×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>5 วิธีง่ายๆที่จะเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจออนไลน์ของคุณ
5 วิธีง่ายๆที่จะเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจออนไลน์ของคุณ
5 วิธีง่ายๆที่จะเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจออนไลน์ของคุณ
07 May, 2014 / By belle
Images/Blog/5 วิธีง่ายๆ ความน่าเชื่อถือ.jpg

การสร้างธุรกิจออนไลน์นั้น ส่วนใหญ่แล้วเจ้าของธุรกิจเช่นคุณมักจะต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเอง คุณจะไม่มีแผนก IT มาช่วยคุณสร้างอีเมล คุณจะไม่มีดีไซน์เนอร์มาคอยออกแบบโลโก้ คุณจะไม่มีนักเขียนมืออาชีพที่จะช่วยคิดคำสวยๆให้กับเว็บไซต์ของคุณ เจ้าของธุรกิจออนไลน์ส่วนใหญ่จะใช้สิ่งที่ตัวเองมีอยู่ในขณะนั้นเพื่อดำเนินกิจการ เช่นอีเมล เบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวเพื่อการติดต่อทางธุรกิจโดยเฉพาะ

แต่ถึงแม้ว่าธุรกิจของคุณจะลงตัวแล้ว คุณก็คงไม่หยุดที่จะพัฒนาธุรกิจของคุณต่อไป การเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ๆอาจทำให้ธุรกิจของคุณดูน่าเชื่อถือยิ่งขึ้นก็ได้

และนี่ก็คือ 5 ขั้นตอนง่ายๆที่จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจออนไลน์ของคุณ

1. สร้างเบอร์โทรศัพท์สำหรับการทำธุรกิจโดยเฉพาะ

การมีเบอร์โทรศัพท์เพื่อการทำธุรกิจโดยเฉพาะถือเป็นเรื่องพื้นฐานที่เจ้าของธุรกิจทุกคนควรทำ มันจะช่วยให้คุณสามารถบอกรายละเอียดการติดต่อกับลูกค้าได้โดยที่ไม่ต้องให้เบอร์โทรศัพท์ส่วนตัว ซึ่งเป็นการป้องกันการผิดพลาดในกรณีที่คุณรับสายลูกค้าแล้วเข้าใจผิดว่าเป็นเพื่อนของคุณ และเผลอพูดคำไม่สุภาพออกไป หรือคุณอาจจะไม่อยากให้ลูกค้าได้ยินเสียงเพลงรอสายที่ใช้เฉพาะในเบอร์ส่วนตัวของคุณก็ได้ ดังนั้นการแยกเบอร์สำหรับการทำธุรกิจและเบอร์ส่วนตัวออกจากกันจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ควรนึกถึงเป็นอย่างแรก

2. สร้างบัญชีอีเมลสำหรับการทำธุรกิจโดยเฉพาะ

คุณอาจจะมีอีเมลส่วนตัวหลายบัญชีที่เคยสร้างไว้ใช้งานก่อนที่คุณจะเริ่มทำธุรกิจออนไลน์ แต่คงไม่ดีนักหากคุณจะใช้บัญชีอีเมลส่วนตัวมาใช้ในการทำธุรกิจด้วย คุณคงไม่อยากใช้ชื่ออีเมลว่า lovez_KKY@hotmail.com หรือ narak_ACC@gmail.com เพื่อใช้ในการติดต่อกับลูกค้า ดังนั้นคุณควรจะสร้างบัญชีใหม่ที่มีการตั้งชื่ออีเมลที่เป็นทางการเพื่อการทำธุรกิจโดยเฉพาะ เช่น หากคุณเปิดร้านขายเสื้อผ้าและมีชื่อร้านว่า Modish คุณก็อาจจะตั้งชื่ออีเมลว่า Modish_Clothes@gmail.com หรืออาจจะตั้งชื่อในแบบอื่นที่มีความสุภาพ เป็นทางการและเกี่ยวข้องกับร้านค้าหรือสินค้าที่คุณขายก็ได้ การแยกอีเมลส่วนตัวกับอีเมลธุรกิจออกจากกันยังมีข้อดีตรงที่คุณจะไม่พลาดการรับอีเมลจากลูกค้าหรืออ่านอีเมลตกหล่นไป เพราะการที่บัญชีคุณรับอีเมลจิปาถะมากเกินไปก็อาจจะทำให้คุณอ่านข้ามและพลาดอีเมลจากลูกค้าได้

3. สั่งทำนามบัตร

การใช้นามบัตรเป็นวิธีการที่จะช่วยบอกต่อ ประชาสัมพันธ์ธุรกิจออนไลน์ของคุณ และถือเป็นการเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจออนไลน์ได้ดีอีกวิธีหนึ่ง คุณอาจจะลองจ้างบริษัทที่รับทำนามบัตรโดยเฉพาะให้ช่วยออกแบบนามบัตรที่ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงามและเป็นทางการ เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้าของคุณได้ ซึ่งดีกว่าการที่คุณมานั่งทำนามบัตรและพิมพ์ด้วยตัวเอง เพราะนอกจากจะเป็นการเสียเวลาแล้วงานอาจจะออกมาไม่ดีเท่ากับที่จ้างบริษัททำได้

4. สร้างหน้าเกี่ยวกับเราและหน้าติดต่อเรา

หน้าเกี่ยวกับเราและหน้าติดต่อเราแตกต่างกันอย่างไร?

หน้า “เกี่ยวกับเรา” จะเปิดโอกาสให้คุณได้บอกกล่าวกับลูกค้าว่าธุรกิจของคุณคือธุรกิจแบบไหน ทำให้พวกเขาได้รู้อย่างคร่าวๆว่าคุณขายอะไร ขายทำไม และอะไรที่ทำให้คุณแตกต่างหรือดีกว่าคู่แข่งของคุณ เนื่องจากผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ไม่มีโอกาสได้พบกับคุณแบบตัวต่อตัว การใช้หน้า “เกี่ยวกับเรา” จึงถือเป็นโอกาสดีที่คุณจะได้บอกในสิ่งที่คุณอยากบอกกับลูกค้าของคุณ

หน้า “ติดต่อเรา” เป็นส่วนที่ลูกค้าจะเข้ามาแวะเวียนเมื่อพวกเขามีคำถาม ข้อคิดเห็นหรือข้อสงสัยต่างๆในธุรกิจของคุณ คุณควรจะจัดทำหน้านี้ให้ง่ายต่อการค้นหา รวมทั้งใส่ข้อมูลติดต่อให้ครบถ้วนทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล เฟสบุ๊ค และอื่นๆตามสมควร

คุณอาจจะอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเพิ่มเติมโดยการจัดเตรียมแบบฟอร์มสำหรับการติดต่อ ให้ลูกค้าได้ลงรายละเอียดต่างๆ เช่น อีเมล ชื่อและคำถามที่พวกเขาสงสัย พร้อมส่งหาคุณได้ทันที

5. ถ่ายรูปสินค้าให้สวยงาม

รูปภาพเป็นวิธีการที่ดีที่สุดที่จะแนะนำผู้เยี่ยมชมให้รู้จักกับสินค้าของคุณ รูปภาพที่ชัดเจน มีคุณภาพ และสมจริงจะทำให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกในแง่บวกกับสินค้าของเรา หากคุณมีความรู้เรื่องการถ่ายรูปอยู่บ้างและมีอุปกรณ์พร้อมใช้งาน เช่นกล้องถ่ายรูปดีๆสักตัวหรือสมาร์ทโฟนที่หน้ากล้องมีความละเอียดสูง คุณก็อาจจะลองจัดสถานที่ แสง มุมที่เหมาะสมเพื่อถ่ายรูปสินค้าของตัวเองให้ดูสวยงามได้ แต่ถ้าหากว่าคุณไม่ถนัดในด้านการถ่ายรูปหรือไม่มีเวลามากพอ คุณก็อาจจะพิจารณาจ้างช่างภาพอิสระมาช่วยในการถ่ายรูป เพื่อให้รูปภาพสินค้าออกมามีคุณภาพ ดึงดูดลูกค้าให้อยากซื้อสินค้าได้

มีสิ่งใดอีกที่คุณคิดว่าจะทำให้ธุรกิจของคุณดูน่าเชื่อถือมากขึ้น?

ลองพิจารณาสิ่งเหล่านั้นรวมกับ 5 ข้อที่ได้แนะนำไปข้างต้น เพื่อสร้างร้านออนไลน์ที่มีคุณภาพ มีภาพลักษณ์ที่ดี ดูน่าเชื่อถือในสายตาผู้เยี่ยมชมและลูกค้า เหนือคู่แข่งของคุณ

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.