×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>สร้างความน่าเชื่อถือให้ร้านค้าด้วยระบบเรตติ้งและรีวิว
สร้างความน่าเชื่อถือให้ร้านค้าด้วยระบบเรตติ้งและรีวิว
สร้างความน่าเชื่อถือให้ร้านค้าด้วยระบบเรตติ้งและรีวิว
03 Jul, 2020 / By TKAnn
Images/Blog/JhmASaAU-เรตติ้งรีวิว.jpg

       วิถีชีวิตผู้คนในปัจจุบันที่เปลี่ยนไป  ทำให้การซื้อขายออนไลน์ได้รับความนิยมอย่างมากในตอนนี้ สินค้าและบริการทุกอย่างสามารถนำขึ้นไปขายหรือนำเสนอบนออนไลน์ได้ ดังนั้นจึงทำให้มีผู้ขายหลายคนขยายช่องทางมาขายออนไลน์กันแล้ว 

 

       เนื่องจากร้านค้าบนออนไลน์มีมากมาย และลูกค้าไม่เห็นหน้าร้านหรือรู้จักเราจริงๆ จะทำยังไงล่ะ? ที่จะทำให้ลูกค้ากล้าสั่งซื้อสินค้าหรือบริการของเรา ในการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่เข้ามาเลือกซื้อสินค้าได้ช่องทางหนึ่งคือการเพิ่มรีวิวหรือให้คะแนนสินค้าจากผู้ที่เคยซื้อสินค้าหรือบริการจากร้านค้าออนไลน์

 

       ระบบรีวิวสินค้า คือระบบที่ผู้ซื้อสินค้าผ่านทางหน้าร้านค้าออนไลน์ สามารถใส่คะแนนและเขียนรีวิวการซื้อได้ เช่น ความรวดเร็วในการจัดส่งสินค้า คุณภาพของสินค้า เป็นต้น ซึ่งเป็นส่วนสำคัญมากๆ ที่จะทำให้ร้านค้าออนไลน์น่าเชื่อถือ เพราะผู้ซื้อส่วนใหญ่ หากจะซื้อสินค้าในร้านที่ตนเองไม่เคยซื้อ ก็จะอ่านรีวิวของร้านค้าก่อนเสมอ แอดมินเชื่อว่าผู้อ่านส่วนใหญ่ก็อ่านรีวิวของร้านเหมือนกันใช่ไหมล่ะคะ :D

 

       โดยการใช้งานเรตติ้งและรีวิวที่หน้าร้านค้าออนไลน์ถือเป็นช่องทางการทำการตลาดอย่างหนึ่ง ดังนั้นระบบร้านค้าของตะกร้าออนไลน์มีพื้นที่แสดงข้อมูลเรตติ้งและรีวิวไว้ที่ตัวสินค้าเพื่อให้เจ้าของร้านค้าได้ใช้งาน

        เมื่อลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมสินค้าผ่านเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ ที่บริเวณพื้นที่การแสดงรายละเอียดสินค้า ด้านข้างจะมีแท็บรีวิวเพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้ามาให้คะแนน (เรตติ้ง) หรือรีวิวสินค้าชิ้นนั้นๆได้ ดังรูป

     

         จากรูปตัวอย่างจะเห็นได้ว่า พื้นที่รีวิวสามารถให้เจ้าของร้านค้า และลูกค้ามาใช้งานในพื้นที่ดังกล่าวได้ ดังนั้นเจ้าของร้านค้าออนไลน์จึงสามารถจัดการพื้นที่รีวิวได้ด้วยตนเอง  โดยหัวข้อในการใช้งานเรตติ้งและรีวิวมีหัวข้อดังนี้ ทุกท่านสามารถคลิกเข้าไปดูตามหัวข้อที่ต้องการได้เลยค่ะ  

การตั้งค่าเพื่อการใช้งานเรตติ้งและรีวิว

การให้คะแนนเรตติ้งจากผู้ขาย

การใช้งานและการปรากฏเรตติ้งและรีวิวประกอบสินค้า

การรีวิวสินค้าจากเจ้าของร้าน

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.