×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>5 เหตุผลที่ควรใช้ Google plus Hangouts เพื่อทำให้ธุรกิจออนไลน์เติบโตขึ้น
5 เหตุผลที่ควรใช้ Google plus Hangouts เพื่อทำให้ธุรกิจออนไลน์เติบโตขึ้น
5 เหตุผลที่ควรใช้ Google plus Hangouts เพื่อทำให้ธุรกิจออนไลน์เติบโตขึ้น
31 Oct, 2014 / By belle
Images/Blog/1903510-Hangout.jpg

คุณได้สมัคร Google plus หรือยัง? หากคุณยังไม่เคยใช้งาน Social network ของ Google ให้รู้ว่าเลยว่าคุณกำลังพลาดการใช้งานเครื่องมือทางธุรกิจที่มีประสิทธิภาพสูงไปแล้ว ฟีเจอร์ที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งของ Google plus ก็คือ Hangouts

Hangouts จะให้คุณสามารถเปิดวิดีโอแชทกับผู้คนที่อยู่ในแวดวงของคุณได้ (แวดวงคือกลุ่มของคนที่ชอบอะไรเหมือนๆกัน) ตัวอย่างเช่น คุณอาจจะสร้างแวดวงใน Google plus สำหรับบล็อกเกอร์เทคโนโลยี และสร้างอีกแวดวงหนี่งเป็น ข่าวเกี่ยวกับเว็บไซต์ และแวดวงสุดท้ายเป็นกลุ่มผู้ทรงอิทธิพลที่คุณต้องการที่จะรู้จักมากขึ้น)

“Hangout” อาจจะเหมือนกับ Skype วิดีโอแชท หรือการประชุมออนไลน์ เมื่อเราเพิ่มองค์ประกอบในการแชทผ่านวิดีโอให้กับธุรกิจออนไลน์ของแล้ว มันก็จะช่วยให้เกิดความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นขึ้นได้ 10 ข้อต่อไปนี้คือเหตุผลที่คุณควรสมัคร Google plus และเริ่มใช้งาน Hangouts เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำการตลาดออนไลน์ผ่านทาง Social ของคุณ

1.ได้พบกับลูกค้าโดยที่ไม่ต้องออกไปข้างนอก

การเดินทางออกไปทำธุระข้างนอกอาจทำให้คุณเสียเวลาไปทั้งวัน และก็มักจะไม่ค่อยสะดวกด้วย การใช้ Hangouts จะทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลาเพื่อการเดินทาง และยังรักษาความมีประสิทธิภาพได้อย่างเต็มที่เหมือนเดิมด้วย

2.ได้เสนอตัวอย่างงานให้กับลูกค้าแบบฟรีๆ

ทำไมไม่ลองสร้าง Hangout ขึ้นมาเพื่อจุดประสงค์บางอย่างดูล่ะ? ถ้าคุณขายของเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน ให้ลองสร้าง Hangouts ที่แสดงให้ทุกคนได้เห็นว่าสินค้าของคุณใช้งานอย่างไร และกระตุ้นให้ลูกค้าส่งคำถามหรือไอเดียต่างๆมาด้วย ลูกค้าทุกคนชอบบริการพิเศษและคุณเองก็จะได้ตอบข้อสงสัยให้กับพวกเขาด้วยเช่นกัน

3.ได้รับ Feedback อย่างรวดเร็ว

ธุรกิจทุกประเภทอาจเคยได้รับสิ่งดีๆจาก Feedback ซึ่งอาจจะหมายถึงการได้รับ Feedback จากลูกค้าเกี่ยวกับโปรเจคงานที่ผ่านมา หรืออาจจะหมายถึงการได้รับ Feedback จากสมาชิกในทีมจนรู้สึกพึงพอใจกับผลงานล่าสุด แม้กระทั่งการได้รับ Feedback จากลูกค้าเกี่ยวกับกระบวนการการสั่งซื้อที่คุณเพิ่งเพิ่มเข้าไปในร้านค้าออนไลน์ของคุณ ลองให้ลูกค้าได้พูดคุยกับคุณโดยตรงผ่าน Hangout ดูสิ พวกเขาจะตอบสนองกับการบริการที่ดีและรอยยิ้มที่เป็นมิตร คุณจะขึ้นนำผู้อื่นไปอีกก้าวเพราะคุณได้ทำในสิ่งที่แตกต่างออกไป

4.ได้เสนอเนื้อหาเพิ่มเติมที่คุณเผยแพร่ได้ใน YouTube

ข้อดีของ Hangouts ก็คือการที่คุณสามารถที่จะเผยแพร่เนื้อหาลงใน YouTube ได้ ซึ่งก็หมายความว่าคุณจะสามารถสร้างบัญชี YouTube พร้อมกับเนื้อหาสดใหม่ที่จะทำให้ผู้ชมเข้าถึงธุรกิจของคุณได้กว้างขึ้นแทบจะทันที

5.ได้โดดเด่นเหนือนักธุรกิจออนไลน์หลายๆคนที่รู้จักใช้งาน Google

มีนักธุรกิจออนไลน์เข้าใช้งาน Google plus เพิ่มขึ้นทุกวัน แต่น้อยคนที่จะค้นพบความมีประสิทธิภาพของ Google ลองทำตามวิธีการที่ได้แนะนำมาข้างต้นดู เพราะนี่เป็นเวลาที่ดีที่คุณจะได้แสดงให้เห็นว่าคุณมีดีอย่างไร คุณทำอะไรสำเร็จบ้าง? คุณจะโดดเด่นเหนือนักธุรกิจคนอื่นโดยการใช้ Hangouts เพื่อเชื่อมต่อกับผู้คนในหลากหลายแวดวงของคุณได้อย่างไร?

แหล่งข้อมูล: marismith.com

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.