×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>4 ฟีเจอร์ที่ควรจะมีในบล็อกของคุณ
4 ฟีเจอร์ที่ควรจะมีในบล็อกของคุณ
4 ฟีเจอร์ที่ควรจะมีในบล็อกของคุณ
20 Jun, 2014 / By belle
Images/Blog/ฟีเจอร์ในบล็อก.jpg

สำหรับการทำธุรกิจออนไลน์นั้น การเขียนบล็อกถือเป็นกลยุทธ์ในการโปรโมตร้านค้าออนไลน์ประเภทหนึ่งที่ไม่ควรถูกมองข้าม

มันเป็นพื้นที่หลักบนเว็บไซต์ ที่คุณจะสามารถเพิ่มบทความสดใหม่ บทสนทนาที่เป็นกันเอง และการติดต่อสื่อสารทั้งกับลูกค้าประจำและลูกค้าหน้าใหม่ได้

นักธุรกิจออนไลน์ส่วนใหญ่จะเข้าใจกันดีว่าบล็อกเป็นกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพและน่าดึงดูดใจ สำหรับร้านค้าออนไลน์ทุกร้าน ไม่ใช่เพียงแค่การสร้างบทความคุณภาพเพื่อช่วยให้คีย์เวิร์ดของคุณติดอันดับในเว็บ Search Engine เท่านั้น แต่มันยังทำให้คุณได้แชร์เนื้อหาที่มีคุณค่าผ่านทาง Social Media อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม การที่จะทำให้บล็อกของคุณเป็นที่จับตามองได้นั้น คุณควรที่จะเริ่มอำนวยความสะดวกให้กับผู้เยี่ยมชม ให้พวกเขาได้ค้นหาในสิ่งที่ต้องการเจอโดยง่ายที่สุด และการที่จะทำเช่นนั้นได้ เราก็ควรจะมี 4 ฟีเจอร์ที่บล็อกธุรกิจออนไลน์ของคุณควรจะมีไว้

ลองมาดูกันว่า 4 ฟีเจอร์ที่ว่านั้นมีอะไรบ้าง

1. หมวดหมู่บทความ

การกำหนดหมวดหมู่สำหรับบทความในแต่ละบทความจะทำให้บล็อกของคุณดูเป็นระเบียบมากขึ้น อีกทั้งยังทำให้ผู้เยี่ยมชมสามารถค้นหาบทความที่พวกเขาสนใจได้ง่ายขึ้นอีกด้วย หากพวกเขารู้สึกสบายใจกับการชมบทความในบล็อกของคุณ ก็อาจจะหมายความว่า พวกเขามีแนวโน้มที่จะใช้เวลาอยู่ในร้านค้าออนไลน์ของคุณนานขึ้น อ่านบทความมากขึ้น และคุณก็จะมีโอกาสในการขายสินค้ามากขึ้นด้วย

ข้อแนะนำก็คือ คุณอาจจะลองแบ่งหมวดหมู่ออกเป็น 5-6 หัวข้อ และไม่ควรที่จะใส่หมวดหมู่มากจนเกินไปเพราะอาจจะทำให้บล็อกของคุณดูยุ่งเหยิง ไม่เป็นระเบียบได้

2. ส่วนสำหรับแจ้งบทความล่าสุด

วิธีการที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งที่จะดึงดูดให้ผู้เยี่ยมชมดูบทความอื่นๆของคุณได้ก็คือ การเพิ่ม “ส่วนสำหรับแจ้งบทความล่าสุด” ที่บริเวณด้านขวา เพราะสายตาของผู้คนส่วนใหญ่มักจะสนใจกับอะไรก็ตามที่เป็นเรื่องใหม่ หากผู้เยี่ยมชมได้เห็นบทความของคุณมากขึ้นและรู้สึกพอใจในบทความเหล่านั้น โอกาสที่พวกเขาจะแชร์บทความกับผู้อื่นก็จะมีมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีแก่ร้านค้าออนไลน์ของคุณ เพราะผู้ที่สนใจบทความที่ถูกแชร์อาจจะแวะเวียนมาเยี่ยมชมบล็อกหรือร้านค้าออนไลน์ของคุณ และซื้อสินค้าติดมือกลับไปสักชิ้นสองชิ้นก็ได้

3. ช่องสำหรับค้นหาบทความ

ช่องสำหรับค้นหาบทความเป็นสิ่งที่มักจะถูกมองข้ามไป แต่การเพิ่มฟีเจอร์นี้ในบล็อกของคุณ จะทำให้ผู้เยี่ยมชมสามารถค้นหาในสิ่งที่พวกเขาต้องการได้ด้วยการใส่คำหรือวลีต่างๆ โดยไม่ที่ต้องเสียเวลาไปค้นหาตามโพสต์บทความที่มีอยู่มากมาย ตำแหน่งที่ดีในการเพิ่มช่องสำหรับการค้นหาควรจะเป็นด้านบน เพื่อที่ผู้เยี่ยมชมจะได้ไม่ต้องเลื่อนเม้าส์ลงมาค้นหาให้ยุ่งยาก

4. แบนเนอร์รูปภาพสำหรับบทความ

การมีบล็อกที่มีเนื้อหาคุณภาพอาจเรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด แต่อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ผู้เยี่ยมชมจะได้อ่านเนื้อหาจริงๆในบทความนั้น นอกจากการมีหัวข้อบทความที่น่าสนใจแล้ว การมีแบนเนอร์รูปภาพประกอบที่สวยงาม ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน แบนเนอร์รูปภาพสำหรับบทความจะช่วยสื่อให้ลูกค้าเห็นภาพรวมของบทความนั้นได้อย่างชัดเจนขึ้น เช่น ถ้าคุณเขียนบทความเรื่องการเปิดร้านค้าออนไลน์ คุณก็อาจจะเพิ่มรูปภาพใดๆก็ตามที่สื่อถึงร้านค้าออนไลน์ ให้ดูสวยงาม และเหมาะสมกับเนื้อหา ซึ่งจะทำให้บทความของคุณดูมีสีสันมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการทำให้บทความของคุณดูน่าอ่าน เพราะการที่บทความของคุณมีแต่ตัวหนังสือเยอะๆโดยที่ไม่มีรูปภาพประกอบเลย ก็อาจจะทำให้คนอ่านรู้สึกเบื่อได้

การสร้างบล็อกธุรกิจออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จได้นั้น มีอะไรที่มากกว่าการมีเนื้อหาที่ดี เมื่อมีคนคลิ๊กอ่านโพสต์ของคุณ คุณจำเป็นต้องทำให้พวกเขาหยุดอ่านจนเกิดความรู้สึกที่อยากจะติดต่อสื่อสาร รวมถึงชื่นชอบธุรกิจของคุณให้ได้

หากคุณได้ลองพิจารณาถึงผู้อ่านและบล็อกของคุณแล้ว คุณคิดว่ามีฟีเจอร์ใดบ้างที่คุณอยากจะเพิ่มลงไปในบล็อกของคุณ เพื่อทำให้บทความของคุณง่ายแก่การเข้าถึง หรือดึงดูดให้ลูกค้าใหม่เข้ามามีส่วนร่วมได้มากขึ้น?

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.