×
หน้าหลัก>ข่าวสารธุรกิจออนไลน์>Rocket Internet ประกาศเป้าคลอด 10 ธุรกิจใหม่ต่อปี
Rocket Internet ประกาศเป้าคลอด 10 ธุรกิจใหม่ต่อปี
Rocket Internet ประกาศเป้าคลอด 10 ธุรกิจใหม่ต่อปี
20 Nov, 2014 / By belle
Images/Blog/4688046-ข่าวสาร4.jpg

Rocket Internet เจ้าพ่ออีคอมเมิร์ซสัญชาติเยอรมัน ประกาศจะเปิดตัวบริการใหม่สู่โลกออนไลน์ อย่างน้อย 10 บริการต่อปี โดยมีรายละเอียดดังนี้

เจ้าพ่ออีคอมเมิร์ซเยอรมนีอย่าง Rocket Internet ประกาศนโยบายชัดเจนว่าจะเปิดตัวบริการใหม่สู่โลกออนไลน์อย่างน้อย 10 บริการต่อปี ขีดเส้นเริ่มต้นเดินตามนโยบายนี้ในปีหน้าหรือ 2015

นโยบายนี้ของ Rocket Internet ถูกประกาศไว้ชัดเจนใน slideshow ที่บริษัทเผยแพร่ต่อสาธารณชนช่วงก่อนประกาศผลประกอบการเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จุดนี้ Rocket Internet อธิบายเพิ่มเติมว่า 10 บริการใหม่ที่บริษัทจะคัดสรรสู่โลกออนไลน์นั้นจะเป็นการดำเนินในรูปแบบบริษัทใหม่ เท่ากับ Rocket Internet จะเปิดตัวบริษัทใหม่สไตล์ startup อย่างน้อย 10 บริษัทต่อปี

ในขณะที่นโยบายนี้จะเริ่มจุดพลุใช้งานจริงในปีหน้า (2015) แต่สำหรับปีนี้ (2014) Rocket Internet ระบุว่าได้เปิดตัวบริษัทใหม่ทั้งสิ้น 7 บริษัท ซึ่งในจำนวนนี้ 5 บริษัทถูกเปิดตัวก่อนที่ Rocket Internet จะเริ่มจำหน่ายหุ้นครั้งแรกหรือ IPO ในช่วงต้นเดือนตุลาคม และอีก 2 บริษัทถูกเปิดตัวตามมา

เหตุที่ทำให้ Rocket Internet ต้องการเพิ่มจำนวนบริษัทใหม่ในเครือให้ได้เป็น 10 บริษัทต่อปี คือการเริ่มต้นเดินตามรูปแบบธุรกิจสไตล์ Silicon Valley ซึ่งเชื่อว่าการกระจายไอเดียสู่บริการใหม่ที่หลากหลายจะเป็นส่วนหนึ่งที่นำไปสู่การสร้างอาณาจักรที่มั่นคงในอนาคต

ผู้สนใจสามารถติดตามชม slideshow สะท้อนผลประกอบการของบริษัทในเครือ Rocket Internet ได้จากลิงก์นี้ ซึ่งจะมีทั้งบริษัทที่คนไทยรู้จักดีอย่าง ZALORA รวมถึง LAZADA ด้วย

ขอบคุณข่าวจาก: thumbsup.in.th

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.