ง่าย ไม่ซับซ้อน เมื่อลูกค้าเสิร์ช ตามสิ่งที่ต้องการก็สามารถพบได้ทันที 

  2. ความหมายสากล ชื่อที่บุคคลทั่วไปสามารถเข้าใจได้ สังเกตุได้จากตอนที่เราเสิร์ช มักจะใช้คำกลาง คำสามัญ เมื่อพูดแล้วทุกคนเข้าใจตรงกัน เพื่อเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าพบเห็นได้มากขึ้น

  3. ภาษา เป็นการเข้าถึงผู้บริโภคได้ดี สามารถเพิ่มความใกล้ชิดได้ เช่น กลุ่มลูกค้าคือกลุ่มวัยรุ่น คุณอาจตั้งชื่อสินค้าให้เข้ากับคำศัพท์ของวัยรุ่นได้ และการใช้คำที่ควรระวัง เมื่อนำสินค้าไปขายในหลายประเทศ เช่น คำผวน คำอ่านยากและคำกำกวมที่สามารถตีความเป็นอย่างอื่นได้

  4. มีเอกลักษณ์ โดยการเพิ่มชื่อรุ่น ความลิมิเต็ด เมื่อคุณแสดงจุดยืนหรือการบอกลูกค้าก่อนคู่แข่ง นอกจากจะเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าแล้ว ยังกันไม่ให้คู่แข่งสามารถลอกเลียนแบบได้อีกด้วย เพราะลูกค้าจะสามารถรับรู้ได้ทันที 

 

ชื่อสินค้า แม้จะเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเล็กๆ แต่ไม่ควรมองข้าม สำหรับยุคปัจจุบัน คอนเทนต์เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการขายบนออนไลน์ เน้นความสะดุดตา ความสวยงาม และความแปลกใหม่  ดังนั้นชื่อสินค้าก็เปรียบเหมือนส่วนประกอบของคอนเทนต์ เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ลูกค้าเกิดความสนใจ นำไปสู่การปิดยอดขาย

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.