×
หน้าหลัก>ข่าวสารธุรกิจออนไลน์>Sky บริการวิดีโอออนไลน์อังกฤษปิ๊งไอเดียแถม DVD เมื่อผู้ใช้ดาวน์โหลดไฟล์หนัง
Sky บริการวิดีโอออนไลน์อังกฤษปิ๊งไอเดียแถม DVD เมื่อผู้ใช้ดาวน์โหลดไฟล์หนัง
Sky บริการวิดีโอออนไลน์อังกฤษปิ๊งไอเดียแถม DVD เมื่อผู้ใช้ดาวน์โหลดไฟล์หนัง
26 Jun, 2014 / By belle
Images/Blog/ข่าวสาร8-5-14.jpg

การทำธุรกิจออนไลน์ได้มีอิทธิพลทั่วทุกวงการ ไม่เว้นแม้กระทั่งในวงการภาพยนต์ Sky ผู้ให้บริการวิดีโอออนไลน์จากอังกฤษได้ประกาศว่าจะมอบแผ่นดีวีดีให้ฟรี สำหรับผู้ที่คลิกดาวน์โหลดวิดีโอมาชม โดยจะแจกให้เฉพาะภาพยนต์ที่ร่วมรายการ ซึ่งประกอบไปด้วยภาพยนต์ใหม่และภายพยนต์คลาสสิก พร้อมจัดส่งถึงบ้านทันที โดยมีรายละเอียดต่างๆ ดังนี้

ยุคหนึ่ง เจ้าพ่อ Amazon ใช้วิธีแถมไฟล์ดิจิทัลให้ทันทีเมื่อผู้ใช้คลิกซื้อแผ่นซีดีเพลง แต่วันนี้ดูเหมือนทุกอย่างจะสลับกลับด้านกันแล้ว เพราะ Sky บริการวิดีโอออนไลน์สัญชาติอังกฤษประกาศว่าจะมอบแผ่นดีวีดีให้ฟรีเป็นที่ระลึก เมื่อผู้ใช้จ่ายเงินและคลิกดาวน์โหลดวิดีโอมาชม

Sky แสดงจุดยืนต้องการเอาใจคอภาพยนตร์ที่ต้องการสะสมแผ่นภาพยนตร์ที่ชื่นชอบ จึงสร้างสรรค์บริการ “Buy and Keep” เพื่อเป็นสีสันให้ร้าน Sky Store ของตัวเอง โดยผู้ใช้ในอังกฤษจะเริ่มใช้บริการนี้ได้ในช่วงไม่กี่สัปดาห์นับจากนี้

อย่างไรก็ตาม Sky ไม่ได้แถมแผ่นดีวีดีให้กับผู้ดาวน์โหลดภาพยนตร์ทุกเรื่อง แต่จะแถมให้กับเฉพาะภาพยนตร์ที่ร่วมรายการเท่านั้น จุดนี้รายงานระบุว่า ภาพยนตร์ในแคมเปญนี้จะประกอบด้วยภาพยนตร์ใหม่และภาพยนตร์คลาสสิก และการจัดส่งดีวีดีจะดำเนินการอัตโนมัติไปยังที่อยู่ที่ลงทะเบียนไว้ในบัญชีของ Sky

ภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่ Sky จะนำมาชูโรงในบริการนี้คือ The Hobbit: The Desolation of Smaug นอกนี้เป็นภาพยนตร์ใหม่กลางเก่าอย่าง Life of Pi และ The Wolverine จุดนี้ Sky ยืนยันว่ายังมีภาพยนตร์หลักร้อยเรื่องที่พร้อมจะร่วมในแคมเปญนี้ คาดว่าสนนราคาระหว่าง 7.99-13.99 ปอนด์ (ราว 430-755 บาท)

ด้วยราคานี้ ผู้ใช้จะสามารถชมภาพยนตร์แบบทันใจโดยไม่ต้องรอให้แผ่นดีวีดีจัดส่งมาถึงบ้าน โดยสามารถชมได้สะดวกสบายบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ขณะเดียวกัน การแถมแผ่นดีวีดีนี้จะทำให้ผู้ใช้รู้สึกได้ครอบครองภาพยนตร์แบบเป็นรูปธรรม เพราะสามารถนำแผ่นนี้ไปเปิดหรือส่งต่อให้ผู้ที่ไม่ได้เป็นสมาชิกบริการของ Sky ได้ชมต่อไป

ทั้งหมดนี้ Ian Lewis ประธาน Sky Movies and Acquisitions แถลงว่าจำนวนสมาชิกบริการ Sky นั้นคิดเป็นสัดส่วนราวครึ่งหนึ่งของยอดซื้อแผ่น DVD และ Blu-ray ในอังกฤษ สถิตินี้ทำให้ทีมงาน Sky เชื่อว่าชาวอังกฤษยังรักความรู้สึกในการได้เป็นเจ้าของแผ่นภาพยนตร์ เชื่อว่าบริการใหม่ของ Sky Store อย่าง ‘Buy & Keep’ จะถูกใจผู้ใช้ประเทศได้แน่นอน

ไม่แน่ บริการดาวน์โหลดภาพยนตร์ในประเทศอื่น อาจจะเดินตามรอยแคมเปญนี้มากขึ้นในอนาคตก็ได้

เราเรียนรู้อะไร? อ่านผ่านๆ อาจจะเห็นว่าข่าวนี้ก็แค่บริการซื้อหนังออนไลน์แห่งหนึ่งมีบริการใหม่ แต่ถ้าดูลึกๆ มันจะมีเรื่องของ “คุณค่าทางใจ” จากแผ่น DVD ที่ไม่สามารถหาได้จากการดาวน์โหลด บริการในเมืองไทยจะลองทำดูบ้างก็ไม่น่าจะผิดลิขสิทธิ์ เว้นแต่ Sky จะไปจดลิขสิทธิ์ Buy & Keep เอาไว้

ที่มา: wired.co.uk

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: Thumbsup.in.th

http://thumbsup.in.th/2014/04/sky-movies-rent-and-buy/
Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.