×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>เทคนิค “ปิดการขาย” อย่างรวดเร็ว
เทคนิค “ปิดการขาย” อย่างรวดเร็ว
เทคนิค “ปิดการขาย” อย่างรวดเร็ว
04 Nov, 2016 / By ferny
Images/Blog/8848711-เทคนิคปิดการขายสำหรับแม่ค้าออนไลน์.jpg
        ในปัจจุบันร้านค้าออนไลน์เป็นที่นิยมสำหรับลูกค้ามากขึ้น แต่พ่อค้าแม่ค้าหลายท่านกลับพบปัญหาขายสินค้าในร้านค้าได้น้อยลง ปิดการขายได้ยากลำบากขึ้น คุณรู้หรือไม่ว่า ลูกค้าออนไลน์เกินครึ่ง ที่ลังเล ขอเวลาในการตัดสินใจซื้อสินค้า ลูกค้าบางคนที่เคยอยากได้สินค้า เมื่อเวลาผ่านไป กลับมีความรู้สึกไม่อยากได้สินค้าแล้วก็มีมากมาย ลูกค้าเหล่านี้มีแนวโน้มในการปฏิเสธออเดอร์สูงมาก พ่อค้าแม่ค้ามีโอกาสน้อยมากที่จะสามารถปิดการขายได้ 
        ดังนั้นไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร พ่อค้าแม่ค้าจำเป็นต้องหาเทคนิคหรือกลยุทธ์ที่จะทำให้คุณสามารถปิดการขายให้เร็วขึ้น ไม่ทิ้งช่วงเวลาให้ลูกค้าเกิดความลังเลในการซื้อสินค้า เช่น คุณอาจมีการยกจุดเด่นหรือความพิเศษของสินค้ามานำเสนอให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกว่า สินค้าในร้านค้าของคุณคุ้มค่ากับเงินที่ลูกค้าจะต้องเสียไป มีการเพิ่มคุณค่าสินค้าให้น่าสนใจและกระตุ้นให้ลูกค้ารู้สึกว่าต้องรีบซื้อ เช่น คุณอาจจะบอกลูกค้าว่า สินค้าชิ้นนี้ขายดีมาก มียอดขายทะลุ หลักหมื่นชิ้น ภายใน 1 เดือน สินค้าเข้ามาวันเดียวก็หมดเกลี้ยงไม่พอขาย ซึ่งตอนนี้มีสต็อกอยู่ไม่กี่ชิ้นแล้ว แบบนี้ลูกค้าก็จะเกิดความรู้สึกว่าต้องรีบตัดสินใจซื้อ ไม่งั้นสินค้าอาจจะถูกคนอื่นตัดหน้าซื้อไปก่อน หรือใช้เทคนิคราคาล่อใจ เช่น ตอนนี้สินค้าชิ้นนี้เราจัดโปรโมชั่นอยู่ที่ราคา 1,000 บาท จากปกติราคา 1,200 บาท วันนี้วันสุดท้ายแล้ว แบบนี้ลูกค้าก็จะสามารถตัดสินใจได้รวดเร็วขึ้น เพราะหากไม่ตัดสินใจซื้อสินค้าในวันนี้ พรุ่งนี้สินค้าก็จะมีราคาสูงขึ้น เทคนิคราคาล่อใจอาจทำให้คุณได้กำไรน้อยลงจากที่ควรจะได้ก็จริง แต่ถ้าเทคนิคนี้ช่วยให้คุณสามารถปิดการขายได้ง่ายขึ้น เมื่อรวมยอดขายหลายๆ ออเดอร์ ผลตอบแทนที่ได้รับก็ถือว่าไม่น้อยเลยทีเดียว
        สำหรับพ่อค้าแม่ค้าท่านใดที่พบปัญหาขายสินค้าในร้านค้าได้น้อยลง ปิดการขายได้ยากลำบาก อาจนำเทคนิคเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้ในการขายสินค้าในร้านค้าออนไลน์ของคุณได้ เพียงเท่านี้ “การปิดการขาย” ก็ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับคุณอีกต่อไป
Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.