×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>สร้างลิ้งก์ให้ลูกค้าซื้อสินค้าสะดวก ด้วยโซเชียลออร์เดอร์ (เฟซบุ๊คส์)
สร้างลิ้งก์ให้ลูกค้าซื้อสินค้าสะดวก ด้วยโซเชียลออร์เดอร์ (เฟซบุ๊คส์)
สร้างลิ้งก์ให้ลูกค้าซื้อสินค้าสะดวก ด้วยโซเชียลออร์เดอร์ (เฟซบุ๊คส์)
02 Jan, 2020 / By TKBeer
Images/Blog/TsXuByti-socialorder_FB.jpg

        เฟสบุ๊คส์เป็นอีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นที่หลายๆ ธุรกิจให้ความสนใจในการนำเสนอสินค้า แบรนด์ หรือธุรกิจของตัวเองบนช่องทางนี้ เนื่องด้วยเฟสบุ๊คส์เป็นแหล่งโซเชียลมีเดียหนึ่งที่มีผู้ใช้งานจำนวนมาก เหมาะกับการนำเสนอข้อมูลข่าวสารทั้งตัวแบรนด์ ธุรกิจ สินค้า โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ให้ผู้ใช้งานเฟสบุ๊คส์มีโอกาสมองเห็นรายละเอียดเหล่านั้นและสามารถกดติดตามเพจ กดไลค์ กดแชร์ ได้ แต่ทั้งนี้การขายของในเฟสบุ๊คส์นั้นต่างจากการขายบนหน้าเว็บไซต์ที่เป็นระบบ E-commerce ที่มีระบบตัดสต๊อก ระบบจัดการออเดอร์ และการสั่งซื้อที่เหมาะสำหรับการขายของออนไลน์ ดังนั้นหากเจ้าของธุรกิจท่านใดมีการขายของในเฟสบุ๊คส์แล้วอาจจำเป็นต้องมีการเก็บข้อมูลการสั่งซื้อ หรือรายละเอียดสต๊อกสินค้าและข้อมูลลูกค้าเพิ่มเติมแยกจากช่องทางอื่นที่อาจมีระบบจัดการเหล่านี้อยู่แล้ว แต่สำหรับระบบเว็บไซต์ออนไลน์ของทาง TakraOnline เรามีฟังก์ชั่นที่จะช่วยให้เจ้าของธุรกิจสามารถขายสินค้าได้หลากหลายช่องทาง ทั้งทางเว็บไซต์และขายของในเฟสบุ๊คได้โดยไม่ต้องแยกข้อมูลเหล่านั้นออกจากกัน ซึ่งวิธีการและขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยากเลย

  1. เมื่อเกิดการพูดคุยสอบถามรายละเอียดสินค้าและมีการตกลงซื้อขายของในเฟสบุ๊คส์ เจ้าของธุรกิจเพียงแค่ทำการรับออเดอร์ทั้งรายละเอียดสินค้า ไซส์ สี จำนวน ฯลฯ ตามปกติ
     
  2. เข้าระบบจัดการเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ของระบบ TakraOnline และไปที่เมนูออเดอร์ > โซเชียลออเดอร์
     
  3. ทำการสร้างรายการออเดอร์ขึ้นมาโดยเลือกรายละเอียดสินค้าต่างๆ ตามที่มีการพูดคุยซื้อขายของในไลน์
     
  4. ระบบโซเชียลออร์เดอร์จะทำการสร้างลิงก์สรุปรายละเอียดการสั่งซื้อขึ้นมาเพื่อให้เจ้าของธุรกิจสามารถนำลิงก์ดังกล่าวส่งกลับไปให้ลูกค้าผ่านช่องทางแชทเฟสบุ๊ค เพื่อเป็นการแจ้งสรุปรายละเอียดการรับออเดอร์แสดงให้ลูกค้าเห็นถึงความเป็นมืออาชีพด้วยการมีระบบสรุปรายละเอียดการสั่งซื้อแม้จะเป็นการขายของในเฟสบุ๊คส์ โดยลิงก์ดังกล่าวเมื่อลูกค้าเปิดดูจะพบรายละเอียดสินค้าที่มีการสั่งซื้อพร้อมสรุปราคา และลูกค้ายังสามารถเลือกวิธีการจัดส่ง กรอกรายละเอียดที่อยู่การจัดส่ง และเลือกวิธีการชำระเงินพร้อมทั้งกดยืนยันออเดอร์ได้ด้วยตัวเอง
Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.