×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>4 ทริคง่ายๆ Website ติดอันดับได้ไม่ยาก
4 ทริคง่ายๆ Website ติดอันดับได้ไม่ยาก
4 ทริคง่ายๆ Website ติดอันดับได้ไม่ยาก
15 Nov, 2019 / By blogteam
Images/Blog/J80zcA3q-Blog_Cover[2019 11, 15].jpg

   การทำให้เว็บไซต์ติดอันดับการค้นหาใน google ก็เหมือนการที่ร้านมีทำเลที่ดี ที่จะช่วยให้ลูกค้าค้นหาร้านเจอง่าย มีลูกค้าเข้ามาเยอะ และยอดขายเพิ่มขึ้นได้ ด้วยการทำ SEO (Search Engine Optimization) คือการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับต้นๆในการค้นหา หรือปรากฎหน้าแรกๆในการค้นหาทาง Google ช่วยทำให้มียอดขาย และผู้คนชมเว็บไซต์มากขึ้นกว่าเดิม  ซึ่งมี 4 ทริคง่ายๆ ทำตามได้ไม่ยาก ดังนี้ ..

 

1. เจ้าของธุรกิจต้องรู้จักสินค้าและจุดเด่นของแบรนด์

   ก่อนที่จะทำให้เว็บไซต์ติดอันดับการค้นหาบน Google เจ้าของธุรกิจจำเป็นต้องรู้และเข้าใจในตัวสินค้า ว่าสินค้าที่จะขายคืออะไร อยู่ในสินค้าประเภทไหน แบบไหน มีจุดเด่นยังไง รวมถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการ เพราะการที่เรารู้จักสินค้าของเราดีนั้น ช่วยให้เรามีความรู้ความเข้าใจในธุรกิจ รวมถึงรู้พฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าได้ ซึ่งง่ายต่อการทำการตลาด

 

2. ต้องรู้ Keyword ของสินค้าที่เกี่ยวกับธุรกิจ

   เมื่อเรารู้และเข้าใจในตัวสินค้าของเราดีแล้ว ว่าคืออะไร ประเภทไหน ก็จะทำให้เรารู้ Keyword ได้ด้วย เพราะ Keyword ก็คือคำทั่วไปที่สื่อถึงสินค้า/บริการของเรา และเป็นคำที่ใช้ในการค้นหาผ่าน Google ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าเจอเว็บไซต์ของเราได้ง่ายขึ้นนั่นเอง 

หรือจะหาคำใกล้เคียงอื่นๆเพิ่มเติมได้ โดยการเสิร์จหาใน Google จะเจอคำที่นิยมใช้บ่อยๆ และคำที่นิยมใช้รองลงมา ซึ่งเราสามารถนำ Keyword เหล่านั้นมาใช้ได้เช่นกัน

 

3. นำ Keyword เหล่านั้นมาใช้

   เมื่อรู้คำ keyword แล้ว ก็ต้องนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ โดยสามารถนำคำเหล่านั้นมาเพิ่มลงไปบนเว็บไซต์ขายของได้ เช่น ข้อมูลสินค้า หัวข้อสินค้า คำบรรยาย และบทความ
โดยเฉพาะในบทความ เราสามารถใส่คำคีย์เวิร์ดได้เยอะและหลากหลาย และสามารถปรับให้อยู่ในรูปของประโยค(คำคีย์เวิร์ด+คำขยาย)ให้ดูแนบเนียน เป็นธรรมชาติได้ เพื่อช่วยให้ลูกค้าหาเว็บไซต์หรือสินค้าของเราเจอได้ง่ายขึ้นจาก keyword ที่เราใส่ไว้ 

 

4. รู้จักตัวช่วยที่ดีบนเว็บไซต์ออนไลน์ ใช้งานง่าย

   บนเว็บไซต์ออนไลน์จะมีฟังก์ชั่นเสริม ซึ่งเป็นตัวช่วยให้เว็บไซต์ถูกค้นหาเจอได้ง่ายขึ้น และติดอันดับบน Google ได้แบบไม่ยุ่งยาก
โดยมี 3 หัวข้อ ดังนี้
1.) Meta Tittle คือ หัวข้อของหน้าเว็บไซต์นั้นๆ เมื่อเราเสิร์จหาใน Google หัวข้อนี้จะปรากฎเป็นหัวข้อบรรทัดแรก เหนือแถบ Link
2.) Meta Keyword สำหรับใส่คำ keyword ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นคำที่นิยมใช้ค้นหาใน Google และเกี่ยวข้องกับธุรกิจของเรา ช่วยให้เว็บไซต์ติดอันดับการค้นหาง่ายขึ้น โดยสามารถใส่หลายๆคำได้
3.) Meta Description สำหรับใส่คำบรรยายโดยย่อที่กล่าวถึงเนื้อหาของหน้าเว็บนั้น ว่าคืออะไร เกี่ยวกับอะไร ซึ่งส่วนนี้จะต้องมีความกระชับ ไม่ยาวเกินไป เมื่อเราเสิร์จบน Google ข้อความนี้จะปรากฎเป็นตัวอักษรเล็กๆ คล้ายคำบรรยาย ใต้แถบ Link นั่นเอง
    ซึ่งเราสามารถแทรกคำ keyword ที่เรามีใส่ลงไปในทั้ง 3 ข้อนี้ได้ ซึ่งหัวข้อเหล่านี้จะอยู่บนเว็บไซต์ออนไลน์ของระบบตะกร้าออนไลน์ก็มีรองรับการใช้งานส่วนนี้ ซึ่งจะอยู่ในส่วนของบทความ/บล็อก เป็นตัวช่วยเสริมให้เว็บติดอันดับการค้นหาบน Google ได้ดี แถมยังทำง่าย และไม่ยุ่งยากอีกด้วย

 

 

 

 


     

    ทั้งหมดนี้คือ 4 ทริคง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นการที่เราเข้าใจธุรกิจของเราได้ดี ทำให้รู้คำ keyword ของสินค้า/บริการที่เรามี และช้คำ keyword เหล่านั้นแทรกในส่วนต่างๆบนเว็บไซต์ รวมไปถึงการมีตัวช่วยดีๆบนเว็บไซต์ออนไลน์ ซึ่งใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก เท่านี้ก็ช่วยให้เว็บไซต์ติดอันดับของการค้นหาบน Google และตามมาด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นนั่นเอง

 

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.