×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>4 ข้อระวังที่ไม่ควรมองข้ามในการทำโฆษณาบน Line
4 ข้อระวังที่ไม่ควรมองข้ามในการทำโฆษณาบน Line
4 ข้อระวังที่ไม่ควรมองข้ามในการทำโฆษณาบน Line
05 Apr, 2022 / By siriluck
Images/Blog/PzXhHE8Z-39-4ข้อควรระวัง-V2-04.jpg

           ในปัจจุบันการขายสินค้าบนช่องทางออนไลน์เป็นที่นิยมอย่างมากส่งผลให้มีการแข่งขันที่สูงขึ้นจึงทำให้หลายธุรกิจต้องพัฒนาปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการขายสินค้าและหันมาสนใจการทำโฆษณาบนช่องทางออนไลน์มากขึ้น จนต้องหาแพลตฟอร์มใหม่ ๆ ที่สามารถเพิ่มโอกาสในการขายให้กับธุรกิจ 

           ซึ่งช่องทางโฆษณาที่เจ้าของธุรกิจให้ความสนใจในตอนนี้นั่นก็คือ Line lap เป็นแพลตฟอร์มที่หลาย ๆ คนคุ้นเคยในการแชทมากที่สุด เพราะฉะนั้นการทำโฆษณาบน Line จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เจ้าของธุรกิจจะใช้ในการทำโฆษณาและหากลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ 

           ในการแข่งขันที่สูงขึ้นใครรู้ก่อนสำเร็จก่อน !! วันนี้แอดมินจะมาแนะนำ 4 ข้อควรระวังที่ทุกคนอาจจะมองข้ามในการทำโฆษณาบน Line ที่จะทำให้ธุรกิจโตขึ้นและสร้างยอดขายได้มากกว่าหลายเท่า

 

 1. ผลิตภัณฑ์ที่ห้ามลงโฆษณา 

           ในปัจจุบันการแข่งขันบนช่องทางออนไลน์ที่สูงขึ้นธุรกิจให้ความสนใจในการหาช่องทางการทำโฆษณาใหม่ ๆ อย่างโฆษณาบน Line มากขึ้น เพราะในการทำโฆษณาบนไลน์สามารถหากลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ และยังมีพื้นที่ในการโฆษณาที่มาก แต่ในการทำโฆษณาบนแพลตฟอร์ม Line ยังมีการจำกัดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือธุรกิจในการลงโฆษณาบน ยกตัวอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์บุหรี่ สกุลเงินดิจิทัล ยาเสพติด การพนัน และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หากนำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาใช้ในการทำโฆษณาถูกปฎิเสทันที

  2. เนื้อหาและคำที่ไม่ควรใช้ในการทำโฆษณา 

           เนื้อหาในการทำโฆษณาเป็นเรื่องที่สำคัญการมีเนื้อหาที่ดี จะส่งผลต่อการขายสินค้าและบริการแต่ทุกคนรู้หรือไม่ว่าในการทำโฆษณาบน Line มีการจำกัดเนื้อหาและข้อความในการลงโฆษณา เช่น ไม่ควรลงเนื้อหาที่สื่อความหมายเกี่ยวกับการแจกเงิน การได้รับของรางวัล  เนื้อหาที่มีความรุนแรง อาจจะทำให้ผู้ชมรู้สึกไม่ดีและไม่สบายใจ และไม่ควรใช้ภาษาที่มีการสื่อความหมายที่เป็นที่สุด ยกตัวอย่างเช่น ดีที่สุด อันดับ1 ที่หนึ่งของโลก และ The Best เป็นต้น

 3. รูปภาพที่ห้ามใช้ในการทำโฆษณา 

           ในการทำโฆษณารูปภาพเป็นสิ่งหนึ่งที่มีผลอย่างมากในการดึงดูดให้ลูกค้าสนใจสินค้าแต่ในการทำโฆษณาบนช่องทาง Line  นอกจากข้อจำกัดในการใช้ภาษาแล้วยังมีข้อจำกัดในการใช้รูปภาพที่ไม่ควรทำโฆษณาบน Line ด้วย ตัวยกตัวอย่างเช่น ห้ามใช้ภาพที่มีการโชว์เรือนร่าง หรือดูเป็นการชี้นําทางเพศมากเกินไป ห้ามใช้ภาพชุดว่ายน้ําหรือชุดชั้นในที่ไม่เกี่ยวกับโฆษณา และห้ามใช้ภาพที่แสดงตัวเลขหรือมีการวัดค่าต่าง ๆ เช่น ที่ชั่งน้ําหนัก สายวัด เครื่องวัดนํ้าตาล เป็นต้น

 4. หน้าเว็บที่เชื่อมกับลิงก์ต้องเกี่ยวข้องกัน  

           ห้ามใช้ลิงค์ที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับโฆษณาควรหลีกเลี่ยงการโพสต์ลิงก์ไปยังหน้าเว็บที่ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาในโพสต์ หรือเป็นลิงก์ไปหน้าเว็บที่ลูกค้าไม่สามารถควบคุมได้ก็ไม่สามารถทำได้ โดยหัวข้อ เนื้อหา และหน้าเว็บที่เชื่อมต่อกับลิงก์จะต้องมีความเกี่ยวข้องกันทั้งหมด และไม่ทำให้เกิดความรู้สึกผิดแปลกต่อผู้ใช้งาน

           จากข้อมูลทั้งหมดที่กล่าวในข้างต้น ในการทำโฆษณา Line ไม่ได้ยากอย่างที่คิด หากศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนลงมือทำ สำหรับท่านใดยังมีความรู้ไม่มากพอหรือยังไม่มั่นใจในการทำโฆษณาด้วยตนเอง ตะกร้าออนไลน์ยินดีช่วยสร้างยอดขายให้ธุรกิจของคุณเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.