×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>เคล็ดลับทำให้ลูกค้าเก่า กลับมาซื้อสินค้าอยู่เสมอ
เคล็ดลับทำให้ลูกค้าเก่า กลับมาซื้อสินค้าอยู่เสมอ
เคล็ดลับทำให้ลูกค้าเก่า กลับมาซื้อสินค้าอยู่เสมอ
31 Jan, 2020 / By TKPon
Images/Blog/2JdyNpp8-(31) เคล็ดลับทำให้ลูกค้าเก่า กลับมาซื้อสินค้าอยู่เสมอ.jpg

เชื่อว่าหลายๆท่านที่ทำธุรกิจ ล้วนต้องการหาลูกค้าให้ได้มากที่สุด เพื่อสร้างยอดขายให้ธุรกิจเติบโต แต่ระหว่างที่เราพยายามหาลูกค้าใหม่ไปเรื่อยๆ อาจลืมไปว่าลูกค้าที่เคยซื้อไปแล้ว ก็สามารถสร้างโอกาสให้กลับมาซื้ออีกครั้งได้เช่นกัน ดังนั้นท่านใดที่ต้องการรักษาลูกค้าเก่าไว้ มาดูกันว่ามีวิธีใดที่ช่วยมัดใจลูกค้าเดิมได้บ้าง

 

เคล็ดลับทำให้ลูกค้าเก่า กลับมาซื้อสินค้าอยู่เสมอ

1. ความพึงพอใจของลูกค้าต้องมาก่อน

แน่นอนว่าสำหรับร้านค้า การใส่ใจในบริการ ถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการขายออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นก่อนหรือหลังการขาย ถึงแม้ว่าลูกค้าจะยังไม่ตัดสินใจซื้อทันที แต่ก็ไม่แน่หากสามารถสร้างความประทับใจได้ ก็อาจจะกลับมาซื้ออีกในวันหน้าก็เป็นได้ สำหรับเจ้าของธุรกิจที่ไม่ได้พูดคุยกับลูกค้าเอง ก็ควรเทรนทีมงานให้ดูแลลูกค้าอย่างจริงใจ เรื่องของสินค้าและบริการก็ควรมีคุณภาพตามที่กล่าวอ้างไว้ เพราะลูกค้าก็มีโอกาสที่จะบอกต่อเพื่อนๆหรือคนรู้จัก ให้เข้ามาซื้อกับเรา   

 

2. ปรับช่องทางขาย ให้ง่ายต่อการสั่งซื้อ

การมีช่องทางสั่งซื้อที่สะดวก เข้าใจง่าย ก็มีส่วนช่วยให้การซื้อ-ขาย มีโอกาสสำเร็จเพิ่มขึ้น เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ต้องการความรวดเร็วในการเข้าถึงสินค้าและบริการ เช่น การมีเว็บไซต์ หรือ Sale Page ที่เป็นระบบ Self-Service ให้ลูกค้าสามารถสั่งซื้อได้ด้วยตัวเอง พร้อมระบบที่คำนวณราคา แจ้งช่องทางการชำระ แจ้งหมายเลยออเดอร์ในการส่งสินค้า และทุกอย่างให้เสร็จสรรพ ร้านค้าเพียงรอส่งสินค้า ก็ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับทั้งผู้ซื้อ และผู้ขาย และช่วยให้ร้านค้าสามารถปิดยอดขายได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งไม่ต้องจ้างแอดมินเพื่อคอยตอบคำถาม หรือสรุปยอดอีกด้วย

 

3. จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย

การจัดโปรโมชั่นเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยกระตุ้นยอดขาย สำหรับลูกค้าเดิมที่ติดตามร้านค้าอยู่ หรือเข้ามาเห็นโปรโมชั่นจากร้านค้าที่เคยสนใจ ก็มีโอกาสในการสั่งซื้อมากขึ้น อีกทั้งลูกค้าใหม่ๆที่ยังไม่เคยทำการสั่งซื้อ ก็กล้าที่จะตัดสินใจลองซื้อในช่วงโปรโมชั่นก็เป็นได้ค่ะ ดังนั้นร้านค้าออนไลน์ ควรพยายามจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเรื่อยๆ ตามเทศกาล หรือโอกาสสำคัญต่างๆ เพื่อให้ร้านค้าดูน่าสนใจ และมีการเคลื่อนไหวอยู่เสมอ

 

4. อัพเดทสินค้าใหม่เป็นประจำ

จากข้อที่แล้วที่เป็นการส่งเสริมโปรโมชั่น เพื่อเพิ่มยอดขาย อีกหนึ่งเคล็ดลับที่น่าสนใจ คือการอัพเดทสินค้าใหม่ๆ อยู่เป็นประจำ เพื่อช่วยให้หน้าร้านดูมีสินค้าที่หลากหลาย สร้างโอกาสให้ลูกค้าเดิมกลับมาซื้อได้อีกไม่มีสิ้นสุด ยิ่งมีตัวเลือกให้ลูกค้ามากเท่าไร ยิ่งเพิ่มโอกาสในการสั่งซื้อมากเท่านั้น ยิ่งลูกค้าชื่นชอบร้านค้าเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว การอัพเดตสินค้าใหม่ๆ ยิ่งกระตุ้นให้กลุ่มลูกค้าเก่ากลับมาสั่งซื้ออีกครั้ง

 

5. สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

หลังจบการขายก็อย่าเพิ่งละเลย ร้านค้าควรที่จะสอบถามความคิดเห็น และติดตามFeedback จากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง การทำให้ลูกค้าประทับใจ และจดจำร้านค้าได้ เป็นการช่วยให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าของเราอีกครั้ง ดังนั้นหากลูกค้าต้องการคำปรึกษาหลังการขาย อย่าลืมใช้โอกาสนี้ในการบริการอย่างเต็มที่ เพราะนี่คือวิธีหนึ่งในการรักษาลูกค้าเก่า ซึ่งง่ายกว่าการหาลูกค้าใหม่ๆ ส่วนสุดท้าย คือ ช่องทางการขาย ไม่ว่าจะบนเว็บไซต์ หรือช่องทางอื่นๆ ก็อย่าลืมใส่ข้อมูลติดต่อ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้า และเพิ่มช่องทางให้ลูกค้าสามารถติดตามข่าวสารของทางร้านได้อยู่เสมอ

 

เคล็ดลับของการทำธุรกิจ อาจไม่ใช่การหาลูกค้าใหม่ๆเพียงอย่างเดียว การรักษาลูกค้าเดิมไว้ ก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน ดังนั้นร้านค้าออนไลน์ที่รักษาคุณภาพในทุกๆด้านอย่างสม่ำเสมอ จึงมีโอกาสที่จะสร้างยอดขายได้มากขึ้น อย่าลืมว่าลูกค้าเก่า สามารถสร้างโอกาสในการซื้อได้ง่ายกว่าลูกค้าใหม่ และลูกค้าเก่ายังเป็นคนช่วยโปรโมทธุรกิจของเราได้อีกด้วย ดังนั้นทุกๆร้านค้า อย่าลืมนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้กันนะคะ

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.