×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>How to สร้างยอดขายอย่างมีกลยุทธ์ ด้วยโฆษณา facebook
How to สร้างยอดขายอย่างมีกลยุทธ์ ด้วยโฆษณา facebook
How to สร้างยอดขายอย่างมีกลยุทธ์ ด้วยโฆษณา facebook
22 Feb, 2022 / By nungning
Images/Blog/1kqOKjAr-30_TakraOnline-Blog.jpg

        Facebook ถือว่าเป็นสื่อโซเชียลมีเดียที่ทุกคนรู้จักกันดี สำหรับคนทั่วไป facebook เป็นช่องทางที่ใช้ในการติดต่อสื่อสาร ช่องทางการเรียนรู้ เป็นแหล่งความบันเทิงต่าง ๆ ในขณะเดียวกันสำหรับองค์กรหรือธุรกิจต่าง ๆ facebook ก็เป็นเครื่องมือในการสื่อสารและการทำโฆษณาอีกด้วย
        การทำโฆษณา facebook ก็เพื่อโปรโมทให้สินค้าและบริการให้เป็นที่รู้จัก ลูกค้าสั่งซื้อ และจดจำสินค้าของเราได้ ซึ่งในปัจจุบันใคร ๆ ก็ทำโฆษณา facebook แต่จะมีวิธีอย่างไรที่จะทำให้โฆษณาของเราเข้าถึงลูกค้าได้ดีและไวกว่าคู่แข่ง 
 

        วันนี้แอดมินจะมาแนะนำทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่จะทำให้โฆษณาของคุณเข้าถึงสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ดีขึ้นและเพื่อทำให้ยอดขายเป็นไปตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้

  1. กำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ตรงจุด เข้าถึงลูกค้าได้แม่นยำ

การตั้งกลุ่มเป้าหมายใน facebook สามารถเลือกได้หลากหลาย อย่างแรกต้องดูว่าเราขายอะไรเหมาะกับการตั้งกลุ่มเป้าหมาย เพศ อายุ และพฤติกรรมแบบไหน ก็จะสามารถช่วยให้เราทำโฆษณาได้มีประสิทธิภาพ และช่วยทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นด้วย

  1. การเลือกวัตถุประสงค์การทำโฆษณา เพื่อให้ลูกค้าเกิดความสนใจ

การกำหนดวัตถุประสงค์การทำโฆษณา facebook นั้นมีความสำคัญพอ ๆ กับการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นวัตถุประสงค์การรับรู้แบรนด์ การมีส่วนร่วมหรือการส่งข้อความ หากคุณเลือกใช้วัตถุประสงค์ได้เหมาะสมและถูกต้อง ลูกค้าก็จะเกิดความสนใจ ซึ่งความสนใจนี้สามารถเปลี่ยนเป็นคำสั่งซื้อได้ในอนาคต

  1. การทำโฆษณาให้ลูกค้าสนใจ เพื่อเพิ่มยอดขาย

รูปแบบของการทำโฆษณาขึ้นอยู่กับแต่คนว่าจะออกแบบโฆษณามาเป็นแบบไหน แต่ในการทำโฆษณา แอดมินแนะนำว่าให้เขียนข้อความโฆษณาที่ไม่ตรงเกินไป แต่ควรแฝงการให้ความรู้ อธิบายถึงปัญหาที่ลูกค้าเจอ อธิบายถึงการแก้ปัญหาและข้อดีของสินค้าและบริการ เพื่อกระตุ้นความรู้สึกของลูกค้าให้เกิดการทักข้อความและสั่งซื้อสินค้าในที่สุด

  1. ยิงโฆษณาให้กับลูกค้ากลุ่มเดิม เพื่อเพิ่มโอกาสให้เกิดการซื้อเพิ่ม ซื้อซ้ำ

แน่นอนว่าหากคุณยิงโฆษณากับคนที่ไม่รู้จักกับสินค้าคุณมาก่อน โอกาสที่ลูกค้าเหล่านั้นจะซื้อสินค้าของเราจะมีน้อย แต่ facebook สามารถเก็บข้อมูลของคนที่เห็นโฆษณาไปแล้วรอบนึงได้ หากเรายิงโฆษณาซ้ำ ๆ หาลูกค้าที่เคยเห็นโฆษณาของเรามาก่อนแล้ว ก็จะมีโอกาสเพิ่มมากขึ้นที่ลูกค้าจะซื้อสินค้า ทำให้ยอดขายของธุรกิจเพิ่มขึ้นด้วย


        จะเห็นได้ว่ามีหลายกลยุทธ์ในการทำโฆษณา facebook ที่จะสามารถช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณได้ หากคุณต้องการทำโฆษณา  facebook แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง ตะกร้าออนไลน์ยินดีให้คำแนะนำสำหรับธุรกิจของคุณลูกค้าโดยตรงและช่วยสร้างยอดขายบนออนไลน์ค่ะ

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.