×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>มารู้จักกับเว็บไซต์ ตัวช่วยในการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ
มารู้จักกับเว็บไซต์ ตัวช่วยในการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ
มารู้จักกับเว็บไซต์ ตัวช่วยในการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ
27 Dec, 2019 / By TKAnn
Images/Blog/9LiP9QlJ-TakraOnline-BlogCover-27-12-2019.jpg

ในปัจจุบัน ผู้ประกอบการหันมาหาช่องทางเพิ่มเติมเพื่อที่จะขายของให้หลากหลายมากยิ่งขึ้น จากบางคนขายแค่ทางหน้าร้าน หรือบางคนขายบนช่องทางโซเชียลต่างๆ เช่น Facebook Line Instagram แต่ทราบไหมคะ ว่าช่องทางที่กล่าวมานั้น เป็นช่องทางที่เราแค่ไปฝากขายของ บนพื้นที่ของคนอื่น! พื้นที่ของคนอื่น หมายความว่าเป็นพื้นที่ๆ เราไปสร้าง Account บนช่องทางนั้นๆ และต้องทำตามข้อกำหนดของแต่ละช่องทางเสมอ เช่น ตอนนี้เฟซบุ๊กก็มีกฏเพิ่มเติมที่แม่ค้าพ่อค้าขายของยากยิ่งขึ้น ตามบทความก่อนหน้านี้ที่ TakraOnline เคยนำเสนอ ด้วยข้อกำหนดมากมายที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และเราไม่มีทางรู้ล่วงหน้าได้เลย จึงทำให้ยากต่อการบริหารจัดการ เพราะฉะนั้น หากเรามีพื้นที่ขายของเป็นของตัวเอง  จะดีกว่ามาก เพราะบริหารจัดการได้ตามใจชอบ วันนี้แอดเลยจะมาแนะนำหนึ่งช่องทางที่นิยมมากๆ นั่นคือ เว็บไซต์ ที่มีระบบ E-Commerce แบบเต็มรูปแบบ

 

เว็บไซต์ ที่มีระบบ E-Commerce แบบเต็มรูปแบบ คือ เว็บไซต์ที่ดึงสินค้าขึ้นไปขายบนหน้าเว็บได้ ซึ่งจะช่วยให้ขายของได้ตลอด 24 ชั่วโมงบนโลกออนไลน์และสามารถปิดการขายได้ด้วยตัวเอง หรือพูดง่ายๆ ก็คือ เว็บไซต์เป็นร้านค้าที่ไม่มีวันปิด เว็บขายของที่ดี ควรจะมีระบบการจัดการที่อำนวยความสะดวก ให้ทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ เช่น

 

  • ระบบจัดการสต๊อกสินค้า เพื่อให้ผู้ขายสะดวกในการคำนวณต้นทุน ผลกำไร และวางแผนการสั่งสินค้าในครั้งถัดไปได้อย่างแม่นยำ

 

  • รายการออร์เดอร์ เมื่อมีลูกค้าสั่งซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ จะมีรายการออร์เดอร์ขึ้นมาที่ระบบ เพื่อให้ผู้ขายเข้ามาดูข้อมูลการสั่งซื้อแต่ละออร์เดอร์ ได้ตลอด

 

  • ​​​​​​ต่อยอดการตลาดบนโลกออนไลน์ เช่น  SEO

  • ​​​​​​มีหมวดหมู่ของสินค้า เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกหมวดหมู่ สะดวกรวดเร็วในการค้นหาสินค้าบนเว็บไซต์

  • มีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลายที่เจ้าของร้านสามารถเลือกใช้ได้

 

  • มีระบบการจัดส่งที่เจ้าของร้านเพิ่มได้เอง ไม่จำกัดรูปแบบ

  • มีระบบรองรับสมาชิก

 

ในตอนนี้ทุกท่านน่าจะพอทราบกันแล้วว่าเว็บขายของที่ดีต้องรองรับอะไรบ้าง แต่นี่เป็นเพียงระบบจัดการพื้นฐานที่แอดยกตัวอย่างขึ้นมาเท่านั้น ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับแต่ละธุรกิจว่าต้องการใช้งานเว็บไซต์ในด้านใดบ้าง และหากท่านใดต้องการปรึกษาการทำเว็บไซต์สำหรับขายสินค้า TakraOnline ยินดีรับฟังและให้คำปรึกษาแบบเฉพาะสำหรับธุรกิจของท่าน สุขภาพแข็งแรง ค้าขายร่ำรวยกันทุกท่านนะคะ

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.