×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>แก้ปัญหาลูกค้าปฏิเสธออเดอร์ด้วย “โปรโมชั่นจัดส่งฟรี”
แก้ปัญหาลูกค้าปฏิเสธออเดอร์ด้วย “โปรโมชั่นจัดส่งฟรี”
แก้ปัญหาลูกค้าปฏิเสธออเดอร์ด้วย “โปรโมชั่นจัดส่งฟรี”
22 Nov, 2016 / By ferny
Images/Blog/4452921-ค่าจัดส่งสินค้าออนไลน์.jpg
         ปัจจุบันลูกค้าส่วนใหญ่นิยมซื้อสินค้าออนไลน์ มากกว่าการไปเดินซื้อที่ร้านค้า หรือห้างสรรพสินค้า เพราะการซื้อสินค้าในร้านค้าออนไลน์ ทำให้ลูกค้ามีความสะดวกสบายเพิ่มมากขึ้น แต่มีลูกค้าจำนวนไม่น้อยที่รู้สึกว่าความสะดวกสบายที่ได้มา เมื่อต้องแลกกับค่าจัดส่งสินค้าที่แพงพอสมควร คุ้มกันหรือไม่
         “ค่าขนส่ง” เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับการขายของออนไลน์ เพราะ การที่ลูกค้าจะได้รับสินค้านั้นต้องอาศัยการขนส่ง มีลูกค้าหลายรายปฏิเสธออเดอร์เพราะรู้สึกว่าค่าจัดส่งสินค้าสูงไป ซื้อที่ร้านค้าทั่วไปถูกว่า จ่ายเงินแล้วก็สามารถนำสินค้ากลับไปทันที ไม่มีค่าจัดส่ง ทั้งที่จริงแล้วไม่ใช่เลย ในการเดินทางไปซื้อสินค้าลูกค้าต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางเช่นกัน ซึ่งอาจสูงกว่าค่าขนส่งสินค้าผ่านร้านค้าออนไลน์ด้วยซ้ำ แต่ลูกค้าส่วนใหญ่มักมองข้าม และไม่คิดว่าค่าเดินทางหรือค่าใช้จ่ายระหว่างการเดินทางนั้นเป็นต้นทุน

         เมื่อค่าจัดส่งเป็นปัญหาให้ลูกค้าเกิดความลังเลและมีโอกาสที่จะปฏิเสธออเดอร์ เจ้าของร้านอาจแก้ปัญหาด้วยการ “จัดโปรโมชั่นส่งฟรี” เพื่อเป็นทางเลือกให้กับการลูกค้า หรือ “จัดส่งฟรีตามจำนวนออเดอร์” เช่น ซื้อสินค้าในร้าน 2 ชิ้นขึ้นไป “จัดส่งฟรีแบบลงทะเบียน” แต่ถ้าซื้อสินค้าในร้าน 3 ชิ้นขึ้นไป “จัดส่งฟรีแบบ EMS” วิธีการเช่นนี้เหมือนเป็นการยื่นข้อเสนอให้กับลูกค้าว่าถ้าซื้อในจำนวนที่เพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อย นอกจากจะทำให้ลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายในเรื่องค่าจัดส่งแล้ว ลูกค้ายังได้รับสินค้าอย่างรวดเร็วอีกด้วย หรือแม้แต่ “การจัดโปรโมชั่นพิเศษประจำเดือน” ซื้อสินค้าทุกชิ้นในร้าน ภายในเดือนนี้ จัดส่งสินค้าฟรีทั้งร้าน โปรโมชั่นจัดส่งฟรีแบบนี้ อาจมาเป็นตัวช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าในร้านค้าของคุณง่ายขึ้น
Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.