×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>ทำความรู้จักกับระบบจัดการหลังร้านของ TakraOnline
ทำความรู้จักกับระบบจัดการหลังร้านของ TakraOnline
ทำความรู้จักกับระบบจัดการหลังร้านของ TakraOnline
19 Jun, 2014 / By belle
Images/Blog/ระบบหลังร้าน TakraOnline.jpg

ก่อนที่คุณจะเริ่มต้นขายสินค้าออนไลน์ได้นั้น นอกจากการหาเว็บขายสินค้าที่มีดีไซน์ที่สวยงาม ตรงใจ เหมาะกับความต้องการของคุณแล้ว การเลือกเว็บขายสินค้าที่มีระบบการจัดการหลังร้านที่ดีก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน ระบบจัดการหลังร้านจะทำให้คุณสามารถตั้งค่าหรือกำหนดฟังค์ชั่นต่างๆในเว็บขายสินค้าได้ตามต้องการ ซึ่งคุณควรจะเลือกเว็บขายสินค้าที่มีระบบการจัดการที่ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อนจนเกินไป เพื่อให้คุณสามารถที่จะกำหนดค่าต่างๆได้ด้วยตัวเองอย่างสะดวก รวดเร็ว โดยที่ไม่ต้องใช้เวลาในการศึกษานานเกินไป

ระบบจัดการหลังร้านของ TakraOnline เป็นอีกระบบหนึ่งที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับการใช้งาน เพียงแค่มีความรู้พื้นฐานทางด้านคอมพิวเตอร์ ก็สามารถจัดการตั้งค่าต่างๆได้ด้วยตัวเองแล้ว คุณสามารถเริ่มต้นจัดการหลังร้านด้วยการล็อคอินเข้าสู่ระบบโดยใช้ รหัสผู้ใช้ (Username) และ รหัสผ่าน (Password) ของคุณ

เมื่อเข้าสู่หลังร้าน คุณจะพบกับตัวเลือกต่างๆ ซึ่งประกอบไปด้วย ออเดอร์, ลูกค้า, แคตตาล๊อก, การตลาด, บทความ, สถิติร้านค้า, ตั้งค่าระบบ, ปรับแต่งหน้าร้าน ซึ่งในตัวเลือกเหล่านี้ก็ยังมีเมนูย่อยลงไป เพื่อให้คุณสามารถที่จะกำหนดค่าต่างๆในเว็บขายสินค้าของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในบทความนี้ เราจะแนะนำตัวเลือกของระบบจัดการหลังร้านแบบเบื้องต้น เพื่อให้คุณสามารถกำหนดค่าเว็บขายสินค้าในแบบของคุณได้ง่ายๆ

1. การอัพโหลดโลโก้ การตั้งชื่อ และการใส่ข้อความทักทายในเว็บขายสินค้า

เริ่มต้นด้วยการเลือกหัวข้อ “ตั้งค่าระบบ” >>> “ตั้งค่าเบื้องต้น” >>> “ตัวเลือกร้านค้า

จากนั้นคุณก็จะสามารถเลือกรูปโลโก้ที่ต้องการเพื่ออัพโหลดลงไปบนเว็บขายสินค้าของคุณ รวมทั้งการตั้งชื่อร้านค้า และใส่ข้อความทักทาย เพื่อให้ปรากฎบนหน้าแรกของร้านค้าได้

2. การตั้งค่าการขนส่ง

คุณสามารถกำหนดค่าการขนส่งได้ที่ “ตั้งค่าระบบ” >>> “ขนส่ง”

หากต้องการสร้างวิธีการจัดส่งให้เลือก “เพิ่ม” จากนั้นให้เลือกรูปแบบการคิดค่าจัดส่งที่ต้องการ ซึ่งประกอบไปด้วย ค่าคงที่, ตามจำนวน, ตามน้ำหนัก, ตามยอดรวมของออเดอร์ และใส่ชื่อวิธีการจัดส่งสินค้า เช่น จัดส่งทางไปรษณีย์ไทยแบบด่วนพิเศษ (EMS) ไปรษณีย์ไทยแบบธรรมดา และ ไปรษณีย์ไทยแบบลงทะเบียน เป็นต้น

3. การสร้างโปรโมชั่นทางการตลาด : คูปองลดราคาและโปรโมชั่นซื้อเป็นคู่ถูกกว่า

คุณสามารถทำการตลาดได้โดยการสร้างคูปองลดราคาในรูปแบบต่างๆเพื่อดึงดูดใจลูกค้า เริ่มต้นที่การเลือก “การตลาด” >>> “คูปอง”

หากต้องการสร้างคูปองให้เลือกที่ “เพิ่ม” พร้อมทั้งกรอกรายละเอียดต่างๆที่ต้องการ เช่น รหัสคูปอง ประเภทของการลดราคา (ราคาส่วนลด, เปอร์เซ็นต์, Buy X Discount Y By Price, Buy X Discount Y By Percentage, ฟรีค่าขนส่ง) จำนวนส่วนลด และวันหมดอายุ

อีกหนึ่งช่องทางการจัดโปรโมชั่นที่ทำได้ทันทีก็คือ การสร้างโปรโมชั่น “ซื้อเป็นคู่ถูกกว่า” โดยการเลือกไปที่ “การตลาด” >>> “โปรโมชั่น” จากนั้นให้คุณสร้างโปรโมชั่นของคุณพร้อมทั้งใส่รายละเอียดที่ต้องการเพื่อจัดกลุ่มโปรโมชั่นและขายสินค้าเหล่านั้นตามกลุ่มที่สร้างไว้ เช่น แหวนแต่งงานสำหรับผู้ชายราคา 20,000 บาท แหวนแต่งงานสำหรับผู้หญิงราคา 20,000 บาท ถ้าซื้อทั้งสองอย่างพร้อมกันลดเหลือ 30,000 บาท (จากราคาปกติ 40,000 บาท)

คุณสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “โปรโมชั่นซื้อเป็นคู่ถูกกว่า” ได้ที่บทความ:

www.takraonline.com/blog/จัดโปรโมชั่น_ร้านค้าออนไลน์_ร้านค้าอีคอมเมิร์ช-blog.aspx

4.การเพิ่มสินค้า

คุณสามารถเพิ่มสินค้าบนร้านค้าของคุณได้ด้วยการเลือก “แคตตาล๊อก” >>> สินค้า

หากต้องการเพิ่มสินค้า ให้คุณเลือกที่ “เพิ่ม” และจัดการข้อมูลในส่วนของ “ข้อมูลสินค้า” กรอกรายละเอียดที่จำเป็นเกี่ยวกับสินค้าลงไป เช่น ชื่อสินค้า คำบรรยายสินค้า หมวดสินค้า น้ำหนัก ราคาและภาษี ก่อนจะเลือกที่แท็บ “รูปภาพ” เพื่อทำการอัพโหลดรูปภาพสินค้าได้ตามต้องการ

5.การเพิ่มข่าวสารและบทความในบล็อก (Blog)

คุณสามารถลงประกาศข่าวหรือบทความที่เป็นประโยชน์บนเว็บขายสินค้าของคุณในส่วนของบล็อกได้

เริ่มต้นจากการเลือกที่ “บทความ” >>> “ข่าวสาร” จากนั้นให้เลือก “เพิ่ม” เพื่อทำการเพิ่มข่าวสารหรือบทความใหม่ ซึ่งในส่วนนี้คุณสามารถใส่ Meta Title, Meta Description, Meta Keywords สำหรับการทำ SEO (Search Engine Optimization) ได้

ดูบทความเพิ่มเติมได้ที่:

www.takraonline.com/blog/ลงข่าวร้านค้าออนไลน์_ลงประกาศเว็บขายของออนไลน์-blog.aspx

หากคุณต้องการทราบวิธีการกำหนดค่าต่างๆบนเว็บขายสินค้าอย่างละเอียด สามารถดูได้ในส่วนของ ‘คู่มือ TakraOnline'

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.