×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>การจัดโปรโมชั่นซื้อเป็นเซ็ทถูกกว่า ช่องทางความสำเร็จในการขายของออนไลน์
การจัดโปรโมชั่นซื้อเป็นเซ็ทถูกกว่า ช่องทางความสำเร็จในการขายของออนไลน์
การจัดโปรโมชั่นซื้อเป็นเซ็ทถูกกว่า ช่องทางความสำเร็จในการขายของออนไลน์
23 Mar, 2015 / By milky
Images/Blog/7969721-23-3-2558 9-56-04.jpg

การขายสินค้าออนไลน์ในยุคปัจจุบันการจัดโปรโมชั่นเพื่อส่งเสริมการขายจะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่กระตุ้นให้เกิดยอดขายที่เติบโต โดยการจัดทำโปรโมชั่นทั่วๆไปจะนิยมใช้การลดราคาสินค้า เช่นลดราคาสินค้า 50 %หรือการแจกของแถมหรือการขายแบบซื้อ 1 แถม 1 เป็นต้น

แต่การจัดโปรโมชั่นใช่ว่าจะมีเพียงการลดราคาสินค้าหรือแถมสินค้าเท่านั้น เราสามารถส่งเสริมการขายของออนไลน์ ในลักษณะการเสนอทางเลือกให้ลูกค้าซื้อสินค้าแบบจับคู่ตามเซ็ทสินค้าที่กำหนดไว้ในราคาที่ถูกกว่าเดิมเหมือนกับการที่ร้านสะดวกซื้อรายหนึ่งมีการจัดทำโปรโมชั่นให้ลูกค้าซื้อสินค้าประเภทน้ำคู่กับของทานเล่นในราคารวมที่ถูกกว่าการซื้อแยกชิ้น การทำโปรโมชั่นลักษณะนี้ช่วยเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าออนไลน์ได้มากขึ้นในแต่ละครั้งเนื่องจากลูกค้าจะรู้สึกว่าได้สินค้าเพิ่มมาอีก 1 ชิ้น โดยจ่ายเพิ่มเพียงไม่กี่บาท

การทำโปรโมชั่นดังกล่าวสามารถนำมาประยุกต์ใช้บนระบบร้านค้าออนไลน์ได้โดยระบบร้านค้าออนไลน์ของทาง TakraOnline มีคุณสมบัติทางการตลาดในเรื่องของการทำโปรโมชั่นซื้อเป็นเซ็ทถูกกว่าให้ทางเจ้าของร้านนำมาใช้ทำการตลาดได้หลักการทำงานคือ ทำการกำหนดหมวดสินค้าหลักตามต้องการและระบุสินค้าในหมวดสินค้าหลักนั้น จากนั้นทำการกำหนดราคารวมเมื่อเลือกซื้อสินค้าซึ่งลูกค้าต้องทำการเลือกซื้อชนิดสินค้าที่กำหนดได้ในราคารวมที่กำหนดไว้

ตัวอย่างเช่นร้านขายเสื้อผ้า มีสินค้าเป็นผ้าพันคอ ราคาผืนละ 45 บาท และมีสินค้าเสื้อโค้ท ราคาตัวละ50 บาท ปกติเมื่อลูกค้าสั่งซื้อสินค้าทั้งสองแยกซื้อกันเมื่อคิดเป็นมูลค่ารวมจะเป็นราคา95 บาท แต่ถ้าเจ้าของร้านมีการจัดโปรโมชั่นซื้อเป็นเซ็ทถูกกว่า โดยกำหนดให้สินค้าหลักของโปรโมชั่นนี้มี2 ชนิดคือหมวดผ้าพันคอ และหมวดเสื้อโค้ท โดยลูกค้าต้องซื้อสินค้าในสองหมวดนี้พร้อมกันก็จะซื้อได้ในราคาเพียง 90 บาทเท่านั้นดังภาพตัวอย่างการเลือกซื้อสินค้าโปรโมชั่นซื้อเป็นเซ็ทถูกกว่าจากระบบร้านค้าออนไลน์ของTakraOnline 

ลักษณะของการทำโปรโมชั่นซื้อเป็นเซ็ทถูกกว่าเหมือนเป็นการเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าและจูงใจให้ลูกค้าซื้อสินค้าในจำนวนที่มากขึ้น แต่ได้ราคาที่ประหยัดกว่าเดิม ส่วนทางเจ้าของร้านค้าออนไลน์เองก็ได้ความสนใจจากลูกค้าและสามารถกระตุ้นยอดขายทำให้เกิดการขายของออนไลน์ในปริมาณที่มากขึ้น

ดังนั้นการจัดทำโปรโมชั่นที่หลากหลายจะช่วยส่งเสริมให้ร้านค้าของท่านมีความน่าสนใจและทำให้ลูกค้ามีความสนุกสนานในการเลือกซื้อสินค้าผ่านทางร้านค้าออนไลน์มากยิ่งขึ้น

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.