×
หน้าหลัก>ข่าวสารธุรกิจออนไลน์>เว็บขายของ ไม่ได้มีดีแค่เพิ่มช่องทางการขาย
เว็บขายของ ไม่ได้มีดีแค่เพิ่มช่องทางการขาย
เว็บขายของ ไม่ได้มีดีแค่เพิ่มช่องทางการขาย
29 Sep, 2015 / By thepkanith
Images/Blog/1607306-ReduceCost.jpg
เว็บขายของ ในมุมมองของผู้ประกอบการโดยทั่วไป คงเห็นไม่ต่างกันว่า เป็นการเพิ่มช่องทางการขายหรือประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการของธุรกิจ แต่ในความเป็นจริง เว็บขายของหรือเว็บไซต์อี-คอมเมิร์ซ มีดีมากกว่านั้น

มุมมองที่อยากให้ผู้ประกอบการได้เห็นคือ ประโยชน์ในแง่ของการลดต้นทุนของธุรกิจ การเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารและการจัดการ

ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนเรื่องหนึ่งคือ สินค้าคงคลัง เว็บขายของ สามารถช่วยบริหารสินค้าคงคลังได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถตรวจ

สอบจำนวนสินค้าได้ทันที การสั่งซื้อสินค้าเพิ่มเติมทำได้ทันท่วงที รวมถึงลดภาระในการที่จะต้องสำรองสินค้าไว้เป็นจำนวนมาก ตัวอย่างเช่น สินค้าบางรายการสามารถกำหนดระยะเวลาในการจัดส่ง เจ้าของเว็บขายของจะเวลาในช่วงนั้นสั่งสินค้าเข้ามาเพิ่มเติม ถ้าเกิดกรณีที่สินค้าหมด ทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องการจัดส่ง หรือถ้าเป็นผู้ผลิตสินค้าเองก็สามารถผลิตตามตรงตามจำนวนที่สั่งซื้อ

อีกตัวอย่างหนึ่งคือ ป้ายประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการขายต่างๆ ที่แสดงบนเว็บขายของ เช่น แบนเนอร์ และโปรโมชั่นต่างๆ อยู่ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ ทำให้ลดค่าใช้จ่ายในการพิมพ์สื่อประชาสัมพันธ์เหล่านั้น

สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ เพื่อชี้ช่องให้เจ้าของธุรกิจที่ยังลังเลที่จะเข้าสู่โลกการค้าออนไลน์เห็นถึงประโยชน์ที่มากกว่าเพียงแค่การเป็นช่องทางการขายอีกช่องทางหนึ่งเท่านั้น
Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.