×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>ปี 2016 กับเทรนด์การตลาดออนไลน์ที่นักธุรกิจควรรู้
ปี 2016 กับเทรนด์การตลาดออนไลน์ที่นักธุรกิจควรรู้
ปี 2016 กับเทรนด์การตลาดออนไลน์ที่นักธุรกิจควรรู้
25 Dec, 2015 / By milky
Images/Blog/7680226-251215 ปี 2559 กับเทรนด์การตลาดออนไลน์ที่นักธุรกิจควรรู้.png

ผู้อ่านคงสังเกตเห็นว่าเมื่อถึงช่วงใกล้วันสิ้นปี จะมีเรื่องที่เป็นสีสันอยู่สองเรื่อง คือการประมวลเหตุการณ์ที่น่าสนใจที่เกิดขึ้นในปีที่กำลังจะผ่านไปและการคาดการณ์ถึงแนวโน้มหรือเทรนด์ในปีหน้า ไม่ว่าจะเป็นเทรนด์สีผมฮิตๆหรือแฟชั่น เทรนด์สิ่งของต่างๆ ที่คาดว่าจะเป็นที่นิยมแต่สำหรับนักธุรกิจหรือผู้ประกอบการทั้งหลายเทรนด์เกี่ยวกับเครื่องมือการทำการตลาดในปีหน้าคงเป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจไม่น้อยผู้เขียนมีข้อมูลเกี่ยวกับเทรนด์การทำการตลาดในปี 2016 มาให้ผู้อ่านได้ศึกษาทำความเข้าใจก่อนใครเพื่อให้รู้ทันเกมการตลาด แล้วนำไปต่อยอดกับธุรกิจของผู้อ่านไม่ให้พลาดโอกาสในการเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจ โลกของการตลาดนั้นเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว การทำการตลาดจะมีความแปลกใหม่และหลากหลายมากยิ่งขึ้น

เทรนด์การทำการตลาดบนโลกออนไลน์ปี2016 มีดังนี้

-ใช้เครื่องมือที่ใช้อยู่ทุกวัน ในการทำการตลาด นั้นก็คือ SocialMedia Marketing

โซเชียลมีเดียเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังที่ช่วยให้ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกเชื่อมต่อถึงกันในปัจจุบันหากใครยังไม่มีช่องทางในการติดต่อผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆจะทำให้ไม่สามารถเข้าถึงข่าวสารได้อย่างรวดเร็ว หรืออาจจะกล่าวได้ว่าไม่สามารถก้าวตามทันการเปลี่ยนแปลงของโลกนี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ผู้คนในปัจจุบันจำเป็นต้องใช้ช่องทางสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดียทำให้เครื่องมือนี้ กลายเป็นสิ่งสำคัญที่มีค่ามากในการทำการตลาดเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของผู้อ่านนั่นเอง

ผู้เขียนแนะนำให้ผู้อ่านลองนำเครื่องมือโซเชียลมีเดียต่างๆมาปรับใช้กับธุรกิจดู ไม่จำเป็นต้องใช้ทุกตัว เลือกตัวที่เหมาะสมแล้วมันจะได้ช่วยตอบโจทย์ได้ว่า กลุ่มเป้าหมายคือใคร อยู่ที่ไหนสิ่งที่ทำให้เขาสนใจหรือตัดสินใจซื้อคืออะไร

-อาชีพตัวแทนหาลูกค้า ใครว่าน่ากลัว Affiliate Marketing สิ่งนี้แหละ เทรนด์ยุคใหม่

ผู้เขียนขอเรียกนายหน้าหรือตัวแทนหาลูกค้าว่า"Affiliate" ผู้อ่านอาจจะกังวลว่าการเป็นนายหน้าหรือตัวแทนหาลูกค้าเป็นสิ่งที่ไม่น่าจะได้รับการสนับสนุนแต่เรื่องนี้เป็นหนึ่งในเทรนด์ของการตลาดแนวใหม่ ที่นำสินค้าหรือบริการของผู้อ่านเข้าไปผูกกับเว็บไซต์ของนายหน้านายหน้าทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์สินค้าหรือบริการของผู้อ่าน ในรูปแบบแบนเนอร์หรือลิงก์ เมื่อมีผู้ที่สนใจมากดแบนเนอร์หรือลิงก์นั้นๆจะเข้าไปสู่หน้าสินค้าหรือบริการในเว็บไซต์ของผู้อ่าน และถ้ามีการสั่งซื้อสินค้านายหน้าก็จะได้รับค่าตอบแทนตามที่ได้ตกลงกันไว้       

การตลาดแบบ AffiliateMarketing  มีหลายองค์กรนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการตลาดแล้วเช่น Lazada, Zalora  สำหรับ TakraOnlineก็วางแผนที่จะนำมาใช้ในเร็วๆ นี้แล้วเช่นกัน  

-ส่วนการตลาดที่ยังคงต้องทำอยู่เช่น Content Marketing, EmailMarketing

จะว่าไปสองอย่างนี้เป็นเครื่องมือการตลาดที่ไม่เคยล้าสมัยเป็นสิ่งที่ผู้อ่านยังคงต้องทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจว่ายังคงได้รับการดูแลและเอาใจใส่อย่างสม่ำเสมอ 

นอกจากเทรนด์ที่เกี่ยวกับเรื่องการตลาดแล้วผู้เขียนขอชวนผู้อ่านมาสำรวจกันต่อว่าขายอะไรบนร้านค้าออนไลน์จึงจะโดนใจผู้ซื้อในปี 2016

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.