×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>"ยิ่งซื้อมาก...ยิ่งลดมาก" หนึ่งในกลยุทธ์การทำตลาดบนร้านค้าออนไลน์ ขายของออนไลน์
"ยิ่งซื้อมาก...ยิ่งลดมาก" หนึ่งในกลยุทธ์การทำตลาดบนร้านค้าออนไลน์ ขายของออนไลน์
"ยิ่งซื้อมาก...ยิ่งลดมาก" หนึ่งในกลยุทธ์การทำตลาดบนร้านค้าออนไลน์ ขายของออนไลน์
10 Jun, 2015 / By milky
Images/Blog/8567505-ซื้อเยอะลดเยอะ.jpg

เจ้าของธุรกิจไม่ว่าจะขนาดเล็ก กลางหรือใหญ่ต่างต้องการให้สินค้าของตนขายออกได้ในปริมาณมาก ทำให้เจ้าของธุรกิจต่างหากิจกรรมหรือจัดทำโปรโมชั่นเพื่อส่งเสริมการขาย โดยมีการกระตุ้นยอดขายอยู่หนึ่งรูปแบบที่สามารถช่วยส่งเสริมการขายและหลายๆ ธุรกิจนิยมใช้งานคือ “การลดราคาสินค้าเมื่อลูกค้าซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก”

ลักษณะการขายสินค้าที่มีการลดราคาเมื่อลูกค้าซื้อสินค้าชนิดนั้นๆ ในปริมาณมาก จะช่วยกระตุ้นความสนใจในตัวสินค้า และทำให้ผู้ขายสามารถขายสินค้าชนิดนั้นได้มากขึ้นแต่ผู้ขายบางรายกลับมองว่าการกระตุ้นยอดขายด้วยการลดราคาสินค้าเมื่อผู้ซื้อซื้อในปริมาณมากๆนั้น เหมาะกับร้านค้าประเภทร้านค้าส่ง หากมองในมุมนั้นอาจกล่าวได้ว่าถูกต้องเนื่องจากร้านค้าส่งจะขายสินค้าในราคาที่ถูกกว่าร้านค้าปลีกแต่ผู้ซื้อก็ต้องซื้อสินค้าในปริมาณมากแต่หากมองในอีกแง่มุมหนึ่งร้านค้าปลีกสามารถนำมาประยุกต์ใช้เพื่อส่งเสริมการขายได้เช่นกัน โดยกำหนดจำนวนชิ้นสินค้าในจำนวนที่ไม่มากเกินไปและลดราคาให้กับลูกค้าโดยผู้ซื้อเองเมื่อสนใจการลดราคาดังกล่าว และพบว่าจำนวนสินค้าที่ต้องซื้อไม่ได้กำหนดในปริมาณที่มากจนเกินไปอาจทำให้มีการชักชวนให้เพื่อนฝูงรวมตัวกันเพื่อมาซื้อสินค้าชนิดนั้นได้ทำให้เกิดยอดขายที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งเกิดการแนะนำ บอกต่อถึงตัวสินค้าเป็นการโฆษณาร้านค้าแบบปากต่อปากได้อีกทางหนึ่ง

ดังนั้นการส่งเสริมการขายในรูปแบบการลดราคาเมื่อซื้อสินค้าเป็นจำนวนมากนั้นหากต้องการนำมาใช้งานในร้านค้าออนไลน์ เจ้าของร้านค้าออนไลน์ต้องตรวจสอบดูว่าระบบร้านค้าออนไลน์ของท่านนั้นมีคุณสมบัติหรือฟังก์ชั่นการใช้งานที่สามารถจัดทำการขายแบบลดราคาได้หรือไหมซึ่งระบบร้านค้าออนไลน์ของ TakraOnline มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่เรียกว่า “ยิ่งซื้อมากยิ่งลด”ให้เจ้าของร้านค้าออนไลน์ใช้งานเพื่อส่งเสริมการขายในรูปแบบดังกล่าวได้ทางเจ้าของร้านสามารถนำมาประยุกต์ใช้เพื่อกระตุ้นยอดขายสินค้าแต่ละชนิดได้ตามต้องการ

จะเห็นได้ว่าการเลือกผู้ช่วย หรือเครื่องมือที่ดีจะทำให้เจ้าของธุรกิจสามารถดำเนินธุรกิจได้คล่องตัวมากขึ้นดังนั้นการเลือกร้านค้าออนไลน์ที่มีคุณสมบัติครบถ้วน ไม่ว่าจะในเรื่องของการขายการจัดการร้านค้าออนไลน์ หรือทำการตลาดต่อยอดจะช่วยให้ธุรกิจของคุณมีโอกาสเติบโตได้อย่างยั่งยืน

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.