×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>เว็บไซต์ขายของที่รองรับการชำระเงินที่หลากหลาย ดีอย่างไร
เว็บไซต์ขายของที่รองรับการชำระเงินที่หลากหลาย ดีอย่างไร
เว็บไซต์ขายของที่รองรับการชำระเงินที่หลากหลาย ดีอย่างไร
26 Feb, 2020 / By TKPon
Images/Blog/UNfMACYq-(42) เว็บไซต์ขายของที่รองรับการชำระเงินที่หลากหลาย ดีอย่างไร.jpg

ในยุคปัจจุบันที่คนหันมาซื้อของออนไลน์กันมากขึ้น ธุรกิจที่มีช่องทางออนไลน์จึงควรหันมาปรับร้านค้าออนไลน์ให้รองรับพฤติกรรมของผู้บริโภค ยิ่งการใช้เงินสดน้อยลงอย่างต่อเนื่อง ระบบชำระเงินบนเว็บไซต์ที่หลากหลายจึงเป็นหัวใจสำคัญ ของการทำธุรกิจออนไลน์ ลูกค้าจะทำการสั่งซื้อได้สำเร็จหรือไม่ขึ้นอยู่กับส่วนนี้เลยค่ะ หากร้านค้าออนไลน์ที่ชำระเงินยุ่งยาก และไม่ได้รองรับช่องทางการชำระที่ลูกค้ามี ก็อาจเสียโอกาสในการขายได้ ดังนั้นการมีระบบชำระเงินบนเว็บไซต์ที่หลากหลาย จะมีช่องทางใดที่น่าสนใจ และเป็นที่นิยมบ้าง

 

วิธีการชำระเงินที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน

  • Mobile Banking

วิธีนี้ถือว่าเป็นวิธีที่สะดวกสำหรับลูกค้า เพราะปัจจุบันใครๆก็มีสมาร์ทโฟน และมีแอพพลิเคชั่นของธนาคารในการทำธุรกรรม ซึ่งลูกค้าสามารถโอนเงินผ่านแอพพลิเคชั่นของธนาคารบนมือถือได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องมีบัตรเครดิต และไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปที่ธนาคาร

 

  • Internet Banking

วิธีนี้ก็ยังคงเป็นที่นิยมเช่นกัน เพราะเป็นการทำธุรกรรมผ่านช่องทางของธนาคาร เพียงแค่มีอินเตอร์เน็ตก็สามารถทำการโอนชำระได้แล้ว Internet banking แตกต่างจาก Mobile Banking เล็กน้อยคือ การใช้ Internet banking สามารถเข้าทำธุรกรรมผ่านเว็บไซต์ของทางธนาคาร แต่ Mobile Banking จะเป็นการโอนเงินผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือ ซึ่งก็ขึ้นอยู่ที่ว่าลูกค้าจะสะดวกช่องทางไหนมากกว่ากัน

 

  • ชำระผ่านบัตรเครดิต / บัตรเดบิต

เพียงแค่กรอกเลขบนบัตร ก็สามารถสั่งซื้อได้ทันที การชำระผ่านบัตรเป็นช่องทางที่เป็นที่นิยมอย่างมาก และเป็นช่องทางที่สะดวกรวดเร็วในการชำระค่าสินค้า เพราะสามารถตัดเงินเพื่อชำระสินค้าได้ทันที ในปัจจุบันคนส่วนมากจะนิยมใช้บัตรเครดิตกันอยู่แล้ว ดังนั้นช่องทางการชำระผ่านบัตรเครดิต จึงเป็นช่องทางที่ควรมีสำหรับร้านค้าออนไลน์

 

  • ชำระผ่าน ATM / ชำระผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร

ถือเป็นช่องทางการโอนชำระ ที่มั่นคงปลอดภัย เพราะเป็นการชำระผ่านทางธนาคาร โดยไปที่สาขาโดยตรง หรือ ตู้ ATM ที่สะดวก ลูกค้าบางท่านอาจไม่ชอบการทำธุรกรรมผ่านอินเตอร์เน็ตหรือทำธุรกรรมผ่านมือถือ เพราะกังวลเรื่องความปลอดภัย ซึ่งช่องทางการชำระวิธีน้สามารถตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี โดยการแจ้งโอนชำระ สามารถอัพโหลดสลิปการโอนเงินให้กับร้านค้าบนระบบได้เลย

 

  • ชำระเงินผ่าน PayPal

การชำระเงินที่เป็นสากล ชำระได้ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ การทำธุรกรรมสามารถทำได้ง่าย เพียงแค่สร้างบัญชี Paypal หรือผูกบัตรเครดิตไว้กับบัญชีเพื่อตัดเงินก็ได้ ซึ่ง Paypal เป็นช่องทางการชำระที่เร็วและปลอดภัย สามารถใช้ได้หลากหลายสกุลเงิน

 

  • ชำระเงินปลายทาง

ช่องทางการชำระที่ช่วยการันตีความปลอดภัยของสินค้า และรับประกันว่าได้รับสินค้าเมื่อชำระแน่นอน เพราะลูกค้าจะชำระเงินก็ต่อเมื่อได้รับสินค้าแล้วเท่านั้น ซึ่งช่องทางการชำระเงินปลายทาง จะช่วยให้ลูกค้ากล้าตัดสินใจซื้อมากขึ้น และเพิ่มโอกาสในการสั่งซื้อเพิ่มขึ้นอีกด้วย สำหรับลูกค้าที่ไม่มั่นใจการโอนเงินให้ร้านค้าก่อน หรือไม่สะดวกที่จะทำการโอนชำระผ่านช่องทางต่างๆ

 

สำหรับระบบชำระเงินบนเว็บไซต์ที่หลากหลาย เพื่อสร้างความสะดวกสำหรับลูกค้า  นอกจากเพิ่มโอกาสในการสั่งซื้อแล้ว ยังช่วยให้ร้านค้าออนไลน์ดูเป็นมืออาชีพมากขึ้น เหมือนกับการสั่งซื้อสินค้าผ่าน Marketplace หากร้านค้าออนไลน์ยิ่งสร้างความสะดวกให้ลูกค้ามากขึ้น ยิ่งส่งผลให้ลูกค้าเกิดความประทับใจและกลับมาสั่งซื้ออีกในโอกาสต่อไปอีกด้วย

สำหรับท่านที่ต้องการร้านค้าออนไลน์ที่มีระบบการชำระเงินที่หลากหลาย สามารถจัดการระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ตามช่องทางติดต่อด้านล่าง เจ้าหน้าที่ TakraOnline ยินดีให้บริการสำหรับทุกธุรกิจค่ะ ☺

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.