×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>สมัครสมาชิกบนร้านค้าออนไลน์ ด้วยระบบ Log in LINE (อัพเดตสำหรับเวอร์ชั่น 3.7)
สมัครสมาชิกบนร้านค้าออนไลน์ ด้วยระบบ Log in LINE (อัพเดตสำหรับเวอร์ชั่น 3.7)
สมัครสมาชิกบนร้านค้าออนไลน์ ด้วยระบบ Log in LINE (อัพเดตสำหรับเวอร์ชั่น 3.7)
26 Aug, 2020 / By TKAnn
Images/Blog/khjZby9J-121.png

          ในการซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ตะกร้าออนไลน์ หากลูกค้าจะซื้อสินค้า ต้องทำการยืนยันตัวตนโดยสามารถเลือกสมัครสมาชิกได้ จากเวอร์ชันก่อนที่ต้องสมัครสมาชิกผ่านเว็บไซต์โดยตรงหรือล็อกอินผ่านเฟซบุ๊กเท่านั้น แต่เว็บไซต์เวอร์ชัน 3.7 อัปเดตโดยเพิ่มการล็อกอินผ่านไลน์เข้าไปด้วย เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้นและสะดวก เพราะระบบสามารถจดจำข้อมูลของลูกค้าทำให้มีข้อมูลการซื้อขาย ไม่ต้องกรอกข้อมูลซ้ำในการซื้อสินค้าครั้งถัดไปและสามารถเก็บสะสมคะแนนเพื่อใช้เป็นส่วนลดบนเว็บไซต์ได้อีกด้วย

ทำไมต้องเป็น LINE ?

เพราะ LINE มียอดผู้ใช้งานในประเทศไทยสูงถึง 45 ล้านคน  จากผู้ที่ใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่านมือถือ 69 ล้านคน เป็นแอปพลิเคชั่นสื่อสารอันดับ 1 ของคนไทยและอยู่อันดับ 1 ใน 3 ของแอปพลิเคชั่นที่มียอดการใช้งานสูงที่สุดในไทย (สถิติจาก LineThailand และ Nielsen, ส.ค. 2020) แสดงให้เห็นว่า LINE เป็นแอปพลิเคชั่นที่คนไทยนิยมเป็นอย่างมากและการสมัครสมาชิกของ LINE มีการยืนยันตัวตนจริงอยู่แล้วทำให้มีความน่าเชื่อถือ จึงเหมาะที่จะใช้เป็นช่องทางติดต่อระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย  โดยแอดมินจะแบ่งออกเป็น 2 มุมมอง เกี่ยวกับประโยชน์ของการช้อปปิ้งด้วยการล็อคอินผ่าน Line

มุมมองผู้ซื้อ

  • สะดวกซื้อ เพราะลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์ไอดีและรหัสผ่านเพื่อล็อกอินเข้าไปยืนยันตัวตนในอีเมลหรือเฟสบุ๊ค เพียงแค่กดออเดอร์ สแกนคิวอาร์โค้ด LINE เพื่อยืนยันแล้วกรอกที่อยู่ เมื่อกลับมาซื้อกับทางเว็บไซต์อีกครั้ง ระบบก็จะจดจำที่อยู่ของลูกค้าโดยที่ไม่ต้องสมัครสมาชิกหรือกรอกข้อมูลซ้ำ

  • มีตัวเลือก ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าต้องการล็อกอินผ่านช่องทางไหน ในเว็บไซต์เวอร์ชั่นเก่า 3.6 จะมีตัวเลือกคือ Facebook, สมัครสมาชิกและไม่ยืนยันตัวตน แต่เวอร์ชั่น 3.7 ได้เพิ่ม LINE เข้าไปทำให้มีทางเลือกมากขึ้นสำหรับลูกค้า หากให้แแอดมินแนะนำก็จะเลือกล็อกอินผ่าน LINE เพราะเป็นช้อยส์ที่ง่ายและสามารถรับแจ้งเตือนได้

  • ปลอดภัย ลูกค้าสามารถวางใจได้ว่าเงินที่ออกจากบัญชีไปแล้ว ทางเว็บไซต์จะได้รับจริงๆ เพราะจะมีระบบแจ้งเตือนเกี่ยวกับหลักฐานการชำระเงินพร้อมกับแจ้งเลขพัสดุที่ตอบกลับจากทางไลน์หลักของเว็บไซต์ 

 

มุมมองผู้ขาย

  • สะดวกขาย ในระบบหลังบ้านของเว็บไซต์สามารถใส่ข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าต่างๆ หรือเลขพัสดุ ตั้งค่าให้แจ้งเตือนผ่านแชท LINE เพื่อเป็นการเตือนผู้ขายไปในตัวว่ามีออเดอร์เข้ามาเป็นการอัปเดตแบบเรียลไทม์

  • ไม่ต้องใช้ระบบ SSL (Secure Socket Layer) หรือมาตรฐานความปลอดภัยของเว็บไซต์ที่ช่วยป้องกันไม่ให้ข้อมูลรั่วไหล แต่ไลน์เป็นแอปพลิเคชั่นที่มีความปลอดภัยสูงอยู่แล้ว ดังนั้นผู้ขายจึงไม่จำเป็นต้องใช้ SSL ให้ยุ่งยาก

  • เพิ่มความน่าเชื่อถือ การที่เรามีช่องทางจำหน่ายหรือสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าสามารถสร้างความประทับใจได้ ประกอบกับแอปพลิเคชั่นไลน์เป็นที่นิยมของคนไทยจึงช่วยสนับสนุนให้เว็บไซต์ของเราน่าเชื่อถือและดูเป็นมืออาชีพมากขึ้น

 

          วันนี้แอดมินมาบอกเกี่ยวกับล็อกอิน LINE ที่ปัจจุบันเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ต้องมี โดยในอนาคตเราก็จะมีการอัปเดตเว็บไซต์เพิ่มเติมแน่นอน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและธุรกิจออนไลน์ ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นเทรนด์ พฤติกรรมของผู้บริโภค รวมไปถึงฟังก์ชั่นที่ทันสมัย TakraOnline จึงพยายามพัฒนาอัปเดตเว็บไซต์อยู่เสมอ 

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.