×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>6 ไอเดีย คิดคอนเทนต์อย่างไร ให้โดนใจลูกค้ามากที่สุด
6 ไอเดีย คิดคอนเทนต์อย่างไร ให้โดนใจลูกค้ามากที่สุด
6 ไอเดีย คิดคอนเทนต์อย่างไร ให้โดนใจลูกค้ามากที่สุด
17 Apr, 2022 / By nungning
Images/Blog/LJFkhYC6-46-6ไอเดียเขียนคอนเทนต์-BLOG.jpg

        ผู้คนต่างให้ความสนใจการทำออนไลน์กันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจที่เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ซึ่งแน่นอนว่าธุรกิจแต่ละประเภทย่อมมีปัญหาที่แตกต่างกันออกไป แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทุกธุรกิจต้องเจอเหมือนกันนั่นก็คือ การคิดคอนเทนต์อย่างไรให้แตกต่างและตอบโจทย์ลูกค้าให้ได้มากที่สุด

        คอนเทนต์  ในที่นี้คือ การทำเนื้อหาเกี่ยวกับสิ่งที่ธุรกิจต้องการนำเสนอ หรือบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ซึ่งแน่นอนว่าการทำคอนเทนต์ เป็นหัวใจหลักของการทำการตลาดออนไลน์เลยก็ว่าได้ ดังนั้นเราควรทำให้เคอนเทนต์ของเราโดดเด่น แตกต่างและโดนใจลูกค้าให้ได้มากที่สุด 

 

  1. นำเสนอคอนเทนต์เกี่ยวกับความรู้ ให้ลูกค้าใช้ประโยชน์ได้จริง

เป็นการเชร์ไอเดีย ความรู้ หรือเคล็ดลับต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของคุณ ซึ่งการทำคอนเทนต์แบบนี้จะแสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพ ทำให้ดูมีความน่าเชื่อถือ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับธุรกิจได้

  1. เขียนคอนเทนต์ที่กำลังเป็นกระแสในช่วงนั้น

แน่นอนว่าอะไรที่เป็นกระแส เพียงไม่กี่วันก็จะหายไป ดังนั้นหากต้องการเขียนคอนเทนต์ที่เป็นกระแส ก็ต้องหมั่นตามเทรนด์ให้ทันอยู่เสมอ เขียนเกี่ยวกับข่าวสารล่าสุดที่คนกำลังให้ความสนใจในช่วงนั้น ๆ  การทำคอนเเทนต์ให้ทันกระแสนั้นไม่ยาก เพราะว่าเป็นคอนเทนต์ที่มีความซับซ้อนน้อย ต้องการความรวดเร็วมากกว่ารายละเอียดเป็นหลัก

  1. สร้างคอนเทนต์ให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกมีส่วนร่วมและคล้อยตาม

เป็นการทำคอนเทนต์แบบโน้มน้าวใจ เพื่อให้ลูกค้าหรือผู้อ่าน อ่านแล้วอยากมีส่วนร่วมหรือเกิดการคล้อยตามไปด้วย โดยใช้คำธรรมดาที่เข้าใจง่าย น่าอ่าน เพื่อให้ผู้ที่อ่านรู้ถึงความจริงใจ และอยากติดตามเราต่อไปในอนาคต

  1. ทำโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดให้ลูกค้าสนใจ

การสร้างคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับการทำโปรโมชั่น ลดราคาหรือแจกส่วนลดต่าง ๆ ส่วนมากจะเกิดผลลัพธ์ที่ดีมาก ๆ นอกจากจะทำให้ดึงดูดความสนใจลูกค้าได้แล้ว ยังสามารถปิดการขายในระยะสั้น และยังสามารถสร้างประโยชน์ได้ในระยะยาวได้ด้วย เช่น ได้ฐานลูกค้าใหม่  สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าเดิมและสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้อีกด้วย

  1. หาไอเดียใหม่ ๆ จากการอ่านคอนเทนต์จากแหล่งคอนเทนต์อื่น

หมั่นหาความรู้เพิ่มเติมจากแหล่งคอนเทนต์อื่น ๆ ในการอ่านคอนเทนต์ บางครั้งอาจจะมีสักหัวข้อสามารถจุดประกายไอเดียของเราออกมาได้ อาจจะไปเจอคอนเทนต์แปลกใหม่ที่อาจจะทำให้ลูกค้าเกิดความสนใจ และหันมาอ่านคอนเทน์ของคุณมากขึ้น

  1. นำคอนเทนต์เดิมมาปรับให้น่าสนใจมากขึ้น

เมื่อเวลาเมื่อเวลาผ่านไป ข้อมูลต่าง ๆ ย่อมมีการอัพเดทอยู่เสมอ ซึ่งแน่นอนว่าการอัพเดทข้อมูลให้ตามเทรนด์นั้น ทำให้ผู้คนเกิดความสนใจอยู่เสมอ ดังนั้นการนำข้อมูลหรือคอนเทนต์เดิมที่อยู่มาปรับให้ทันสมัยขึ้น ก็เป็นอีกวิธีที่ดี ที่จะทำให้ผู้คนหันมาสนใจคอนเทนต์ของคุณอีกครั้ง

 

        จากไอเดียทั้ง 6 ข้อนี้ แอดมินหวังว่าทุกคนจะสามารถนำไปปรับใช้ ในการเขียนคอนเทนต์ของตัวเองได้ไม่มากก็น้อย หรือหากใครที่กำลังทำธุรกิจ แต่ยังไม่มีเวลาในการคิดหรือทำคอนเทนต์ใหม่ ๆ ตะกร้าออนไลน์ยินดีให้บริการและพร้อมดำเนินการทำให้ทั้งหมดค่ะ

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.