×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์> Facebook Pixel คืออะไร ? ช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างไร
Facebook Pixel คืออะไร ? ช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างไร
Facebook Pixel คืออะไร ? ช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างไร
09 May, 2019 / By BlogTeam
Images/Blog/4L3e5CFQ-13_5_2019_Blog_Cover(FB_Pixel).jpg

หลายๆท่าน ยังมีคำถามในใจว่า Facebook Pixel มันคืออะไร และมันสำคัญกับการทำตลาดออนไลน์ขนาดนั้นเลยเหรอ  วันนี้ Takraonline จะพาทุกท่านมารู้จักกับ Facebook Pixel ที่จะช่วยให้ท่านได้ข้อมูลในการทำการตลาดออนไลน์ได้เห็นผลมากขึ้น

 

 

Facebook Pixel พูดให้เข้าใจง่ายๆ คือ เป็น Code ชุดหนึ่ง ที่จะต้องเอา Code ชุดนี้ไปแปะที่เว็บไซต์ของเรา เพื่อจะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานต่างๆในเว็บไซต์ แล้วเอาข้อมูลดังกล่าวมาทำการตลาดใน Facebook อีกที ที่สำคัญทุกๆคนทำได้ด้วยตัวเองไม่ยาก และทุกคนควรทำ เพื่อรับรู้การใช้งานของลูกค้าเราให้มากที่สุด!

 

ตัวอย่าง Pixel Code

ยกตัวอย่างเช่น

หากเราต้องการทำการตลาดไปยังกลุ่มเป้าหมายคนที่เข้าชมหน้าเว็บไซต์เราหน้าใดหน้าหนึ่ง ซึ่งหากเลือก Audience แบบปกติ จะทำไม่ได้แน่นอน เพราะฉะนั้นการติดตั้ง Facebook Pixel จึงสำคัญอย่างยิ่ง

 

ก่อนติดตั้ง  Facebook Pixel เราต้องกดสร้าง

 

หลังจากการติดตั้งเสร็จเรียบร้อย เราก็สามารถยิงโฆษณาไปหากลุ่มเป้าหมายนี้ได้ทันที นั้นหมายความว่า เราได้ติดตามพฤติกรรมของผู้ที่เข้าชมเว็บไซต์ของเราได้อย่างละเอียดโดยการ สร้าง Custom Audience คนที่เคยเข้าเว็บไซต์ ซึ่งสำคัญมากกับการทำตลาดออนไลน์ในยุคนี้ 

 

หลังจากติดตั้งเสร็จก็จะมีแหล่งข้อมูลของเว็บไซต์เรา

 

ลักษณะหน้าเว็บไซต์ที่ยังไม่ติดตั้ง Pixel  (วงกลมสีแดง)

 

ลักษณะหน้าเว็บไซต์ที่ติดตั้ง Pixel เสร็จเรียบร้อย (วงกลมสีแดง)

 

ที่สำคัญเราต้องใส่ Facebook Pixel ลงไปก่อนที่จะรันโฆษณา เพราะไม่เช่นนั้นจะพลาดโอกาสที่จะเก็บข้อมูลกลุ่มลูกค้า และทุกๆข้อมูลที่เกี่ยวกับกลุ่มลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายของคุณมีคุณค่ามากต่อการทำการตลาด

 

ช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างไร

แน่นอนว่าหากเรามีกลุ่มเป้าหมายที่ตรงกลุ่มมาก เรายิ่งทำโฆษณาได้ผลมากขึ้นนั้นเอง เพราะฉะนั้นการติดตั้ง Facebook Pixel เปรียบเหมือนการติดตั้งการติดตามไว้ที่เว็บไซต์เรา เพื่อเกาะติดตามไปยังคนที่เข้ามาชมเว็บไซต์ ซึ่งจะสามารถทำให้เราทำ Re-Targeting เพื่อทำโฆษณาได้ผลมากขึ้น ช่วยเพิ่มยอดขายแบบพุ่งกระฉูด

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.