×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>เพิ่มโอกาสสร้างยอดขาย ด้วยการจัดหมวดสินค้า
เพิ่มโอกาสสร้างยอดขาย ด้วยการจัดหมวดสินค้า
เพิ่มโอกาสสร้างยอดขาย ด้วยการจัดหมวดสินค้า
21 May, 2020 / By TKPon
Images/Blog/H4WsrX2D-(48) เพิ่มโอกาสสร้างยอดขาย ด้วยการจัดหมวดสินค้า.jpg

สำหรับท่านที่มีร้านค้าขายของออนไลน์ แน่นอนว่าต้องมุ่งหวังให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้เข้าชมเว็บไซต์ และตัดสินใจเลือกหยิบสินค้าใส่ตะกร้าพร้อมกดสั่งซื้อ ใช่มั้ยคะ?

เมื่อเราสามารถดึงดูดผู้เข้าชมเข้าสู่เว็บไซต์ร้านค้าได้แล้ว นอกเหนือจากการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า ด้วยเว็บไซต์ที่สวยงาม อีกส่วนสำคัญที่ช่วยจัดระเบียบสินค้าให้เป็นสัดส่วน เพิ่มความสะดวก สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าไม่แพ้กันคือ “การจัดหมวดสินค้า” นั่นเอง

 

ทุกๆร้านค้าออนไลน์ ที่ขายสินค้าหลากหลายประเภท หากไม่ได้มีการแบ่งหมวดหมู่สินค้าชัดเจน อาจทำให้ลูกค้า ค้นหาและเลือกซื้อสินค้าได้ยาก เพราะสินค้าทุกประเภทในร้านอยู่ปะปนกัน อาจทำให้เสียโอกาสในการขายไปได้

*ยกตัวอย่างการจัดหมวดสินค้า*

เช่น ร้านค้าที่ขายสินค้าแฟชั่นหลายประเภท

สามารถแบ่ง “หมวดสินค้าหลัก” ออกเป็น แฟชั่นผู้หญิง, แฟชั่นผู้ชาย

แล้วจึงแบ่ง “หมวดสินค้าย่อย” ออกเป็น เครื่องแต่งกาย, รองเท้า, กระเป๋า,  เครื่องประดับ เป็นต้น

ซึ่งยังสามารถแบ่ง “หมวดสินค้าย่อย” ให้ละเอียดขึ้นอีกได้ เช่น แฟชั่นผู้หญิง > เครื่องแต่งกาย > เสื้อ, เดรส, กระโปรง, กางเกง, ชุดจั๊มสูท เป็นต้น

 

ดังนั้นร้านค้าออนไลน์ลองเริ่มจากการ จัดหมวดสินค้า และจัดทำภาพปกของหมวดหมู่ให้สวยงาม สร้างความเป็นมืออาชีพให้กับร้านค้า และเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้ารวมถึงร้านค้าเองด้วย

 

ระบบร้านค้าออนไลน์ ของ TakraOnline รองรับการจัดหมวดสินค้าที่ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้า ให้สามารถค้นหาหรือเลือกชมสินค้าได้สะดวกยิ่งขึ้น รวมถึงอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าของร้านค้า ในการแบ่งหมวดหมู่สินค้าได้ไม่จำกัดตามต้องการ นอกจากนี้ยังมีการแบ่งประเภทสินค้า ตามแผนกสินค้า หรือแบรนด์สินค้าได้อีกด้วย

ซึ่งบนหน้าร้านค้าออนไลน์ สินค้าจะถูกแบ่งตามหมวดสินค้า โดยอยู่ภายใต้เมนู “สินค้า

*เจ้าของร้านค้าสามารถปรับเปลี่ยนชื่อเมนูได้ตามต้องการ

(ตัวอย่างการแสดงหมวดหมู่สินค้า)

 

จะเห็นได้ว่าการแสดงหมวดสินค้า ถูกเรียงไว้ตามลำดับขั้น จาก “หมวดสินค้าหลัก(Root)” ไปยัง “หมวดสินค้าย่อย” ซึ่งลูกค้าที่เข้าชมเว็บไซต์สามารถคลิกเข้าสู่หมวดหมู่ที่ต้องการได้ทันที

**เบื้องต้นก่อนทำการสร้างหมวดหมู่สินค้าบนเว็บไซต์ แอดมินแนะนำ เจ้าของร้านค้าออนไลน์ทุกท่าน ทำการร่างโครงสร้างหมวดสินค้าที่ต้องการไว้ก่อน เพื่อการทำงานที่รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยเริ่มจากการแบ่งสินค้าแต่ละประเภทที่เรามีในร้าน แยกให้อยู่ในหมวดหมู่อย่างชัดเจน

 

สำหรับการสร้างหมวดสินค้าบนระบบ TakraOnline แอดมินได้เขียนสรุปขั้นตอนไว้เรียบร้อย โดยสามารถ <คลิก> ได้เลยค่ะ

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.