×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>ไม่พลาดทุกการแจ้งเตือนออเดอร์ ด้วยระบบ LINE NOTIFY (อัพเดตสำหรับเวอร์ชั่น 3.7)
ไม่พลาดทุกการแจ้งเตือนออเดอร์ ด้วยระบบ LINE NOTIFY (อัพเดตสำหรับเวอร์ชั่น 3.7)
ไม่พลาดทุกการแจ้งเตือนออเดอร์ ด้วยระบบ LINE NOTIFY (อัพเดตสำหรับเวอร์ชั่น 3.7)
26 Aug, 2020 / By TKAnn
Images/Blog/a6C0OZ8C-TakraOnline-BlogCover-Template.jpg

       TakraOnline ได้มีการอัปเดตเว็บไซต์เวอร์ชั่นล่าสุดคือเวอร์ชั่น 3.7 ซึ่งมีการเชื่อมต่อที่เสถียรและรวดเร็วขึ้น เพื่อตอบรับกับพฤติกรรมของผู้ใช้งานให้มีทางเลือกสำหรับรับแจ้งเตือนผ่าน Line Notify เพราะ LINE เป็นแอปพลิเคชั่นที่คนไทยใช้สื่อสารและใกล้ตัวมากที่สุด ดังนั้น LINE Notify หรือการแจ้งเตือนไลน์ จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการสื่อสารระหว่างผู้ขายกับลูกค้าที่สะดวกขึ้น  เพราะสามารถเเจ้งเตือนผู้ซื้อหลังจากที่ออเดอร์สำเร็จและยังเเจ้งเตือนผู้ขายเมื่อมีออเดอร์เกิดขึ้นที่ร้านค้าได้อีกด้วย

การแจ้งเตือนไลน์เป็นส่วนที่สามารถอำนวยความสะดวกให้ทั้งผู้ขายและผู้ซื้อในเว็บไซต์เวอร์ชั่น 3.7  เรามาดูกันว่าระบบแจ้งเตือนไลน์สามารถทำอะไรได้บ้าง

  • การแจ้งเตือนผู้ซื้อ  หลังจากชำระเงิน เมื่อลูกค้าทำการซื้อเรียบร้อยและเลือกการแจ้งเตือนผ่าน LINE ระบบจะทำการส่งข้อความแจ้งเตือนออเดอร์เป็นการยืนยันให้ลูกค้ามั่นใจ โดยทางเจ้าของร้านค้าสามารถตั้งค่าข้อความตามที่ต้องการได้เองในระบบหลังบ้าน ซึ่งจะมีรูปแบบการใช้งานที่เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน เพียงแค่กรอกข้อความ เช่น ข้อความทักทาย คำขอบคุณหรือทบทวนออเดอร์ข้อมูลทั่วไปให้ลูกค้ารับทราบ

  • แจ้งเลขพัสดุ คล้ายกับข้อความแจ้งเตือนคือเจ้าของร้านสามารถใส่รายละเอียดที่ระบบหลังบ้าน ไม่ใช่เพียงแค่ใส่เลขพัสดุเท่านั้นแต่สามารถใส่ข้อความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ จากนั้นเลขพัสดุจะถูกส่งไปที่แชท LINE ของลูกค้า ลูกค้าสามารถนำเลขพัสดุไปตรวจสอบสถานะได้ที่ลิ้งก์เว็บไซต์หรือระบบของบริษัทขนส่งตามที่ได้เลือกไว้

  • แจ้งเตือนผู้ขาย เป็นข้อความที่ใช้แจ้งเตือนเจ้าของร้านค้าเกี่ยวกับออเดอร์ หากมีลูกค้ากดสั่งซื้อหรือมีออเดอร์เข้า ผู้ขายจะสามารถรับรู้ได้ทันที รวดเร็วและสะดวกในการจัดระเบียบออเดอร์

 

การยืนยันออเดอร์และรับเเจ้งเตือนผ่าน Line 

1.ร้านค้าเปิดใช้งานรับข้อความแจ้งเตือนผ่าน Line ที่ระบบหลังบ้าน โดยเลือกเปิดใช้งานในส่วนของผู้ซื้อหรือผู้ขายทั้งคู่ หรือเฉพาะอย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้

2.ในส่วนของผู้ซื้อ เมื่อผู้ซื้อเลือกสินค้าและกรอกข้อมูลส่วนตัว ที่อยู่จัดส่ง เลือกการชำระเงิน และยืนยันออเดอร์ (ใส่ข้อมูลส่วนตัวและที่อยู่การจัดส่งเพียงครั้งแรกเท่านั้น หากมีการกลับมาซื้ออีกครั้งหนึ่งระบบจะจดจำข้อมูลเอาไว้โดยไม่ต้องกรอกข้อมูลซ้ำ เพียงแค่ล็อกอินเข้าระบบผู้ใช้งานของตนเอง)

        เมื่อยืนยันออเดอร์สำเร็จ ลูกค้าสามารถเลือกรับการแจ้งเตือนผ่าน LINE ด้วยการเข้าล็อกอิน Line ที่ต้องการรับแจ้งเตือน หลังจากนั้นก็จะมีข้อความแจ้งเตือนจาก Line Notify ในการยืนยันว่าออเดอร์นี้สำเร็จแล้ว

        ซึ่งหากผู้ขายมีข้อความอื่นๆที่จะแจ้งเตือนผู้ซื้อผ่าน Line ก็สามารถทำได้ในภายหลังเช่นกัน

 3.ในส่วนของผู้ขาย เมื่อผู้ขายเปิดรับแจ้งเตือนออเดอร์เข้าผ่าน Line แล้ว หลังจากนั้นหากมีออเดอร์เกิดขึ้นบนเว็บไซต์ ผู้ขายจะได้รับแจ้งเตือนผ่าน Line Notify ทันที

 

       จากฟังก์ชันทั้งหมดที่แอดมินได้บอกเป็นการทำให้เว็บไซต์ร้านค้าสามารถเข้าถึงลูกค้ามากกว่าเดิมด้วยข้อความแจ้งเตือนไลน์ หรือ LINE Notify เนื่องจากมีการสื่อสารกันระหว่าง 2 ฝั่ง มีโอกาสที่ลูกค้าจะติดตามเราและสามารถรับข้อความแจ้งเตือนเกี่ยวกับออเดอร์ได้โ เป็นการต่อยอดการตลาดออนไลน์อีกทางเลือกหนึ่ง ซึ่งการตลาดออนไลน์เป็นสิ่งที่สำคัญไม่ใช่ทางเลือกแต่เป็นทางรอดของร้านค้าหรือธุรกิจออนไลน์ในปัจจุบัน

 

 

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.