×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>แม่ค้าออนไลน์ปรับตัวให้ไว กับกฎใหม่ของ Facebook
แม่ค้าออนไลน์ปรับตัวให้ไว กับกฎใหม่ของ Facebook
แม่ค้าออนไลน์ปรับตัวให้ไว กับกฎใหม่ของ Facebook
22 Nov, 2019 / By blogteam
Images/Blog/sO1oJCDJ-Blog_Cover[2019 11, 21].jpg

    ตอนนี้ Facebook อัพเดทกฎ/นโยบายการใช้งานใหม่เกี่ยวกับการโพสบน Facebook Page ซึ่งเชื่อว่าหลายคนคงได้ยินผ่านหูกันมาบ้างแล้ว แต่อาจจะยังไม่ค่อยเข้าใจรายละเอียด ว่ามีข้อห้ามอะไรบ้าง? วันนี้ แอดมีคำตอบและเหตุผลมาบอกกัน ดังนี้ ..

 

1. ห้ามโพสรูปรีวิว before-after เพราะเข้าข่ายการโฆษณาเกินจริง
  รูปภาพคือสื่อที่ดีที่สุดที่ลูกค้าให้ความสนใจ โดยเฉพาะการโชว์ให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างก่อน-หลังใช้สินค้าของเรา ว่ามีความแตกต่างและผลลัพธ์ที่ดีขึ้นอย่างไร เพื่อให้ลูกค้าเข้าใจได้ง่ายขึ้น และเกิดความสนใจอยากสั่งซื้อ 

    Facebook มองว่ามีรูปที่นำมาใช้อาจมีการปรับแต่งภาพ โทนสีภาพให้แตกต่างจากความจริง จึงมีโอกาสเข้าข่ายการโฆษณาเกินจริง

  

2. ห้ามโพสรูปหน้าแชทใน Messenger ที่คุยกับลูกค้า เพราะเข้าข่ายเปิดเผยช่องทางการติดต่อ และเข้าข่ายระบุตัวตนดิจิทัล

   รูปภาพหน้าแชทที่คุยกับลูกค้า หรือ รูปแคปแชทที่รีวิวสินค้า ซึ่งในรูปคือการพูดคุยของลูกค้าที่ใช้สินค้า/บริการของเราแล้ว โดยบอกถึงจุดดีต่างๆ ซึ่งรูปพวกนี้เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่ดีที่ทำให้ลูกค้าเกิดความสนใจและทราบถึงประโยชน์ของสินค้า โดยเป็นข้อมูลจริงจากผู้ที่รีวิวหรือลูกค้าเก่า ทำให้อยากสั่งซื้อสินค้าของเราได้

    Facebook มองว่าการแคปภาพหน้าจอการสนทนากับลูกค้า ถือเป็นการเปิดเผยช่องทางการติดต่อของลูกค้าไปสู่สาธารณะ ว่าเป็นใคร ชื่อ account / user ว่าอะไร ซึ่งเอื้อต่อการขโมยข้อมูลระบุตัวตน และเข้าข่ายการเปิดเผยช่องทางการติดต่อ และเข้าข่ายระบุตัวตนดิจิทัลของผู้อื่น 

   

3. ห้ามโพสข้อความโฆษณาที่อวดอ้างเกินจริง เพราะเข้าข่ายการโฆษณาเกินจริง

   หลายครั้งที่เราจำเป็นต้องใช้ข้อความในแคปชั่นที่มีความโอเวอร์หรือเล่นใหญ่สักหน่อย เพื่อสร้างการจดจำให้สินค้าและแบรนด์ของเราโดดเด่น โดยอาจเป็นข้อความที่เน้นย้ำถึงจุดเด่นหรือประโยชน์ของสินค้าของเราให้มีความน่าสนใจ เพื่อช่วยโปรโมทสินค้า/บริการให้เป็นที่รู้จัก และลูกค้าเกิดความสนใจอยากสั่งซื้อ

  Facebook มองว่าการใช้ข้อความที่เกินจริงกล่าวอ้างถึงผลลัพธ์/ประโยชน์ของสินค้านั้น ถือเป็นการอวดอ้าง ซึ่งเข้าข่ายการโฆษณาเกินจริงนั่นเอง

 

4. ห้ามโพส Slip การโอนเงิน เพราะเข้าข่ายเปิดเผยข้อมูลทางการเงิน

   บางครั้งเราก็จำเป็นต้องโพส Slip หรือ หลักฐานการโอนเงินทั้งของเราและของลูกค้าลงบนเพจเฟสบุ๊ค เพื่อสร้างความมั่นใจ และสร้างความเชื่อมั่นว่าร้านเราไม่โกง และมียอดสั่งซื้อสินค้าเข้ามาตลอด

   Facebook มองว่าการโพสข้อมูลที่มีการเปิดเผยยอดเงินและเลขบัญชีนั้น มีโอกาสที่จะโดนโจรกรรมจากผู้ไม่หวังดีได้ และยังเข้าข่ายเปิดเผยข้อมูลทางการเงิน(ของตัวเองหรือผู้อื่น)

 

5. ห้ามโพส Tracking Number การส่งสินค้า เพราะเข้าข่ายการระบุตัวตน เปิดเผยที่อยู่

   ในการทำธุรกิจที่มีการส่งสินค้า ก็ต้องมีการอัพเดท Tracking Number ต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าตรวจสอบสถานะการจัดส่ง รวมถึงสร้างความมั่นใจว่าร้านค้าของเรามีการจัดส่งสินค้าจริง จัดส่งไว และเชื่อถือได้ ซึ่งอาจทำให้ลูกค้าเกิดความสนใจและไว้ใจสั่งซื้อสินค้ากับทางร้านค้า

   Facebook มองว่าการที่เราโชว์ตัวเลข Tracking Number นั้น อาจโดนผู้ไม่หวังดีนำไปใช้ ค้นหาชื่อ-ที่อยู่ของผู้รับได้ รวมถึงเข้าข่ายการระบุตัวตน เปิดเผยที่อยู่ 

 

   จากที่อ่านมาเชื่อว่าเจ้าของธุรกิจคงเริ่มเข้าใจกับกฎใหม่ของ facebook กันบ้างแล้ว แต่อาจจะยังคิดไม่ออกว่าจะปรับตัวยังไง? จะใช้ช่องทางไหนมาเป็นตัวช่วยที่จะเสริมให้เราทำธุรกิจได้อย่างราบลื่นและไม่ยุ่งยาก

   รอติดตามอาทิตย์หน้า แอดมีช่องทางที่ช่วยตอบโจทย์ แก้ปัญหาทั้งหมดได้แบบง่ายๆ โดยไม่ต้องกังวลกับกฎใหม่ๆที่อาจโผล่มาเซอร์ไพรส์เหมือนครั้งนี้ ด้วยการใช้ Sale Page ซึ่งเป็นช่องทางที่ดีสำหรับทุกธุรกิจ มีเครื่องไม้เครื่องมือหลากหลายที่ช่วยตอบโจทย์การใช้งานในหลากหลายฟังก์ชั่น บนพื้นที่ที่คุณมีอิสระในการปรับแต่ง เพิ่มข้อความ/รูปภาพต่างๆได้ สามาถแชร์ลิ้งก์ต่อได้ทุกช่องทาง ซึ่งใช้งานได้ง่ายและไม่ยุ่งยาก รวมถึงสามารถช่วยเพิ่มยอดขายให้มากขึ้น เรียกได้ว่าจบครบในหน้าเดียว 

  คงอยากรู้กันแล้วใช่ไหมคะว่า Sale Page คืออะไร หน้าตาแบบไหน ดีจริงไหม? อดใจรอศุกร์หน้านะคะ แอดมาไขความกระจ่างให้แน่นอน 

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.